Với ba phiên giảm liên tiếp, các nhà đầu tư trong nước dường như đang thận trọng hơn với thị trường vàng. Điều này thể hiện khá rõ qua các phiên giao dịch ảm đạm vào ngày cuối tuần và mở phiên giao dịch đầu tuần mới.

Giá vàng ảm đạm phiên đầu tuần

Phan Diệu | 12/09/2016, 14:04

Với ba phiên giảm liên tiếp, các nhà đầu tư trong nước dường như đang thận trọng hơn với thị trường vàng. Điều này thể hiện khá rõ qua các phiên giao dịch ảm đạm vào ngày cuối tuần và mở phiên giao dịch đầu tuần mới.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 12.9, giá vàng miếng được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,22-36,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với giá đóng cửa ngày hôm qua, giá vàng đã giảm 90.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua lẫn chiều bán.

Giá vàng miếng SJC cũng được Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch ở ngưỡng 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều mua và 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch tuần trước.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 36,10 – 36,37 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giánhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức 35,81 - 36,26 triệu/lượng (mua vào – bán ra), đi ngang ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên chiều hôm qua.Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 36,23– 36,29 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ so với phiên trước.

Giá vàng Ngọc Hải tại Tiền Giang và TP.HCM theo đà tăng khi giao dịch ở ngưỡng 36,10 – 36,34 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ ở cùng mức giá 36,14 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,34 triệu đồng/lượng (bán ra), giá ổn định so với cuối tuần trước.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch cuối tuần trước, sự suy yếu của giá vàng thế giới đã tiếp tục kéo giá vàng trong nước giảm xuống khoảng 90.000 đồng mỗi lượng và duy trì trong ngưỡng 36,22-36,30 triệu đồng/lượng. Với ba phiên giảm liên tiếp, các nhà đầu tư trongnước dường như thận trọng hơn, điều này thể hiện khá rõ qua phiên giao dịch ảm đạm hôm cuối tuần.

Theo các chuyên gia, để thị trường vàng trong nước sôi động trở lại cần có một xu hướng rõ ràng hơn từ đó nhà đầu tư sẽ có quyết định đểtham gia thị trường.

Các chuyên gia tại Bảo Tín Minh Châu nhận định giá vàng trong nước đi ngang và giảm nhẹ, hiện vẫn đang giao dịch ở mức giá thấp, do đó đây là thời điểm tốt để nhà đầu tư và người dân mua vàng lướt sóng chờ thời điểm tăng giá bán chốt lời.

Trên thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1.325 USD/ounce, giảm nhẹ so với phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng thế giới quy đổi ra giá vàng trong nước hiện ở mức 35,73 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 640.000 đồng/lượng.

Như vậy, sau khi chạm ngưỡng giá trên 1.353 USD/ounce vào những ngày đầu tháng 9, giá vàng đã quay đầu giảm trở lại mốc dưới 1.325 USD/ounce. Hiện cácnhà đầu tư vẫn tích cực theo dõi thông tin từ Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc nâng lãi suất cơ bản trong tháng 9 này hay không.

Trong tuần mới, theo cuộc khảo sát mới nhất tại Wall Street, khả năng giá vàng sẽ đi ngang cho đến khi kết thúc cuộc họp của Fed. Còn theo khảo sát của Kitco, nhiều nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ chịu áp lực giảm trong ngắn hạn nhưng vẫn lạc quan với giá cao hơn trong thời gian tới.

Cụ thể, trong số 15 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia vào cuộc khảo sátthì có đến 46% các chuyên gia cho rằng giá sẽ lùi về vùng thấp hơn trong tuần tới, trong khi những người tham gia còn lại chia đều 27% cho trung tính hoặc giá tăng.

Ngược lại, cuộc khảo sát trực tuyến với 664 nhà đầu tư lẻ trên Main Street, có 438 người (tương đương 66%) dự đoán giá tăng, 136 người tham gia tức khoảng 20% kỳ vọng giá thấp hơn và số còn lại là trung tính.

Phan Diệu
Bài liên quan
Hôm nay giá vàng miếng vượt đỉnh 85 triệu đồng/lượng
Hôm nay 26.4, giá vàng miếng trong nước tăng bùng nổ 1 triệu đồng, vượt mốc 85 triệu đồng/lượng (bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng ảm đạm phiên đầu tuần