Lào luôn là mảnh đất hiền hòa và hiếu khách tại khu vực Đông Dương và bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, thảnh thơi đến tự tại khi tìm đến Luang Prabang. Sau đây là một số gợi ý 10 chốn nghỉ dưỡng đẹp để bạn lựa chọn một chốn dừng chân trong những ngày lang thang cố đô.

10 chốn nghỉ dưỡng đẹp ở Luang Prabang, Lào

Một Thế Giới | 27/02/2015, 12:50

Lào luôn là mảnh đất hiền hòa và hiếu khách tại khu vực Đông Dương và bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, thảnh thơi đến tự tại khi tìm đến Luang Prabang. Sau đây là một số gợi ý 10 chốn nghỉ dưỡng đẹp để bạn lựa chọn một chốn dừng chân trong những ngày lang thang cố đô.

Mekong Villa

Luang Prabang, Lao, nghi duong
 

4 căn phòng của Mekong Villa nằm ngay dưới Ock Pop Tok Living Craft Center – Trung tâm dệt may thủ công Ock Pop Tok. Chỉ 2 căn phòng hướng mặt ra dòng Mekong có ban công nhưng cả 4 đều được trang trí rất xinh đẹp trong đó có phòng tắm màu đỏ và bàn gỗ theo kiểu chiếc gương. Bạn có thể bước ra khỏi giường và thẳng tiến đến Silk Road Cafe cho bữa sáng với đủ loại rau trái vùng Mekong. Các hoạt động ngay tại Mekong villa như học nhuộm, dệt vải, đan giỏ và các đồ dùng bằng tre sẽ biến một ngày của bạn trở nên bận rộn nhưng cảm giác rất thư thả. Xe buýt đưa đón miễn phí du khách đến và đi từ Mekong Village để khám phá khu trung tâm Luang Phrabang nơi có đầy các quán cafe xinh xắn mang lại không khí thanh bình của cố đô một thời.

Phòng đôi có giá từ 45USD.

ĐT: +856 71 212 597; Website: http://ockpoptok.com/

Le Sen

Luang Prabang, Lao, nghi duong
 

Nhà thiết kế trẻ Phouvilath Sengakhom đã tạo nên một không gian khác lạ giữa lòng Luang Prabang. Không gian của Le Sen được phủ bởi lớp màu đơn sắc dịu dàng và hồ bơi ốp đá xanh quyến rũ. Các căn phòng có giường theo màu xám, bạc và than đá, bồn rửa bằng đồng kiểu Thái trong phòng tắm. Du khách sẽ dùng bữa tối bên thác nước nhỏ trong nhà hàng tích hợp khu vườn thực vật. Các hoạt động ngoài trời khá phong phú như đạp xe thăm các ngôi chùa Phật giáo hay khám phá những quán cafe theo kiểu kiến trúc thuộc địa thời Pháp. Những đá tảng bạc, vàng theo phong thủy được đặt bên cạnh nhà hàng để đảm những đầu tư của Phouvilath sẽ không bị quét sạch đi bởi dòng sông sau tòa nhà. Phòng đôi có giá từ 89USD (bao gồm cả sử dụng xe đạp).

ĐT: +856 71 261 668; Website: lesenhotel.com

Indigo House Hotel

Luang Prabang, Lao, nghi duong
 

Indigo House Hotel nằm ngay tại khu trung tâm và được xây dựng với rất nhiều gỗ quý theo kiểu hoàng gia xưa. Du khách sẽ cảm thấy có chút gì đó hoang dã mà quyền quý khi bước vào sảnh khách sạn với bộ ghế xanh, bàn và dù trắng. Nhưng căn phòng trong Indigo khá rộng rãi, trần là mái vòm trắng. Trên ban công là góc nhìn trọn vẹn ra con đường chính và chợ đêm.

Phòng đôi từ 64USD gồm đưa đón và giảm giá sau 3 đêm nghỉ liên tiếp. Điện thoại: +856 71 212 264; Website: indigohouse.la

Mekong Riverview

Luang Prabang, Lao, nghi duong
 

Tọa lạc ở một trong những vị trí đáng ghen tị ngay trên đầu của bán đảo Luang Prabang nơi con nước chia đôi giữa dòng Mekong và Nam Khan. Hầu hết các căn phòng bằng gỗ hoa hồng nhìn ra dòng sông nơi người ta cho rằng đó là phần đầu của rắn thần Naga. Bạn cũng đừng quên thưởng thức món bánh chuối do chính khách sạn tự làm vào bữa trà sau đó cầm tấm bản đồ được đánh dấu rất rõ ràng những điểm tham quan và sau khi trở về, ghé qua làm một ly vang mát lại tại nhà hàng khách sạn nằm ngay gần bờ sông.

Phòng đôi có giá từ 160USD bao gồm các đồ uống không cồn, đưa đón sân bay và sử dụng xe đạp miễn phí. Điện thoại: +856 71 254 900; Website: mekongriverview.com

My Dream Resort

Luang Prabang, Lao, nghi duong
 My dream resort là một trong những chốn nghỉ dưỡng được ưa chuộng nhất của du khách khi đến Luang Prabang, Lào

My Dream Resort sẽ đưa bạn đến một chốn thanh bình khác hẳn mọi thứ ngoài kia sau lối đi dưới hàng tre xanh lá. Những căn phòng được thắp sáng bằng đèn có lồng giấy và làm mát bằng quạn trần trắng tinh khôi. Bạn có thể thoải mái thảnh thơi trải qua ngày dài trong resort, ngắm nhìn những cây gỗ tếch xanh lá, những bụi chuối và dừa trải dài dọc theo dòng Nam Khan hay đắm mình trong hồ bơi màu xanh ngọc bích. Ngoài ra, nếu muốn đi đâu đó, chỉ cần đạp xe khoảng 15 phút là bạn đã có thể đến được Luang Prabang phố thị qua chiếc cầu cổ hay vài phút để chạm đến nhà hàng Dyen Sabai cho bữa trưa bên sông. Tùy vào mùa mà bạn có thể đi ngang dòng Nam Khan bằng cầu hay thuyền.

Phòng đôi có giá từ 60USD gồm đưa đón sân bay và sử dụng xe đạp. Điện thoại: +856 71 252 853; Website: mydreamresort.com

Maison Dalabua

Luang Prabang, Lao, nghi duong
 

Dalabua mang đến cảm giác bạn đang ở đâu đó xa lắm bên tận ngoại ô Luang Prabang. Lối đi mát lạnh qua hồ sen đầy cá bơi lội tung tăng và sau đó là 26 căn phòng được trang trí với giường gỗ, nệm và gối êm ái, cùng những bức tranh lụa treo tường đầy màu sắc. Miss Sisouphanthavong, chủ nhân của Maison Dalabua còn mang hẳn cả bộ sưu tập cá nhận để trang trí cho Dalabua nhưng cây kèn trumpet cổ đắt tiền của mình. Một spa và hồ bơi mới cũng vừa được khánh thành trong khuôn viên Dalabua.

Phòng đôi có giá từ 56USD gồm cả sử dụng xe đạp.

Điện thoại: +856 71 255 588; Website: maison-dalabua.com

H6

Sala Prabang

Luang Prabang, Lao, nghi duong
 

Chuỗi những nhà nghỉ nhìn ra dòng Mekong mang tên Cottage, Ban Lao, Villa và Sala Xangkeo sẽ làm bạn liên tưởng ngay đến những căn nhà riêng tư bởi nổi thất gần gũi. Cottaga nổi bật với sắc trắng, trong khi Ban Lao trang trí bằng gỗ hoa hồng và ban công ốp sành rất cá tính. Những căn phòng tại Villa chụm lại thành cụm quanh khu vực tiếp tân và nổi bật với những bức tường đá, ban công gỗ tếch. Còn nội thất của những căn phòng Sala Xangkeo rất phong cách với tường gạch nung và những sắc trắng góp phần làm không gian trở nên mát lạnh cùng với những chiếc quạt trần và đèn lồng giấy. Du khách thường tụ tập tại cà phê ngay sảnh khách sạn với nền gạch theo kiểu Pháp xưa để trò chuyện và ăn sáng tại nhà hàng Na Dao phía đối diện đường.

Phòng đôi từ 80USD; Điện thoại: +856 71 252 460, Website: salalaoboutique.com

Sanctuary Hotel

Luang Prabang, Lao, nghi duong
 

Sanctuary là một thiên đường thanh bình tọa lạc rất gần những ngôi chùa, cửa hàng, nhà hàng ngay khu trung tâm. Tuy vậy, du khách sẽ không hề cảm thấy ồn áo náo nhiệt bởi khu vườn bao bọc xung quanh. Hầu hết những khối kiến trúc này từng thuộc về gia đình hoàng gia Lào và du khách vẫn cảm thấy không khí một thời gợi về. Những căn phòng delux ở tầng 1 sử dụng nội thất tre cùng các bức ảnh trắng đen về các bộ tộc thiểu số của Lào. Sau một ngày thong dong qua những ngôi làng và chùa, dừng chân đâu đó cho ly cocktail trước bữa tối.

Phòng đôi có giá từ 85USD. Điện thoại: +856 71 213 777; Website: sanctuaryluangprabang.com

Oui’s Guesthouse

Luang Prabang, Lao, nghi duong
 

Cả 8 căn phòng trong căn nhà kiểu Lào cổ kính này được trang hoàng với những tấm tranh thêu. Được làm bởi người Lao Lue, các tác phẩm mang màu sắc vàng, đỏ và đen rất ấn tượng. Đôi khi họ cũng sử dụng thêm sắc đỏ, xanh và bạc. Chủ nhân và các nhân viên như Miss Oui, Miss Oet và Miss Oot sẽ chuẩn bị bữa sáng và trong khi đó bạn có thể nghe họ đưa ra những lời khuyên về các điểm đến thích hợp trong ngày. Nếu chỉ muốn thư giãn, hãy chọn cho mình một góc ban công, chai Beerlao và một cuốn sách rồi cùng dòng Nam Khan trôi lững lờ theo những trang sách.

Phòng đôi có giá từ 35USD; Điện thoại: +856 71 252 374; Website: ouis-guesthouse.com

Belle Rive

Luang Prabang, Lao, nghi duong
 

The Belle Rive mang trong mình nét quyến rũ của lối kiến trúc thuộc địa Pháp và khi bước vào trong bạn sẽ cảm thấy mình được đối đãi như những người của hoàng gia. Belle Rive có 3 căn phòng đặc biệt Tamarind, Mango and Frangipani nằm dọc theo dòng Mekong và được 6 người Đức khôi phục lại bởi tình yêu của họ với cố đô của Lào.

Mọi thứ gói gọn trong hai chữ bất ngờ khi bạn đặt chân đến Belle Rive.

Phòng đôi có giá từ 115USD gồm sử dụng xe đạp. Điện thoại: +856 71 260 733, Website: thebellerive.com

An Nam (Theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 chốn nghỉ dưỡng đẹp ở Luang Prabang, Lào