Tình yêu ngày nay thoắt đến thoắt đi mà chẳng để lại dư âm gì. Phải chăng thời hiện đại có quá nhiều thứ để chúng ta quan tâm hơn là tình yêu?

Yêu đương thời hiện đại, có còn là tình yêu?

La Hường | 01/08/2016, 10:24

Tình yêu ngày nay thoắt đến thoắt đi mà chẳng để lại dư âm gì. Phải chăng thời hiện đại có quá nhiều thứ để chúng ta quan tâm hơn là tình yêu?

Thể hiện yêu đương qua mạng xã hội

Từ khi mạng xã hội nở rộ, tình yêu không còn là chuyện chỉ có 2 người biết nữa mà trở thành chuyện chung.

Họ cập nhật trạng thái từ khi mới quen nhau, tán tỉnh nhau, yêu nhau, giận hờn, thậm chí là… lên giường… Mọi thứ đều được chủ nhân công khai một cách… thích thú thay vì ra sức giấu giếm hoặc chỉ số ít người thân biết như trước đây.

Điều đáng nói là, thứ gọi là tình yêu của họ chỉ phần lớn thể hiện qua mạng xã hội. Mỗi người mỗi mục đích khác nhau, người thì muốn cho toàn dân thiên hạ biết họ đã có người yêu chứ không ế ẩm như trước nữa.

Người thì muốn thăm dò xem có cái nói ra nói vào nửa kiacủa mình. Người khác lại muốn đưa lên để có nhiều lượt thích, bình luận chúc mừng họ.

Thế là họ mặc sức thể hiện tình cảm qua chức năng thể hiện trạng thái trên mạng xã hội. Có khi tình cảm ở trong thế giới ảo ấy được đẩy cao lên hơn so với thực tế bên ngoài.

Dẫn đến trường hợp họ chưa thực sự chạm vào nhau ở tấm lòng, sự chân thành, sự quan tâm từ những việc nhỏ nhặt dành cho nhau. Mà chỉ là sự thể hiện trên mạng xã hội qua ngôn từ, cùng với trí tưởng tượng.

Có những người khi gặp nhau rất qua loa, nói vài câu chuyện nhạt nhẽo, chỉ khi ôm điện thoại họ mới thể hiện sự mùi mẫn, tình cảm qua tin nhắn hay comment trên trang mạng xã hội.

Điều mà họ sớm muộn gì cũng sẽ nhận ra đó là, mình yêu con người ảo trên mạng xã hội nhiều hơn đời thực, và nửa kia cũng nhận ra như thế.

Tình yêu cũng bị thay đổi bởi sự phát triển của công nghệ hiện đại. Nhưng không ngờ rằng, chính đời sống ảo trên mạng xã hội là lý do để con người ngày càng khoảng cách với nhau hơn, mối quan hệ trở nên lỏng lẻo hơn.

Tìm 1 phương án B

Tình yêu thời nay đã khác. Nó không còn quá quan trọng và cần thiết trong đời sống để người ta phải nâng niu, trân trọng, giữ gìn như trước đây.

Con người ta bị cô đơn triền miên trong thế giới ảo mà cứ nghĩ mình đang rất đầy đủ. Mọi cập nhật mới đều có rất nhiều người thích, bình luận, thể hiện sự quan tâm… Vì thế mà chúng ta thấy đã… đủ.

Chúng ta không ngừng cập nhật mọi trạng thái mới, nhất là khi cô đơn, để nhận về những niềm vui ảo và hài lòng về điều đó.

Tình yêu không còn chỗ đứng quan trọng nữa, bởi không có tình yêu, họ vẫn có hàng nghìn người bạn trên mạng xã hội vẫn dõi theo, vẫn chia sẻ được mọi chuyện và nhận được sự đồng cảm cần thiết.

Vì vậy mà trong tình yêu, người trong cuộc luôn tìm sẵn 1 phương án B. Họ sẵn sàng xóa mối quan hệ như một cái click chuột đơn giản, gọn gàng. Chính tư tưởng chuẩn bị sẵn phương án B khiến cho mối quan hệ chẳng thể nào có sự gắn bó sâu sắc được.

Tình yêu không chỉ là những điều đẹp đẽ, nó cũng có từng giai đoạn, trong đó sự khó chịu không phải là ít. Nhưng tình yêu là điều không thể thiếumàai cũng mong có được nhưnglại không muốnvượt qua những khó khăn. Đó là điều hết sức viển vông.

Mạng xã hội là ảo, nhưng tình yêu cần sự chân thành, thực tế mới có thể cùng nhau đi đến cuối con đường của hành trình cuộc đời. Nếu chỉ có những khoảnh khắc đẹp ảo thì tình yêuchẳng thể nào tồn tại được.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu đương thời hiện đại, có còn là tình yêu?