Văn phòng UBND TP.HCM vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của của Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm về phương án di dời trạm nghiền Thủ Đức của Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1.

Yêu cầu nhà máy xi măng Hà Tiên chấm dứt sản xuất tại Q.Thủ Đức

Phan Diệu | 24/12/2016, 05:18

Văn phòng UBND TP.HCM vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của của Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm về phương án di dời trạm nghiền Thủ Đức của Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1.

Theo đó, do không phù hợp quy hoạch, UBND TP đã không chấp thuận di dời trạm nghiền Thủ Đức (phân xưởng nghiền xi măng) của Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 về trạm nghiền Phú Hữu, quận 9.

Công ty phải có trách nhiệm tìm kiếm địa điểm khác phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 và định hướng đến năm 2030, quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng TP.HCM đến năm 2020.

Đáng chú ý, văn bản này cũng yêu cầu Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên chấm dứt hoạt động sản xuất tại trạm nghiền Thủ Đức trước ngày 31.12.2016.

Trước đó, hồi đầu tháng 5.2016, UBND TP cũng đã có thông báo về việc không chấp thuận phương án di dời trạm nghiền Thủ Đức về trạm nghiền Phú Hữu và dự án mở rộng, nâng công suất trạm nghiền Phú Hữu của Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1.

UBND TP cũng yêu cầu Công ty cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 khẩn trương tìm địa điểm di dời phù hợp với quy hoạch phát triển của ngành vật liệu xây dựng đã được Chính phủ phê duyệt cho vùng Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, hoàn thành việc di dời trong năm 2016.

Tuy nhiên, hiện tại, việc di dời trạm nghiền Thủ Đức về nơi phù hợp vẫn chưa được thực hiện. Được biết, hằng ngày tại khu vực này vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng khói bụi mù mịt, gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe và tầm nhìn người dân địa phương, ngườiđi đường.

Trong khi đó, liên quan đến vấn đề di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, UBND TP.HCM vừa mới giao Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra tiến độ thực hiện kế hoạch thí điểm xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường tại các khu phố 4, khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận, quận 12; đồng thờiyêu cầu đơn vị này đề xuất hướng giải quyết đối với từng trường hợp và xử lý nghiêm các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, tái phạm nhiều lần và không chấp hành việc di dời.

UBND quận 12 cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở chấp hành thực hiện di dời; biểu dương và có hình thức khen thưởng phù hợp các cơ sở đã hoàn thành tốt việc di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu nhà máy xi măng Hà Tiên chấm dứt sản xuất tại Q.Thủ Đức