Sau sự cố khiến nhiều người phải ra khỏi nhà vào giữa đêm khuya ngày 11.5, đến nay đã có văn bản yêu cầu từ UBND phường buộc bên liên quan trong vụ việc phải có trách nhiệm, khắc phục hậu quả.

Yêu cầu chủ đầu tư công trình khiến nhà dân sụp đổ khắc phục hậu quả

Hồ Đông | 14/05/2016, 15:55

Sau sự cố khiến nhiều người phải ra khỏi nhà vào giữa đêm khuya ngày 11.5, đến nay đã có văn bản yêu cầu từ UBND phường buộc bên liên quan trong vụ việc phải có trách nhiệm, khắc phục hậu quả.

Ba ngày sau vụ việc công trình xây dựng mà chủ đầu tư là Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam khiến dân bị nứt, sập đổ đã chính thức có văn bản của UBND phường 25, quận Bình Thạnh về vụ việc này.

Cụ thể, chiều 14.5, những hộ dân tại khu vực bị sự cố này đã nhận được văn bản từ UNBD phường về sự việc này với nội dung: “Các hộ dân bị ảnh hưởng phải chấp hành nghiêm việc di dời ngay, tìm chỗ ở tạm trong thời gian khắc phục sự cố. Đối với chủ đầu tư là Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam, phải thực hiện chống đỡ, gia cố các nhà có nguy cơ sụp đổ khắc phục ngay sự cố. Thường xuyên cắt cử, phân công người trực để cảnh báo an toàn và không cho người, phương tiện ra vào khu vực đang có nguy cơ sụp đổ.”

Gia đình anh V., một trong những hộ dân có nhà bị nứt, sụp đổ trong ngày 11.5 vừa qua chia sẻ: “Tối hôm đó gia đình chúng tôi đang ngủ thì có người đập cửa kêu dậy, ra khỏi nhà vì sắp sập. Sau đó tôi phải đưa con cái đi ngủ khách sạn, không ai dám vào nhà nữa dù toàn bộ tài sản ở bên trong".

Văn bản yêu cầu chủ đầu tưlà Tập đoàn công nghiệp than khoáng sản Việt Nam phải thực hiện chống đỡ, gia cố các nhà có nguy cơ sụp đổ phải khắc phục ngay sự cố.

Cũng theo gia đình anh V.cho biết, bước đầu đại diện bên chủ đầu tư dự án này đã có những hỗ trợ về mặt tiền di chuyển, đi lại… sau khi sự cố xảy ra dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng. Hiện công tác khắc phục hậu qua đang được đánh giá và tiến hành khẩn trương. Theo đó, phía chủ đầu tư công trình nói trên trao đổi với người dân rằng sự cố sẽ mất đến 3 tháng để khắc phục. Trong thời điểm này những người bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà ở vị trí mới.Hiện tại khu vực bị lún, các nhà bị sụp nứt đã được phong tỏa để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Người dân tại khu vực sạt lỡ, nhà bị nứt, đổ đang di chuyển đồ về nơi ở mới.
Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu chủ đầu tư công trình khiến nhà dân sụp đổ khắc phục hậu quả