Vietnam CEO Forum 2016 với chủ đề “CEO 3.0: Liên kết sức mạnh Việt – Nói mãi, làm được không?” diễn ra vào ngày 30.9 tới tại TP.HCM được kỳ vọng sẽ mang đến giải pháp thiết thực cho vấn đề nói trên thông qua những liên kết quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần có.

1.000 CEO tham gia Vietnam CEO Forum bàn hướng liên kết để hội nhập

Phan Diệu | 16/09/2016, 06:42

Vietnam CEO Forum 2016 với chủ đề “CEO 3.0: Liên kết sức mạnh Việt – Nói mãi, làm được không?” diễn ra vào ngày 30.9 tới tại TP.HCM được kỳ vọng sẽ mang đến giải pháp thiết thực cho vấn đề nói trên thông qua những liên kết quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần có.

Ông Trần Đức Huy, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA), Trưởng ban tổ chức chương trình Vietnam CEO Forum 2016 cho biết diễn đàn năm nay sẽ tập trung chủ yếu vào sự liên kết trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp, phát huy nguồn lực quốc gia và hội nhập quốc tế.

Theo ông Huy, 2016 là một năm có nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, ngoại giao quan trọng mở đầu cho thời kỳ mới, thời kỳ hội nhập và phát triển của Việt Nam. Tất cả các sự kiện này đều dựa trên một nền tảng quan trọng, đó là nâng tầm mối quan hệ với sự liên kết sâu, rộng và bền vững hơn trong thế giới đa chiều nhiều thử thách, trong đó mối quan hệ giữa Chính phủ và các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) được nâng cao xứng tầm nhằm hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững bằng chính nội lực của mình.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chiếm đến 96% với năng lực cạnh tranh còn hạn chế và thậm chí phải bỏ cuộc sớm trong thời kỳ hội nhập với nhiều thách thức, cơ hội mới. Do đó, nhu cầu liên kết phù hợp mang tính chiến lược của các nhà lãnh đạo (CEO) luôn bức thiết nhằm tạo ra sức bật cạnh tranh, khai phá thị trường mới, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu…

Liên kết là một vấn đề quan trọng trong chiến lược phát triển doanh nghiệp, phát huy nguồn lực quốc gia và hội nhập quốc tế. Đây là một vấn đề không mới. Thế nhưng CEO 3.0 - là thế hệ CEO Việt Nam trong giai đoạn hội nhập mạnh mẽ và sâu rộng như hiện nay có nhiệm vụ tìm thấy được các mối liên kết chiến lược với góc nhìn mới hơn, hiện đại hơn, có tính đa chiều, khả năng thực thi cao, phù hợp với tình hình trong nước và xu hướng quốc tế với tầm nhìn toàn cầu để phát triển bền vững trong nước, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu thành công và đặc biệt góp phần tăng nội lực quốc gia. Đồng thời, các CEO cũng cần tìm thấy các mối liên kết chiến lược với góc nhìn mới hơn, hiện đại hơn, có tính đa chiều và khả năng thực thi cao.

Chính vì vậy, chương trình Vietnam CEO Forum 2016 dự kiến sẽ mang đến sự am hiểu về sức mạnh liên kết tổng lực giữa các doanh nghiệp SMEs nhằm xác định sự lựa chọn mang tính chiến lược “bây giờ hoặc không bao giờ” của các CEO. Tính liên kết đó phải phù hợp với tình hình trong nước, xu hướng quốc tế để phát triển bền vững, góp phần tăng nội lực quốc gia khi muốn thành công trong việc tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Theo thông tin từ ban tổ chức diễn đàn, năm nay, lần đầu tiên Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế sẽ cùng bàn luận các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cũng như khai thác các chủ đề mang tính chiến lược của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Vietnam CEO Forum 2016 với chủ đề “CEO 3.0: Liên kết sức mạnh Việt – Nói mãi, làm được không?” diễn ra vào ngày 30.9 tới tại TP.HCM kỳ vọng sẽ mang đến giải pháp thiết thực cho vấn đề nói trên thông qua những liên kết quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần có gồm: liên kết quốc tế – liên kết đối thủ cạnh tranh – liên kết các chuỗi giá trị. Đây là lần thứ 5 sự kiện được tổ chức, dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 20 diễn giả hàng đầu trong nước và quốc tế, thu hút 1.000 CEO trong và ngoài nước.

Được biết, Vietnam CEO Forum 2016 là sự kiện thường niên dành cho giới CEO Việt Nam được đồng tổ chức bởi 4 hiệp hội, câu lạc bộ doanh nghiệp năng động tại TP.HCM gồm Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, CLB Doanh nghiệp dẫn đầu, CLB Doanh nhân 2030, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.

Qua 4 lần tổ chức, Vietnam CEO Forum đã thu hút trên 3.000 doanh nhân trong vàngoài nước tham dự; trên 30.000 người biết đến.

Phan Diệu
Bài liên quan
Cách OpenAI, Meta và các hãng tuyển dụng nhân tài AI hàng đầu: Cuộc gọi từ CEO và gói lương triệu USD
CEO (giám đốc điều hành) một số hãng công nghệ nổi tiếng nhất thế giới có thể coi việc tuyển dụng bạn là nhiệm vụ cá nhân nếu bạn có các kỹ năng hoặc kinh nghiệm cụ thể liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1.000 CEO tham gia Vietnam CEO Forum bàn hướng liên kết để hội nhập