Bia rượu vốn là một phần khó thiếu trong các cuộc vui của cánh đàn ông chúng ta. Trên thế giới có nhiều địa điểm du lịch được xem là thiên đường cho những người hâm mộ thức uống này. Cùng xem qua danh sách nhé!

10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho người yêu bia

Elle man | 17/12/2018, 11:06

Bia rượu vốn là một phần khó thiếu trong các cuộc vui của cánh đàn ông chúng ta. Trên thế giới có nhiều địa điểm du lịch được xem là thiên đường cho những người hâm mộ thức uống này. Cùng xem qua danh sách nhé!

Chẳng có gì có thể đánh bại một cốc bia tươi mát sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Nếu nói về sở thích cá nhân haybạn là người hâm mộ của thức uống này thì chắc hẳn bạn biết về nguồn gốc và lịch sử của đồ uống có hương vị tươi mát từ lúa mạch này. Và trên thế giới ngày nay, có rất nhiều chỗ tuyệt vời chỉ dành cho những người hâm mộ bia. Ngoài lễ hội Oktoberfest nổi tiếng của Đức ra thì từ thị trấn Asheville của Mỹ cho đến thành phố Osaka của Nhật Bản, các hương vị tuyệt vời từ những loại bia khác nhau đang chờ những người hâm mộ thưởng thức.

Với rất nhiều lựa chọn, bạn sẽ khó có thể quyết định địa điểm nào nên ghé thăm đầu tiên nếu có dịp đến thăm tất cả các nơi mà ELLE Mangiới thiệu dưới đây. Hãy thử đến một khu vực mà bạn biết rằng nhà máy bia có khẩu vị hợp với bạn. Nhưng sau đó hãy tìm những chỗ khác mà có hương vị được đặc biệt hóa với hương vị quen thuộc. Hãy thưởng thức như dân bản địa chứ không phải khách du lịch. Khi bạn đến đó, hãy quan sát người dân địa phương uống bia như thế nào. Có một lưu ý khi đi du lịch ở nước ngoài, có khả năng cao quán bia bạn chọnthuộc sở hữu của một nhà máy bia. Hãy lưu ý cácbảng hiệuvà thực đơn của quán, bởi vì bạn không muốn đặt mình vào một tình huống đáng xấu hổ bằng cách đặt biacủađối thủ cạnh tranh đâu.

Quang cảnh tại Oktoberfest 2018. Ảnh: wombat’s Hostels

Asheville,BắcCarolina

Sẽ rất khó để nói chọn ra vùng có bia ngon nhất ở Mỹ nhưng chắc chắn rằng Asheville là một trong top đầu. Thị trấn được SmartAsset bình chọn là “Thành phố tuyệt nhất cho người hâm mộ bia” năm 2017, và nó là nhà của hơn 20 nhà máy bia và pub. Công ty Highland Brewing, nhà sản xuất bia hợp pháp đầu tiên của Ashville phục vụ nhiều loại bia thủ công đạt giải thưởng. Hãy thử Black Mocha Stout của họ, loại bia sô cô la cà phê hay Daycation, một loại bia làm từ hoa hoppy nổi tiếng của họ. Những người hâm mộ phải một lần trải nghiệm Wicked Weed Brewing, nơi bạn có thể uống The Barrel-Aged Xibalba, một loại bia bí ngô hoàng gia với ớt habanero, ca cao và gia vị.

Ảnh: Southern Living

Melbourne, Úc

Là trung tâm văn hóa của Úc, Melbourne là trung tâm nghệ thuật, lịch sử và giải trí, dĩ nhiên sẽ có nhiều địa điểm để uống bia. Hãy tới The Brewery Bar của nhà máy bia Moon Dog Craft, nơi người hâm mộ có thể thưởng thức thức uống ở địa điểm được trang trí chủ đề hoang đảo nhiệt đới cùng ghế dựa tại cảm giác chilling thoải mái với hàng cây cọ và mái che. Khi tới nơi, hãy thử một ly bia một series bia chủ đạo của Moon Dog Craft bao gồm Sun Cat hay series bia đặc sản gồm Black Lung VII Cognac Barrel-Aged Smokey Stout. Ngoài ra hãy thử tới Slowbeer, cửa hàng bia thủ công 100% đầu tiên của Úc, với hai địa điểm ở Melbourne. Lấy cảm hứng từ phong trào Slow Food của Ý, Slowbeer nhấn mạnh những nguyên liệu chất lượng và văn hóa bia thủ công toàn cầu.

Ảnh: Askmen

Penticton, British Columbia

Penticton là nơi nghỉ dưỡng ngoài trời dành cho những người hâm mộ bia. Tên của thành phố mang nghĩa “một nơi để ở mãi mãi” trong ngôn nhữ Okanagan, cung cấp cảnh quan hồ nước tuyệt đẹp, những quán rượu tuyệt vời cùng những nhà máy bia tốt nhất của đất nước này. Công ty Bad Tattoo Brewing có một danh sách bia tuyệt đỉnh bao gồmFull Sleeve Strong Stout và Pear Lime Gose Sour. Mặt khác nhà máy bia Highway 97 cũng là một nơi mà người hâm mộ nên ghé tới. Hãy thửOkanagan Fresh Fruit Hefeweizen, Amber Ale, hay Dirt Road Double IPA của họ nếu bạn ghé thăm. Penticton cũng là ngôi nhà của những lễ hội bia lớn nhất ở British Columbia ví dụ như Okaganan Fest of Ale, nơi mà bạn có thể thử hơn 100 loại bia thủ công nội địa.

Ảnh: Just Beer

Prague, Cộng hòa Séc

Nếu bạn tìm hiểu sâu về các nhà máy bia và lịch sử cửa thức uống này, Prague, thành phố của ngàn ngọn tháp là cái nôi của những vườn nho tốt nhất thế giới và cả các loại bia. Gần 1000 năm trước, các tu viện địa phương bắt đầu sản xuất bia ở đó và vào giữa những năm 1800, Prague đã trở thành trung tâmchính cho ngành công nghiệp bia của quốc gia này. Ngày nay, thành phố này có khoảng 28 nhà máy bia. Nếu có dịp tới thăm nơi đây, hãy tới tham quan Strahov Monastic, một nhà máy bia thời Trung cổ, phục vụ bia Dunkler Weizenbock độc quyềncủa mình (bia lúa mì đen). Ngoài ra, hãy đến U Dvou koček (nhà hàng ‘Two Cats’), nơi sản xuất bia Kočka đặc sản và phục vụ các món ăn truyền thống của Cộng hòa Séc.

Ảnh: Askmen

Osaka, Nhật Bản

Rượu sake không phải là thức uống nổi tiếng duy nhất được sản xuất tại Nhật Bản. Osaka, một trong những thành phố lớn của đất nước, nổi tiếng với nền văn hóa bia sôi động.Bạn đã bao giờ nghe tới thương hiệu bia Asahi?Hãy xem quá trình hình thành thương hiệu bia nổi tiếng của Nhật Bản này tại nhà máy bia Asahi Breweries Suita, nơi bạn có thể tham quan nhà máy và nếm thử các loại bia khác nhau. Người hâm mộ có thể trải nghiệm và thưởng thức bia như dân bản địa tại Minoh Beer Warehouse, một nhà máy bia nhỏ cung cấp thực đơn bia ngon. Hãy thử bia Minoh Beer Stout nổi tiếng trong thời kìWorld Cup 2016, hoặc chọn một trong những loại bia độc đáo theo mùa,như Minoh Beer National Pepper Weizen.

Ảnh: Askmen

Fort Collins, Colorado

Colorado là thiên đường của bia thủ công. Theo Hiệp hội Brewers,bang Colorado sản xuất khoảng trên 1,5 triệu thùng bia thủ công hàng năm và có 348 nhà máy bia thủ công. Trong khi Boulder và Denver là những thành phố tuyệt vời để ghé thăm, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ Fort Collins – “Thủ đô bia của Colorado.” Nếu bạn yêu thích đạp xe và bia, New Belgium Brewing Company tổ chức Tour de Fat hàng năm, một sự kiện mà bạn có thể đạp xe đạp, thử bia và hòa mình với những ngườihâm mộbia khác ở Fort Collins và các thành phố khác của Hoa Kỳ. Nhà máy bia Fort Collins của New Belgium Brewing cũng cung cấp các tour du lịch công cộng và mộtchuỗi bia phổ biến của họ, bao gồm Fat Tire Special ReleaseBelgian White và The Hemperor HPA.

Equinox Brewing Co., một nhãn hàng địa phương được yêu thích khác, đang hỗ trợ ngành công nghiệpbia của thành phố với mô hình phân phối độc đáo của họ. Equinox Brewing Co. sản xuất bia của riêng mình, bao gồm Mr. Delicious Oatmeal Stout và Crazy Cliff Rye IPA, và sử dụng một chiếc xe độc đáođể đưa chúng đến các quán bar và nhà hàng gần đó. Thêm vào đó, họ cũng cung cấpvườn bia, nơi có chỗ ngồi ngoài trời, chương trình giải trí trực tiếp và một nơi thư giãn để thưởng thức các loại bia với hội nhóm của bạn.

Ảnh: Askmen

Brussels, Bỉ

Bạn đã nghe về những nơi hàng đầu để ghé thăm ở châu ÂunhưMunich và Prague, nhưng Brussels đặc biệt nổi tiếng về các nhà máy bia, quán bar và Lambic, một loại bia Bỉ nổi tiếng. Hãy thử bia 411 đặc sản Brussels tại Cantillon Brewery, một nhà máy bia và bảo tàng, nơi bạn có thể xem các công cụ sản xuất bia cổ điển và nếm thử các loại bia Bỉ – Gueuze và Kriek. Tham gia trò chơi nếm thử tại Bier Circus, một nhà hàng kiểu quán bar kết hợp với khobia thủ công lớn nhất của thành phố. Nếu bạn đến đó, hãy thử bộ đôi bia Adelardus Tripel với bia tẩm vị Fish Waterzooi.

Buenos Aires, Argentina


Argentina là một trong những nơi có rượu vang tốt nhất thế giới nhưng thủ đô của nó, Buenos Aires, là một thánh địa của các nhà máy bia. Buller Brewing Company được biết đến với Amber Ale và Honey Beer, một loại biacó độ ngọt ngào của mạch nha và mật ong được làm tại địa phương. Bierlife, một điểm hẹnđịa phương khác, có bánh mì kẹp thịt, pizza và món tráng miệng có vị bia. Thêm vào đó, có hơn 40 loại biavòitại Bierlife, đa dạng từ sidra espumante secatớiIPA, làm nó trở thành một điểm hẹn vui vẻ tuyệt vời cho người nghiện bia.

Munich, Đức

Oktoberfest, Biergartens, Weizenbier là những lễ hội bia xuất xứ từ Munich mà cả thế giới biết đến. Hàng triệu người ăn mừng lễ hội Oktoberfest mỗi năm, nơi bạn có thể thưởng thức các loại bia nổi tiếng nhất của Munich từ sáu nhà máy bia địa phương: Augustiner, Hacker Pschorr, Hofbräu, Löwenbräu, Paulaner và Spaten. Không thể đến Oktoberfest? Hãy ghé thăm Eiswerk, một nhà máy vi sinh có trụ sở tại Munich chuyên về bia Kalthopfungsverfahren, Märzen, và các loại bia phiên bản giới hạn, bao gồm Gladiator Doppelbock, bia Heller Doppelbock với hương vị caramel nồng.

Ảnh: Eiswerk

Cape Town, Nam Phi

Bãi biển Boulders và núi Table không phải là điểm tham quan duy nhất để xem ở Cape Town. “Thành phố mẹ” của Nam Phi có một nền văn hóa bia đa dạng. Công ty sản xuất bia Devil’s Peak Brewing, nằm ở ngoại ô Goodwood của Cape Town, là mộtcông ty chủ chốttrong lĩnh vực bia thủ công của Nam Phi. Kể từ năm 2012, họ đã tạo ra các loại bia thủ công nổi tiếng của họ, bao gồm IPA của The King’s Blockhouse và Vannie Hout. Devil’s Peak có hai địa điểm ở Epping và Salt River, nơi bạn có thể nếm thử các loại bia quanh năm nổi tiếng bao gồm Cider Battered Hake, Kaapse Fried Chicken Burger và IPA-Marinated Olives.

Ảnh: Jan Ras
Theo Elle Man
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 địa điểm du lịch tuyệt vời cho người yêu bia