Một bệnh viện phụ sản ở bang California (Mỹ) đã sử dụng camera bí mật để ghi lại hình ảnh của khoảng 1.800 bệnh nhân mà không có sự đồng ý của họ.

1.800 bệnh nhân nữ bị quay lén tại bệnh viện California

TIỂU VŨ | 03/04/2019, 17:01

Một bệnh viện phụ sản ở bang California (Mỹ) đã sử dụng camera bí mật để ghi lại hình ảnh của khoảng 1.800 bệnh nhân mà không có sự đồng ý của họ.

Trung tâm phụ sản của bệnh viện Sharp Grossmont ở bang California (Mỹ) đang bị kiện vì đã bí mật ghi lại hình ảnh nhạy cảm của các nữ bệnh nhân trong suốt nhiều tháng.

Đó là thông tin đượcđài CNN của Mỹ đưa vào ngày 3.4. Cụ thể, 81 phụ nữ là nạn nhân của vụ quay lén này đã nộp đơn kiện lên tòa án cấp cao San Diego với cáo buộc bệnh viện Sharp Grossmont đã vi phạm quyền riêng tư, sử dụng thông tin bí mật bất hợp phápgây tổn thương đến tâm lýtình cảmcủa 1.800 phụ nữ.

Theo đơn kiện, bệnh viện đã cho đặt các camera bí mật tại 3 phòng phẫu thuật thuộc trung tâm phụ sản ở thành phố El Cajon trong khoảng 12 tháng bắt đầu từ tháng 7.2012 đến tháng 6.2013.

Các camera tự động kích hoạt khi phát hiện cử động đã ghi hình phụ nữ sinh con, phẫu thuật cắt bỏ tử cung, sẩy thai và triệt sản. Hình ảnh khuôn mặt của những nữ bệnh nhân và vùng bộ phận sinh dục của họ.Đơn kiện cũng lên án bệnh viện đã không kiểm soát tốt nội dung các băng ghi hình khi lưu trữ trong một máy tính không cài mật khẩu nên bất cứ ai cũngthể tiếp cận các đoạn phim đã ghi.

"Đó là vi phạm cơ bản nhất về quyền riêng tư", Allison Goddard, một luật sư đại diện cho hơn 81 phụ nữ nói. Cũng theo luật sưAllison, danh sách những người phụ nữ ký tên vào đơn kiện sẽ còn kéo dài.

Camera gắn trênmàn hình máy tính tạiphòng mổcủa Bệnh viện Sharp Grossmont - Ảnh:Duane Admire

Ở chiều ngược lại, bệnh viện Sharp Grossmon cho rằng việc ghi hình là nhằm điều tra nghi vấn một nhân viên lấy trộm thuốc gây mê.“Mục đích của 3 camera là nhằm đảm bảo sự an toàn của bệnh nhân khi xác định nguyên nhân thuốc bị mất trên xe đẩy”, một đại diện của bệnh viện phân trần.

Vụ việc khiến cho cácnhà đạo đức y học củaMỹ cực lực lên án: "Đây là những vi phạm cực kỳ khủng khiếp”, ông Art Caplan, trưởng khoa Đạo đức Y khoa tại Đại học Y khoa New York, nói.

Hiện vụ việc đang được các cơquan chức năng của Mỹ điều tra làm rõ.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1.800 bệnh nhân nữ bị quay lén tại bệnh viện California