CEO Mark Zuckerberg thừa nhận Facebook đã phạm sai lầm khi không hành động sớm hơn để xóa nhóm dân quân đăng lời kêu gọi sử dụng vũ khí ở thành phố Kenosha, tiểu bang Wisconsin, Mỹ.

Zuckerberg nói Facebook phạm sai lầm và chậm chạp sau vụ thiếu niên bắn chết 2 người

Phạm Hồng Quân | 29/08/2020, 15:40

CEO Mark Zuckerberg thừa nhận Facebook đã phạm sai lầm khi không hành động sớm hơn để xóa nhóm dân quân đăng lời kêu gọi sử dụng vũ khí ở thành phố Kenosha, tiểu bang Wisconsin, Mỹ.

CEO Facebook cho biết mạng xã hội này đã chậm chạp trong việc xóa nhóm khuyến khích dân thường có vũ trang đi bảo vệ thành phốKenosha hôm 25.8.

Ngày26.8, Facebook đã xóa nhóm Kenosha Guard và sự kiện “Công dân có vũ trang để bảo vệ cuộc sống và tài sản của chúng ta” vì vi phạm chính sách của công ty về “Tổ chức và cá nhân nguy hiểm.

Facebook chỉthực hiện điều này 9 giờsau khi Kyle Rittenhouse, thiếu niên 17 tuổi bắn chết hai biểu tình ở Kenosha tối 25.8. Hai nạn nhân này tham gia cuộc biểu tình để phản đối việc cảnh sát bắn 7 phát súng vàoJacob Blake, người đàn ông da màu 29 tuổi không có vũ trang.Jacob Blakebị trúng 4trong 7 phát đạn, nguy kịch khi nhập viện và có thể bị liệt.

Kyle Rittenhouse đã bị bắt và đang phải đối mặt với cáo buộc cố ý giết người cấp độ một.

Tại buổi họp báo hôm 27.8, chính khách thuộc đảng Dân chủ - ông Mandela Barnes mô tả Rittenhouse như một "kẻ kích động bên ngoài".

“Cậu ta đến từ tiểu bang Illinois với một khẩu súng trường dài và có thể thoải mái đi dạo trên đường phố, như đó là điều bình thường mà chúng ta nên mong đợi”, Mandela Barnes nói.

Cảnh sát nhận diện và bắt Kyle Rittenhouse qua ảnh, video trên mạng xã hội

Trong một tin nhắn video được đăng trên trang Facebook cá nhân, Mark Zuckerberg thừa nhận rằng công ty đã nhận được khiếu nại từ một loạt người về các bài đăng trong nhóm Kenosha Guard.

Ông nói: “Các nhà kiểm duyệt và đánh giá thấy các khiếu nại ban đầu nhưng về cơ bản đã không nhận ra điều này. Trong lần xem xét thứ hai, thực hiện một cách nhạy bén hơn, nhóm chịu trách nhiệm về các tổ chức nguy hiểm đã nhận ra rằng điều đó vi phạm chính sách và chúng tôi đã gỡ bỏ nó”.

Zuckerberg cho biết công tykhông tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Kyle Rittenhouse theo dõi nhóm Kenosha Guard hoặc được mời tham gia sự kiện kêu gọi công dân có vũ trang bảo vệ thành phố Kenosha.

Trang BuzzFeed trích dẫn một báo cáo nội bộ của Facebook cho thấy sự kiện liên quan đến Kenosha Guard đã bị gắn cờ ít nhất 455 lần và một nhân viên Facebook nói "nó chiếm 66% tổng số báo cáo sự kiện ngày hôm đó".

Facebook từ chối bình luận về thông tin của Buzzfeed vàcho biết tiếp tục phát triển các chính sách của mình để xác định các tổ chức nguy hiểm tiềm ẩn.

Người phát ngôn Facebook nói: “Đây là chính sách mới mà chúng tôi đã đưa ra vào tuần trước và chúng tôi vẫn đang mở rộng quy mô thực thi chính sách này bởi một nhóm chuyên gia”.

Xem thêm:Cảnh sát bắt thiếu niên bắn chết 2 người dựa vào video trên MXH, Facebook phản ứng chậm

Hầu hết tiểu bang coi thường hướng dẫn xét nghiệm COVID-19 của chính quyền Trump

Chết vì COVID-19 ở Mỹ: Người da màu nhiều hơn da trắng, y tá nhiều nhất ở bệnh viện

Trung Quốc bắt WeChat kiểm duyệt gắt gao từ khóa trong đại dịch COVID-19

ByteDance đã lên kế hoạch cho việc TikTok bị cấm ở Mỹ

Microsoft có thể mua TikTok trong 48 giờ tới, hé lộ nguyên nhân Kevin Mayer từ chức

CEO ByteDance nói gì khi người Mỹ từ chức CEO TikTok?

Đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho mọi người ở Hồng Kông, Trung Quốc bị nghi thu thập DNA

CDC đưa ra khuyến nghị gây sốc về xét nghiệm COVID-19, chính quyền Trump bị lên án

Netflix từ chối mua TikTok, chây ì không chịu nộp thuế ở Việt Nam

YouTube tự động xóa gần 11 triệu video vào quý 2: Việt Nam đứng đâu trong danh sách đen?

Microsoft Word thêm tính năng chuyển bản ghi âm, file âm thanh thành văn bản

Chuyên gia hé lộ thông tin hấp dẫn về iPhone có thể gập lại

Một phụ nữ lây COVID-19 cho 56 người ở cửa hàng Starbucks, 4 nhân viên thoát nạn

Nhân Hoàng
Bài liên quan
Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 vụ kiện Facebook, Instagram gây hại cho trẻ em
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong hàng tá vụ kiện cáo buộc ông che giấu công chúng rằng Facebook và Instagram gây hại cho trẻ em, theo phán quyết từ thẩm phán liên bang Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Zuckerberg nói Facebook phạm sai lầm và chậm chạp sau vụ thiếu niên bắn chết 2 người