Năm 2016, Billboard đã công bố danh sách “10 album nhạc Giáng sinh bán chạy nhất mọi thời đại” với số liệu được lấy từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ và Nielsen SoundScan. Tuy 2 năm đã trôi qua, nhưng trong khoảng thời gian đó không hề có album nào đạt được doanh số bán ra đủ để cạnh tranh với 10 cái tên này.

10 album nhạc Giáng sinh bán chạy nhất mọi thời đại tại Mỹ

Chí Thiện | 18/12/2018, 06:26

Năm 2016, Billboard đã công bố danh sách “10 album nhạc Giáng sinh bán chạy nhất mọi thời đại” với số liệu được lấy từ Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ và Nielsen SoundScan. Tuy 2 năm đã trôi qua, nhưng trong khoảng thời gian đó không hề có album nào đạt được doanh số bán ra đủ để cạnh tranh với 10 cái tên này.

Dưới đây là 10 album nhạc Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại tại thị trường Mỹ (tính đến 11.2016):

10. Merry Christmas - Johnny Mathis

Ngày ra mắt: 16.6.1958, doanh số: 5,3 triệu bản

Johnny Mathis là một trong những ca sĩ thành công nhất thế kỷ 20 với 73 album đều lọt vào BXH Billboard 200. Merry Christmas là một tuyển tập gồm những ca khúc Giáng sinh kinh điển (Silent Night, O Holy Night, The First Noel) và các ca khúc mới tính đến thời điểm đó như The Christmas Song, White Christmas, Silver Bells. Lên kệ vào năm 1958 nhưng lượng đĩa bán ra của album này rải đều qua từng năm và cán mốc 5 triệu bản vào năm 2000.

9. A Christmas Album - Barbra Streisand

Ngày ra mắt: 16.10.1967; Doanh số: 5,4 triệu bản

Đây là album nhạc Giáng sinh đầu tiên của Barbra Streisand và là một trong những album thành công nhất trong sự nghiệp của bà. Ra mắt vào năm 1967 dưới dạng đĩa than, A Christmas Album sau đó đã được phát hành dưới dạng đĩa CD vào năm 1989. Trang Allmusic đã miêu tả album này là “một tác phẩm nghệ thuật sống mãi với thời gian”.

8. These Are Special Times - Celine Dion

Ngày ra mắt: 30.10.1998; Doanh số: 5,44 triệu bản

These Are Special Times lên kệ ngay sau 2 album thành công ngoài sức tưởng tượng của Celine Dion là Falling into You (1996) và Let's Talk About Love (1997). Trong lúc cả thế giới còn đang say đắm với giai điệu lãng mạn của My Heart Will Go On, nữ ca sĩ người Canada này đã bất chợt tung ra album nhạc Giáng sinh đầu tiên của mình và nó nhanh chóng leo lên vị trí số 2 trên BXH Billboard 200. Ca khúc I’m Your Angel trích sau đó cũng trở thành quán quân bên BXH Billboard dành cho hạng mục đĩa đơn và xuất hiện trong top 10 tại nhiều quốc gia châu Âu khác.

7. Merry Christmas - Mariah Carey

Ngày ra mắt: 1.11.1994; Doanh số: 5,5 triệu bản

Điều thú vị là Mariah Carey khi ấy đang thành công với dòng nhạc trữ tình đã không mặn mà lắm với ý tưởng cho ra đời một album nhạc Giáng sinh. Thậm chí, cô chỉ mất 15 phút để sáng tác ca khúc kinh điển All I Want for Christmas Is You. Và tất cả diễn ra sau đó đã trở thành lịch sử. Merry Christmas được phát hành hơn 15 triệu bản trên toàn cầu và đem về khoản lợi nhuận hằng năm lên đến vài triệu USD cho Mariah Carey.

6. Noël - Josh Groban

Ngày ra mắt: 9.10.2007; Doanh số: 5,9 triệu bản

Dòng nhạc Giáng sinh vốn không chuộng những ca khúc mới hoặc do nghệ sĩ trẻ thể hiện. Tuy nhiên, bằng chất giọng cao và truyền cảm của mình, Josh Groban đã khiến cho nhiều người ngạc nhiên khi album Noel của anh bán đắt như tôm tươi trong mùa Giáng sinh năm 2007 đồng thời trở thành album bán chạy nhất năm đó dù hầu hết toàn là nhạc hát lại. Chưa hết, doanh số vẫn tiếp tục tăng cho những năm tiếp theo.

5. A Fresh Aire Christmas - Mannheim Steamroller

Ngày ra mắt: 15.9.1988; Doanh số: 6 triệu bản

Mannheim Steamroller là một ban nhạc hát nhạc new-age và rock khá nổi tiếng vào thập niên 1970. A Fresh Aire Christmas là album phòng thu thứ 10 của Mannheim Steamroller và là album nhạc Giáng sinh thứ hai.

4. Christmas - Mannheim Steamroller

Ngày ra mắt: 15.9.1984; Doanh số: 6 triệu bản

Tổng cộng, Mannheim Steamroller đã cho ra đời 26 album nhạc Giáng sinh (trong số 38 album). Thành công nhất chính là album đầu tiên: Christmas. Phiên bản ca khúc Deck the Halls do ban nhạc này trình bày được xem là kinh điển và thường xuyên được phát lại mỗi khi Noel về.

3. The Christmas Song - Nat King Cole

Ngày ra mắt: 1960; Doanh số: 6 triệu bản

Huyền thoại âm nhạc Nat King Cole từng thu âm nhiều ca khúc cho các dịp lễ hội nhưng The Magic of Christmas là album đầu tiên của ông gồm toàn ca khúc Giáng sinh. Nó đặc biệt được yêu thích xuyên suốt thập niên 1960 và được xem là album Giáng sinh kinh điển cho các hộ gia đình ở Mỹ.

2. Miracles: The Holiday Album – Kenny G

Ngày ra mắt: 22.11.1994: Doanh số: 7,4 triệu bản

Suốt hơn 4 thập niên, Kenny G đã mê hoặc hàng triệu người trên thế giới bằng thứ ma thuật của riêng ông. Hãy thử tưởng tượng vào một đêm đông, ngồi bên cạnh lò sưởi và lắng nghe tiếng saxophone trên nền nhạc Giáng sinh của Kenny G. Miracles: The Holiday Album là album nhạc Giáng sinh bán chạy nhất tại Mỹ năm 1994 và năm 1996.

1. Elvis' Christmas Album – Elvis Presley

Ngày ra mắt: 15.10.1958; Doanh số: 10 triệu bản

Cuối thập niên 1950 là giai đoạn hoàng kim trong sự nghiệp của Elvis Presley. Chính vì thế, không hề ngạc nhiên khi album nhạc Giáng sinh đầu tiên lên kệ năm 1958 của ông đã được lưu hànhnhanh chóng. Tính đến hiện tại, Elvis’s Christmas Album là album nhạc Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại tại Mỹ lẫn thế giới với hơn 20 triệu bản được bán ra trong suốt 60 năm qua.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
42 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 album nhạc Giáng sinh bán chạy nhất mọi thời đại tại Mỹ