Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2.4 tuyên bố ông đã chuẩn bị đóng cửa biên giới với Mexico nếu cần thiết.

Ông Trump tuyên bố sẵn sàng đóng cửa biên giới với Mexico

Hà Ngọc Bách | 03/04/2019, 08:49

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2.4 tuyên bố ông đã chuẩn bị đóng cửa biên giới với Mexico nếu cần thiết.

Nhưng quyết định này đang được hoãnlại do Mexico trong những ngày gần đây đã bắt giữ hàng ngàn người có ý định vượt biên giới sang Mỹ, và điều ấy đượcông Trump đánh giá là tạo ra sự khác biệt lớn trong tình hình nhập cư.

Hôm 29.3, ông Trump đã dọa ông sẽ đóng cửa biên giới với Mexico trong tuần này trừ khi Mexico thực hiện các bước để giúp Mỹ chống lại làn sóng nhập cư bất hợp pháp. Tuyên bố của ông Trump ngay lập tức làm quá tải các cửa ngõ biên giới với Mexico.

Tuy nhiên, trong ngày 2.4, ông Trump đã dịu giọngkhi cho biết Mexico đang chịu trách nhiệm cao hơn trong việc xử lý các dòng người nhập cư."Họ đã bắt đầu làm một số công việc đáng kể hơn. Chúng tôi đã thấy họ bắt một số lượng lớn hơn các cá nhân và giữ những người có đơn xin tị nạn ở Mexico khi họ đang chờ Mỹ thụ lý đơn của mình", phát ngôn viên Nhà Trắng Sanders cho biết.

"Chúng tôi cũng thấy họ ngăn không cho nhiều người đi qua biên giới để những người này không được vào Mỹ. Vì vậy, hai điều đó chắc chắn rất hữu ích và chúng tôi muốn thấy chúng tiếp tục", bà Sanders nói thêm.

Trong khi đó, ông Trump cho hay ông đã sẵn sàng để đóng cửa biên giới, nhưng do Mexico có nhiều hành động thiết thực gần đây nên hoãn việc này lại.

"Sau nhiều năm (nhiều thập niên), Mexico đang bắt giữ một số lượng lớn người tại biên giới phía nam của chúng ta, chủ yếu là từ những người từ Guatemala, Honduras và El Salvador", ông Trump viết trên Twitter cá nhân về việc này.

Ái Vi (theo Reuters)
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump tuyên bố sẵn sàng đóng cửa biên giới với Mexico