“Yêu một chút cũng đâu có sao” của Phương Huyền là một tập truyện nhẹ nhàng, vừa đủ để bạn đọc nhận thế giới nhiều cung bậc tình cảm trong thế giới tình yêu.

‘Yêu một chút cũng đâu có sao’ của Phương Huyền

Tiểu Vũ | 20/04/2022, 15:26

“Yêu một chút cũng đâu có sao” của Phương Huyền là một tập truyện nhẹ nhàng, vừa đủ để bạn đọc nhận thế giới nhiều cung bậc tình cảm trong thế giới tình yêu.

Yêu một chút cũng đâu có sao của tác giả Phương Huyền sẽ ra mắt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) vào chiều 21.4, đúng vào dịp "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam". Tập sách gồm 21 truyện ngắn được tác giả viết trải dài trong suốt 4, 5 năm qua.

Từng câu chuyện trong cuốn sách được chắt lọc, sâu sắc và là mỗi lát cắt của cuộc sống, tình yêu.

img_1647507266583_1647507284098(1).jpg
Tác giả Phương Huyền - Ảnh: NVCC

Trong Yêu một chút cũng đâu có sao dẫn dắt bạn đọc khám phá nhiều cung bậc cảm xúc thế giới tình yêu. Đó là những tình yêu được nói ra bằng lời hay chỉ bằng ánh mắt, những tình yêu được nói bằng chiếc hôn nhẹ nhàng trên tóc, những cái nắm tay khe khẽ hay những lần ở trong nhau riết róng nồng nàn… Tất cả đều đậm sâu, đầy yêu và đầy đau. Và những tình yêu hư ảo không có thật, không hò hẹn không đoạn kết.

Có thể nói Yêu một chút cũng đâu có sao của Phương Huyền là một tập truyện nhẹ nhàng, không quá buồn như những cuốn sách trước đây của cô. Điều đó xuất phát từ chính bên trong tác giả. Bởi vì tính chất nghề nghiệp, vừa là phóng viên, biên tập viên, vừa là phát thanh viên trên sóng phát thanh hơn 15 năm qua, phụ trách những chương trình thiên về văn học và tâm lý, nên cô có cơ hội gần gũi với thính giả đã cho cô nhiều chất liệu cuộc sống.

Phương Huyền lắng nghe họ, trân trọng những câu chuyện mà người khác tìm đến cô để chia sẻ. Để từ đó, những truyện ngắn ra đời. Nhưng giữa những chông chênh của cuộc đời ngoài kia, cô luôn đi tìm một cái kết nhẹ nhàng. Có thể bắt gặp sự ấm áp và giản đơn như vầy: “Anh đã nói rằng anh muốn mang nắng ấm đến để sưởi ấm cho em. Thật ra, chính anh tìm được nắng trong tim mình, khi gặp em…”.

20220413_143642.jpg
Sách do NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành 4.2022 

Không phải là tất cả kết thúc của truyện ngắn đều “happy ending” mà Phương Huyền luôn tìm một lối ra nào đó bớt bi kịch cho nhân vật của mình. Đó cũng là thông điệp mà Phương Huyền muốn chia sẻ qua Yêu một chút cũng đâu có sao. Cứ yêu, yêu hết mình, nhưng khi không thể tiếp tục đi cùng nhau thì nhẹ nhàng buông tay. Bởi những khoảnh khắc yêu là thật, là trọn vẹn, chẳng có gì phải hối tiếc.

Yêu một chút cũng đâu có sao của Phương Huyền hứa hẹn sẽ mang đến người đọc những rung động dịu dàng bởi những tình yêu nhẫn nại mà những người yêu nhau đã kiên trì tìm đến với nhau khi có hẹn với mùa xuân.

Lúc 16 giờ 30 ngày 21.4. nhân "Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam" lần thứ nhất, tác giả Phương Huyền sẽ có buổi giao lưu, trò chuyện cùng quý độc giả để giới thiệu tác phẩm Yêu một chút cũng đâu có sao tại sân khấu trung tâm, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM.

Phương Huyền sinh năm 1982 tại Hải Phòng. Tốt nghiệp Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Phương Huyền hiện đang là biên tập viên của Kênh FM99.9Mhz - Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

Tác giả đã có 13 đầu sách được xuất bản như: Khoảng biếc (2003), Trong lòng phố (2005), Như những dòng sông trôi (2006), Kẻ hiếu kì (2011), Ai rồi cũng chỉ còn lại một mình (2014), Cái tai và cuộc phiêu lưu kỳ thú (truyện vừa thiếu nhi - 2015), Không gì là mãi mãi (2016), Những thiên thần của người gác rừng (truyện vừa thiếu nhi - 2018)

Bài liên quan
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 'Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng'
“Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng” là tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt bạn đọc vào dịp đầu năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Yêu một chút cũng đâu có sao’ của Phương Huyền