Chị Nguyễn Bùi Thu Hạnh (28 tuổi, ngụ TT.Rạch Gốc, H.Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) bị nhiều người vây đánh, gây thương tích 14% gần 1 năm trước. Nhưng trong phiên xét xử mới đây, TAND H.Ngọc Hiển quyết định hoãn phiên tòa và yêu cầu chị Hạnh đi giám định lại thương tích.

Yêu cầu giám định lại thương tích sau gần… 1 năm bị hành hung

Văn Em | 03/07/2018, 13:55

Chị Nguyễn Bùi Thu Hạnh (28 tuổi, ngụ TT.Rạch Gốc, H.Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) bị nhiều người vây đánh, gây thương tích 14% gần 1 năm trước. Nhưng trong phiên xét xử mới đây, TAND H.Ngọc Hiển quyết định hoãn phiên tòa và yêu cầu chị Hạnh đi giám định lại thương tích.

Vây đánh người vì nghi bị nói xấu trên Facebook

Theo cáo trạng của Viện KSND H.Ngọc Hiển: Vào khoảng 11 giờ ngày 27.7.2017, Huỳnh Hồng Diễm từ nhà tại ấp Dinh Hạn, xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển đi đến nhà của anh ruột là Huỳnh Minh Thương, ở khóm 4, TT.Rạch Gốc, tìm chị Nguyễn Bùi Thu Hạnh (ở gần nhà Thương) để nói chuyện về việc Hạnh đăng những nội dung xúc phạm đến Diễm và Thương trên Facebook.

Lúc sau, Diễm gặp vợ Thương là Lâm Huyền Trang nên hỏi Trang có biết việc Hạnh nói xấu mình và Thương hay không, Trang nói có biết. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, khi Trang đang ngồi trước cửa nhà thì phát hiện chị Hạnh chạy xe về nhà nên Trang ném vật nhựa ra đường, chặn đầu xe của Hạnh, rồi xông đến dùng tay câu cổ Hạnh và la lớn.

Lúc này, Diễm đang nằm trên võng phía trong nhà nghe chị dâu lớn tiếng nên chạy ra thì thấy Trang đang câu cổ Hạnh. Lập tức, Diễm chạy đến nắm tóc chị Hạnh, còn tay trái đánh mạnh nhiều cái vào mặt của nạn nhân, khiến cả 3 cùng ngã xuống lộ.

Sự việc được anh Nguyễn Ky Ba ở gần đó phát hiện nên chạy đến can ngăn, song bị Thương cản lại. Cùng lúc, người nhà của chị Hạnh chạy đến nên Diễm bỏ lên xe về nhà, còn chị Hạnh được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị.

Ngày 29.7.2017, chị Hạnh có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với những người tham gia gây thương tích cho mình. Đồng thời yêu cầu được giám định thương tích.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 38/TgT, ngày 26.9.2017 của Trung tâm Pháp y tỉnh Cà Mau, kết luận chị Hạnh bị thương tích 14%.

2 bị can là Diễm và Trang sau đó bị truy tố ra trước TAND H.Ngọc Hiển về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tòa ra quyết định dẫn giải bị hại đi giám định lại

Ngày 8.6.2018, TAND H.Ngọc Hiển mở phiên xét xử vụ án, nhưng HĐXX sau đó đã quyết định hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định lại tỉ lệ thương tật của chị Hạnh, do phía bị cáo có yêu cầu.

Quyết định của TAND H.Ngọc Hiển về việc yêu cầu công an dẫn giải chị Hạnh đi giám định lại- Ảnh: Thạch Mau

“Tôi đã có đơn gửi đến Chánh án TAND tỉnh Cà Mau, cùng Viện trưởng Viện KSND tỉnh và TAND H.Ngọc Hiển, Viện KSND huyện yêu cầu xem xét lại, vì không đồng ý đi giám định lại, song họ vẫn cứ buộc tôi phải đi”, chị Hạnh nói.

Mới đây, ngày 22.6.2018, TAND H.Ngọc Hiển ra quyết định về việc dẫn giải bị hại đi giám định lại. Tòa yêu cầu Công an H.Ngọc Hiển dẫn giải chị Hạnh đến Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tại TP.HCM để thực hiện việc giám định lại theo quy định của pháp luật.

Chị Hạnh cho biết lý do mình không đồng ý đi giám định lại là vì chị bị nhiều người hành hung gần 1 năm trước, nay các vết thương đã lành… nên có thể kết quả giám định lại sẽ không khách quan.

“Hôm qua, mấy anh bên công an huyện mời qua công an thị trấn đọc quyết định của tòa án, rồi kêu tôi ký vào cam kết để thứ 2 tuần tới sẽ đi”, chị Hạnh nói và cho biết, do quá sợ nên chị có ký vào cam kết, giờ không biết phải làm sao.

Trao đổi với PV, luật sư Lê Thanh Thuận, Đoàn Luật sư tỉnh Cà Mau cho biết, tòa án có quyền đề nghị bị hại đi giám định lại thương tích theo yêu cầu của bị cáo. Song, trường hợp thời gian quá lâu như vậy rất ít khi xảy ra.

“Nếu tòa xét thấy bản giám định ban đầu có dấu hiệu bất thường, không khách quan… thì mới yêu cầu bị hại đi giám định lại để đảm bảo cho việc xét xử”, ông Thuận nói.

Thạch Mau
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu giám định lại thương tích sau gần… 1 năm bị hành hung