Năm 2019 đã chứng kiến tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Billie Eilish cho tới sự thống trị của vũ trụ điện ảnh Marvel.

10 cái nhất của làng giải trí thế giới năm 2019

27/12/2019, 10:01

Năm 2019 đã chứng kiến tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Billie Eilish cho tới sự thống trị của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Kendall Jenner - Ảnh: Getty

Phim có doanh thu cao nhất: Avengers: Endgame

Không chỉ đạt doanh thu cao nhất năm 2019, Avengers: Endgame còn phá kỷ lục của Avatar để trở thành “Phim có doanh thu cao nhất mọi thời” với 2,8 tỉ USD (chưa tính tỷ lệ trượt giá). Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) đã thống trị màn ảnh rộng trong một thập niên qua với 23 bộ phim ăn khách và được giới chuyên môn khen ngợi. Thành công của Avengers: Endgame cũng đặt dấu chấm hết cho Phrase 3 của MCU và mở ra một chương hoàn toàn mới cho biệt đội siêu anh hùng Avengers của Trái Đất.

Phim truyền hình nổi tiếng nhất: Game of Thrones

Game of Thrones từng được tạp chí Time miêu tả là “Phim truyền hình nổi tiếng nhất thế giới” và hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu ấy khi nó đã vượt qua phạm vi truyền hình để biến thành một phần văn hóa đương đại.

Chính vì thế, không ngạc nhiên khi mùa cuối cùng của Game of Thrones lên sóng năm nay đã liên tục phá vỡ kỷ lục rating và làm dậy sóng cộng đồng mạng. Đáng tiếc, trái ngược với những mùa đầu, các tập cuối của Game of Thrones đã bị chê bai thảm hại bởi kịch bản phi logic và việc phát triển tâm lý nhân vật có vẻ quá gấp rút.

Album bán chạy nhất: When We All Fall Asleep, Where Do We Go? – Billie Eilish

Ở độ tuổi 17, Billie Eilish trở thành một hiện tượng toàn cầu với chất nhạc đầy cá tính và được hâm mộ bởi hàng triệu người. Album đầu tay When We All Fall Asleep, Where Do We Go? của cô đã leo thẳng lên vị trí hạng 1 của bảng xếp hạng Billboard 200 Album trong tuần đầu với 313.000 bản được bán ra. Nó còn chiếm ngôi vương tại hơn 20 quốc gia khác bao gồm Anh, Úc và Canada. Các đĩa đơn trích từ album như Bad Guy Wish You Were Gay đều thành “hit”.

Tính đến hiện tại, When We All Fall Asleep, Where Do We Go? đã hai lần được chứng nhận bạch kim tại Mỹ và là album bán chạy nhất năm 2019.

Nữ diễn viên có thu nhập cao nhất: Scarlett Johansson

Theo Forbes, Scarlett Johansson đã kiếm được 56 triệu USD (chưa khấu trừ thuế) từ tháng 6.2018 đến 6.2019. Phần lớn thu nhập của cô đến từ Avengers: Endgame, hợp đồng phim riêng về nhân vật Black Widow dự kiến ra mắt vào đầu năm sau cùng hai phim nghệ thuật khác là Jojo RabbitMarriage Story. Bên cạnh đó, Scarlett Johansson còn là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn.

Nam diễn viên có thu nhập cao nhất: Dwayne Johnson

Thật khó để tin một huyền thoại đô vật như Dwayne Johnson “The Rock” lại có thể đạt thành công lớn như vậy tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Từ những vai phụ chỉ cần cơ bắp để khoe mẽ, anh đã dần được các nhà sản xuất tin tưởng giao cho vai chính trong hàng loạt phim bom tấn bởi cách diễn hài tự nhiên.

Từ tháng 6.2018 đến 6.2019, Dwayne Johnson có 3 phim ra mắt là Rampage (doanh thu 428 triệu USD), Skyscraper (304 triệu USD) và Hobbs & Shaw (doanh thu 759 triệu USD). Cộng thêm việc kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác, tổng cộng anh đã thu về 89,4 triệu USD – gần gấp đôi người đứng đầu phía nữ là Scarlette Johansson với 56 triệu USD.

Người mẫu có thu nhập cao nhất: Kendall Jenner

Thời đại của những siêu mẫu trên sàn diễn có lẽ đã qua. Kendall Jenner – thành viên của gia đình Kardashian/Jenner – dù hạn chế tham gia các tuần lễ thời trang trong 12 tháng qua nhưng vẫn liên tục nhận được hợp đồng quảng cáo. Danh tiếng và tầm ảnh hưởng của Kendall Jenner đối với khách hàng chính là thứ mà các công ty cần chứ không phải việc cô góp mặt trong bao nhiêu show.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Kendall Jenner đạt danh hiệu “Người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới” sau khi hạ bệ Gisele Bundchen vào năm 2017 với 22,5 triệu USD. Đứng ở vị trí thứ 2 là Karlie Kloss với chỉ 13 triệu USD.

Ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất: Taylor Swift

Taylor Swift là nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn nhất hiện nay. Cô đã vượt qua rapper Kanye West – người đang thu lợi chủ yếu từ việc kinh doanh thay vì ca hát – với tổng thu nhập năm 2019 cán mốc 185 triệu USD so với 150 triệu USD. Phần lớn số tiền đến từ bản hợp đồng mà Taylor Swift vừa ký với Universal Music Group và tour diễn vòng quanh thế giới Reputation – tour diễn có doanh thu cao nhất từ trước đến nay cho một nghệ sĩ nữ tại Mỹ.

Scandal đình đám nhất: Cuộc chiến giành tác quyền của Taylor Swift

Tháng 6 năm nay, Taylor Swift đã tố công ty quản lý cũ Big Machine Records cố tình bán tác quyền 6 album đầu của mình cho Scooter Brau – người mà cô cho rằng đã nhiều lần hãm hại mình. Sự kiện này đã làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi về những gì diễn ra trong phòng kín của các công ty sản xuất nhạc. Làng giải trí Mỹ chia làm phe: ủng hộ Taylor Swift và bênh vực Scooter Brau.

Chủ đề này lần nữa trở lại tâm điểm truyền thông khi Taylor Swift tố Scooter Brau cố tình can thiệp khiến cô không thể trình diễn các ca khúc do chính mình viết ra tại lễ trao giải AMA 2019 – nơi cô được trao giải “Nghệ sĩ của thập niên”.

Cái chết gây chấn động nhất: Karl Lagerfield

Có thể thích hoặc ghét nhưng không ai có thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Karl Lagerfeld đối với làng thời trang quốc tế. Dưới sự dẫn dắt của ông, Chanel đã từng bước trở thành thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu và giúp nhiều người mẫu nổi tiếng như Cara Delvingne.

Karl Lagerfeld qua đời vào tháng 2 năm nay ở tuổi 85 và không có bạn đời hay con cái. Lễ tưởng niệm dành cho ông diễn ra vào tháng 6 đã có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như Tilda Swinton, Helen Mirren, Pharrell Williams, Lang Lang...

Vụ ly dị thu hút nhiều chú ý nhất: Miley Cyrus và Liam Hemsworth

Rất nhiều cặp vợ chồng nổi tiếng đã đường ai nấy đi trong năm nay như Adele - Simon Konecki, Michelle Williams - Phil Elverum… nhưng không vụ ly dị nào gây chấn động như Miley Cyrus và Liam Hemsworth. Cặp đôi này từng được miêu tả là câu chuyện tình yêu thời hiện đại khi yêu nhau hơn 10 năm, trải qua chia tay và nhiều tháng ngày đau khổ mới đến được với nhau. Đáng tiếc, tháng 8 năm nay, cả hai đã tuyên bố ly dị chỉ sau vài tháng kết hôn.

Liam Hemsworth hiện đã có bạn gái mới, còn Miley Cyrus quay lại với cuộc sống độc thân sôi nổi của mình.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 cái nhất của làng giải trí thế giới năm 2019