Khi công tác tìm kiếm người mất tích trong trận lũ ống sáng 3.8 tại huyện Mù Cang Chải chưa chấm dứt thì, tại huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái lại xảy ra mưa lũ, cướp đi sinh mạng 1 người dân, 2 người bị thương. Huyện Mù Cang Chải đã tìm thấy thi thể cháu bé 1 tuổi bị lũ cuốn trôi.

Yên Bái: Mưa lũ lại làm chết 1 người ở huyện Văn Yên

Nam Phong | 06/08/2017, 19:21

Khi công tác tìm kiếm người mất tích trong trận lũ ống sáng 3.8 tại huyện Mù Cang Chải chưa chấm dứt thì, tại huyện Văn Yên tỉnh Yên Bái lại xảy ra mưa lũ, cướp đi sinh mạng 1 người dân, 2 người bị thương. Huyện Mù Cang Chải đã tìm thấy thi thể cháu bé 1 tuổi bị lũ cuốn trôi.

>>Kinh hoàng đường đi của lũ ống Mù Cang Chải

>>Nhân viên nhà đài bị lũ cuốn trôi khi gắng giải cứu đàn lợn

>>Lũ ống ở Yên Bái: 4 trẻ em đi chăn trâu mất tích

>>Chùm ảnh: Bất chấp hiểm nguy, dân đi vớt 'lộc trời' sau lũ

>>Lũ tại Sơn La, Yên Bái: 31 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 500 tỉ đồng

>>Bí thư Yên Bái: Chưa bao giờ có lũ gây hậu quả khủng khiếp như vậy

Thông tin mới nhất về tình hình mưa lũ tại Yên Bái vừa được ông Chu Đình Ngữ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho hay, tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Đêm 5.8, rạng sáng ngày 6.8, tại huyện Văn Yên đã xảy ra mưa lớn gây sạt lở đất tại thôn Làng Chiềng, xã Ngòi A làm 1 người chết, 4 người bị thương (trong đó 2 người bị thương rất nặng).

Mưa to làm sạt ta luy, đã làm sập đổ hoàn toàn 3 ngôi nhà, 50 nhà bị hư hỏng, 21 hộ phải di dời đến nơi an toàn. Mưa lũ làm thiệt hại 4,2 ha lúa... Ngoài ra, mưa lớn còn làm đường tỉnh lộ 166 Âu Lâu - Đông An (km42 + 200) vị trí ngầm tràn ngập sâu hơn 1m gây tắc đường. Đường tỉnh lộ 165 Mậu A - Tân Nguyên (đoạn km3 + 750) bị sạt ta luy dương gây tắc đường từ 6 giờ 30 sáng 6.8. Tuyến đường An Thịnh đi Yên Phú, Đông An đi Xuân Tầm, Yên Phú đi Viễn Sơn, Xuân Ái đi Viễn Sơn bị sạt lở ta luy nhiều đoạn.

Việc dọn dẹp môi trường sau lũ tại các trường học đang được tiến hành hết sức khẩn trương để kịp cho các cháu đến trường vào ngày15.8 tới

Về công tác tìm kiếm người mất tích, khắc phục hậu quả trận lũ ống tại huyện Mù Cang Chải,đến sáng nay, lực lượng cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thêm 1 thi thể bị lũ cuốn trôi tại khu vực hồ thủy điện Khao Mang.Thi thể tìm thấy sáng nay được xác định là cháu Lê Bống, 1 tuổi ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải.

Cháu Bống là con anh Lê Doãn Dũng (32 tuổi), may mắn thoát chết trong trận lũ, hiện anh Dũng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. Gia đình anh Dũng còn có vợ là Ngô Thị Hiền (33 tuổi) và con là Lê Thị Yến Nhi (5 tuổi) đều bị lũ cuốn vào sáng 3.8, hiện chưa tìm thấy.

Đến ngày 5.8, tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ trên 1,4 tỉđồng, trên 2 tấn gạo cho các gia dình bị nạn; huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận tiền và vật phẩm của 54 đoàn với số tiền trên 2,63 tỉđồng, 5,6 tấn gạo và 2.681 thùng mìtôm và nhiều vật dụng khác.

Hàng nghìn mét khối đất, đá, bùn, rác tại trường tiểu học Võ Thị Sáu đã được thu dọn

Như vậy, đến thời điểm này, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể mất tích, hiện huyện Mù Cang Chải đã có 5 người chết vàcòn 9 người mất tích chưa tìm thấy.

Chiều 6.8, Phó Chủ tịch Quốc Hội Phùng Quốc Hiển đã có mặt tại Mù Cang Chải thăm hỏi, động viên nhân dân và chính quyền địa phương, đồng thời kiểm tra công tác khắc phục hậu quả trận lũ lịch sử.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiểngửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong trận lũ quét và chia sẻ những khó khăn, mất mát với nhân dân Mù Cang Chải. Phó Chủ tịch Quốc hộiđánh giá cao sự tích cực chủ động của tỉnh Yên Bái và các lực lượng chức năng trong công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, nhất là việc tập trung tìm kiếm người mất tích.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển động viên và tăng quà các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả bảo lũ

Phó Chủ tịch Quốc Hội Phùng Quốc Hiển chỉ đạo, tỉnh Yên Bái cần có chỉ đạo chặt chẽ, quyết liệt, trước mắt là việc tìm kiếm người mất tích, ổn định đời sống nhân dân, không để dân đói, dân rét; khắc phục ngay thiệt hại về trường học, giao thông, sớm kết nối với khu vực bị chia cắt.Đồng chí lưu ý, tình hình mưa bão còn diễn biến phức tạp, tỉnh Yên Bái cần hết sức cảnh giác, có phương án di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm, không cho người dân ở các lán trại.

Về lâu dài, Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh thực hiện quy hoạch lại dân cư, tránh các vị trí dễ sạt lở, khu vực khe suối. Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết,sẽ báo cáo Chính phủ, Quốc hội về các kiến nghị của tỉnh để có các nguồn lực hỗ trợ để tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai.

Nhân dịp này, đồng chí Phùng Quốc Hiển đã trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị thiệt hại do mưa lũ tại Mù Cang Chải và đến thăm gia đình anh Lê Doãn Dũng, tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải.

         
   

Ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết:tính đến chiều 6.8, toàn huyện Mù Cang Chải đã phải di dời 104 hộ dân với hàng trăm nhân khẩu khỏi vùng nguy hiểm.

   

Trong đó, có 51 hộ dân bị lũ cuốn trôi mất nhà, nhà hư hỏng nặng và 53 hộ thuộc 10 xã của huyệnMù Cang Chải có nhà ở khu vực nguy hiểm cần phải di dời gấp. Do tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, tỉnh Yên Bái tiếp tục cho rà soát kỹ những vị trí có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét, lũ ống để cảnh báo, buộc các hộ dân di dời.

   

Trong thời gian tới, sẽ phải đi tìm những vị trí đất an toàn để bố trí dựng nhà tái định cư. Tuy nhiên, hiện đang trong giai đoạn mưa lũ nên chưa thể dựng nhà mới cho người dân ngay,nên buộc phải bố trí tạm cho người dân ở các trường học, ở ghép với hộ khác, cơ quan nhà nước. Khó khăn là ở huyệnMù Cang Chải có nhiều vị trí nguy hiểm nên chưa biết bố trí cho họ ở đâu. Nên trước mắt phải lo cho bà con cơm nó áo ấm, tránh cảnh màn trời chiếu đất. Bên cạnh đó, tập trung sửa sang trường học để kịp cho các cháu bắt đầu vào năm học mới.

   
Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yên Bái: Mưa lũ lại làm chết 1 người ở huyện Văn Yên