Cuối tuần qua, hàng ngàn người đã diễu hành khắp đường phố Hồng Kông nhằm ủng hộ quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính và chuyển giới).

10.000 người tham dự lễ hội tự hào đồng tính tại Hồng Kông

Một Thế Giới | 09/11/2015, 16:02

Cuối tuần qua, hàng ngàn người đã diễu hành khắp đường phố Hồng Kông nhằm ủng hộ quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính và chuyển giới).

Năm nay, số lượng người tham dự lễ hội tự hào đồng tính Hồng Kông (Gay Pride) đã đạt con số kỷ lục là 9.500 người kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2008. 10 nhà ngoại giao hàng đầu của Anh, Pháp và Mỹ cũng hòa vào dòng người diễu hành trên khắp phố với lá cờ sáu màu trên tay - biểu tượng của cộng đồng LGBT. 
10.000 nguoi tham du le hoi tu hao dong tinh tai Hong Kong-hinh-anh-1
10.000 nguoi tham du le hoi tu hao dong tinh tai Hong Kong-hinh-anh-2
 Cựu Bộ trưởng Y tế Hồng Kông - ông York Chow - cắt băng khai mạc sự kiện
Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Hồng y John Tong - một giáo sĩ Công giáo hàng đầu tại Hồng Kông - vừa lên tiếng phản đối hôn nhân đồng giới và kêu gọi các giáo dân không bỏ phiếu cho những ứng viên ủng hộ quyền LGBT trong cuộc bầu cử hội đồng quận. Ông cho rằng 
Trong khi đó, York Chow - cựu Bộ trưởng Y tế Hồng Kông - thì bày tỏ sự phản đối đến phát biểu trên. "Với tư cách là một người Công giáo, tôi cho rằng tôn giáo của chúng ta chỉ dạy con người ta yêu thương, có lòng từ bi, biết ơn chứ không phải là thù ghét lẫn nhau", ông nói.
10.000 nguoi tham du le hoi tu hao dong tinh tai Hong Kong-hinh-anh-310.000 nguoi tham du le hoi tu hao dong tinh tai Hong Kong-hinh-anh-4
Tại Hồng Kông, hành vi quan hệ tình dục đồng giới đã bị loại ra khỏi danh sách tội phạm vào năm 1991 sau một thời gian dài tranh cãi. Tuy nhiên, chủ đề hôn nhân đồng giới chỉ mới trở thành chủ đề nóng tại xứ Cảng thơm trong vài năm gần đây. Ngoài ra, các nhà vận động quyền LGBT cũng đẩy mạnh các chiến dịch kêu gọi chính quyền thông qua đạo luật chống phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tính dục và bản dạng giới.
Caroline Wilson - tổng lãnh sự của Anh tại Hồng Kông - chia sẻ với tờ Sunday Morning Post: "Có phân biệt đối xử tại Hồng Kông. Và điều đó là sai trái".
Minh Chánh (Theo AFP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10.000 người tham dự lễ hội tự hào đồng tính tại Hồng Kông