Thời gian qua, trong quá trình sử dụng, một số khách hàng đã có phản ánh về hiện tượng xe rung giật trong khi sử dụng chiếc xe máy Yamaha Nozza Grande ở vận tốc thấp. Theo đó, Theo đó, Công ty Yamaha đã quyết định thu hồi lại sản phẩm này.

Yamaha thu hồi tiếp 110.250 chiếc xe máy Yamaha Nozza Grande bị lỗi

tuyetnhung | 16/11/2016, 18:39

Thời gian qua, trong quá trình sử dụng, một số khách hàng đã có phản ánh về hiện tượng xe rung giật trong khi sử dụng chiếc xe máy Yamaha Nozza Grande ở vận tốc thấp. Theo đó, Theo đó, Công ty Yamaha đã quyết định thu hồi lại sản phẩm này.

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) ngày 16.11 cho biết đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam về việc thu hồi 11.250 chiếc xe máy Yamaha Nozza Grande có mẫu xe LTF125, mã 2BM7 và 2BM5 với số khung RLCSE7610GY111251 và RLCSE7620GY001001. Loại xe này được sản xuất từ ngày 2.8.2016.

Nguyên nhân thu hồi được Yamaha Motor Việt Nam cholà trong quá trình sử dụng, một số khách hàng đã có phản ánh về hiện tượng xe rung giật trong khi sử dụng ở vận tốc thấp. Theo đó, sau khi kiểm tra và đánh giá, Công ty Yamaha quyết định thực hiện chương trình thu hồi để sửa chữa hiện tượng nêu trên.

Theo thông báo này, các chủ phương tiện xe Yamaha Nozza Grande có dải số khung nằm trong danh sách số khung nêu trên cần đưa xe đến đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền YFS của Công ty Yamaha gần nhất để tiến hành kiểm tra và thay thế bộ côn và nồi côn sau cải tiến. Địa điểm thực hiện thu hồi là trên tất cả các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty Yamaha. Chương trình thu hồi sẽ được thực hiện từ 20.10.2016 đến 31.12.2017.

Trước đó vào tháng 3.2016, dòng xe tay ga này cũng vấp phải sự cố liên quan đến chi tiết lỗi ở họng rót xăng. Theo lýgiải của hãng, nguyên nhân của đợt thay thế linh kiện này là do nhà cung cấp sử dụng vật liệu không thích hợp chế tạo họng rót xăng, gây ra khả năng nứt, một số trường hợp vỡ tại vị trí ống thông hơi bình xăng. Theo đó, Yamaha đã quyết định triệu hồi hơn 95.000 chiếc xemáy Nozza Grande.

Tiếp đến vào ngày 11.11 vừa qua, công ty này cũng quyết định thu hồi 31.650 chiếc xe máy Yamaha Acruzo-2TD1 để sửa chữa do một số khách hàng đã có phản ánh về hiện tượng xe rung giật trong khi sử dụng chiếc xe máy Yamaha Acruzo ở vận tốc thấp.

Mặc dù Yamaha Việt Nam đã chỉ ra lỗi và có triệu hồi ngay sau đó, song thông qua những sự việc này, không ít người tiêu dùng bức xúc lên tiếng, các dòng xe Grande hay Acruzo của Yamaha còn khá nhiều "sạn" trong khi sử dụng.

Trước thực trạng này, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm xe máy Yamaha Nozza Grande liên hệ với Công ty Yamaha trong thời gian sớm nhất để kiểm tra và thay thế các linh kiện cần thiết.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yamaha thu hồi tiếp 110.250 chiếc xe máy Yamaha Nozza Grande bị lỗi