Tuy bị đánh giá là một lễ trao giải dễ dự đoán nhưng Oscar vẫn sở hữu những khoảnh khắc khiến cho khán giả phải nhớ mãi.

10 khoảnh khắc gây sốc nhất trong lịch sử Oscar

21/02/2017, 10:14

Tuy bị đánh giá là một lễ trao giải dễ dự đoán nhưng Oscar vẫn sở hữu những khoảnh khắc khiến cho khán giả phải nhớ mãi.

1. Bộ trang phục có 1 không 2 của Cher

Khác với Grammy, khách mời tham dự lễ trao giải Oscar thường diện những bộ trang phục khá trịnh trọng và ít phá cách, đặc biệt là những nghệ sĩ nữ. Chính vì thế, khi Cher xuất hiện trên thảm đỏ Oscar 1986 với bộ đồ đen cùng chiếc nón lông vũ trên đầu đã thu hút sự chú ý tột độ từ giới truyền thông, tích cực lẫn tiêu cực. Bởi vì trông bà giống như vừa bước ra khỏi lễ hội hóa trang Carnival của Brazil chứ không phải một minh tinh màn bạc. Năm 1989, Cher đã mang về tượng vàng Oscar cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" với bộ phim Moonstruck.

2. Adrien Brody hôn Halle Berry

Sau khi bước lên bục nhận tượng vàng cho hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất", Adrien Brody đã bất ngờ ôm lấy người trao giải khi ấy là Halle Berry và trao cho cô một nụ hôn thắm thiết. Hành động này đã khiến cho hàng triệu khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ ngẩn ngơ bởi vì họ không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

3. Marlon Brando từ chối nhận giải Oscar

Năm 1973, nam diễn viên huyền thoại Marlon Brando đã chiến thắng giải "Nam diễn viên xuất sắc nhất" cho vai diễn Vito Corleone trong bộ phim The Godfather. Tuy nhiên, ông đã không xuất hiện tại buổi trao giải. Thay vào đó, Marlon đã nhờ nhà vận động nhân quyền người Mỹ Sacheen Littlefeather đến tham dự và giải thích lí do ông từ chối giải Oscar là vì "ngành công nghiệp điện ảnh phân biệt đối xử với người Mỹ da đỏ".

4. Crash đánh bại Brokeback Mountain

Crash, bộ phim về chủ đề phân biệt chủng tộc của đạo diễn Paul Haggis, thậm chí còn không nhận được đề cử tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng. Vậy mà nó đã vượt qua ứng viên nặng ký nhất là Brokeback Mountain để giành giải "Phim hay nhất". Đây là một trong những chiến thắng gây tranh cãi nhiều nhất trong vài thập kỉ trở lại đây.

5. Màn xuất hiện khỏa thân của Robert Opel

Đó là khoảnh khắc mà không ai có thể ngờ tới. Tại lễ trao giải Oscar 1974, nghệ sĩ kiêm nhà vận động quyền đồng tính Robert Opel đã bất ngờ chạy lên sân khấu trong tình trạng hoàn toàn... lõa thể. Sau đó, người dẫn chương trình là David Niven đã đùa rằng: "Khỏa thân và khoe hàng là lần duy nhất trong đời anh ấy được xem là hài hước. Ôi, thật thú vị khi nghĩ như thế".

6. Chiến thắng của Marisa Tomei

Không thắng bất kỳ giải nào trong số 3 giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất (Quả Cầu Vàng, Screen Actor Guild Awards và BAFTA), Marisa Tomei được đánh giá là không có cơ hội nào so với những đối thủ nặng ký còn lại trong cùng hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất". Vậy mà Marisa đã vượt qua Judy Davis, Vanessa Redgrave và Miranda Richardson để mang về bức tượng vàng danh giá tại lễ trao giải Oscar 1993. Chỉ sau một thoáng, cô đã trở thành kẻ bị ghét nhất Hollywood trong đêm hôm ấy.

7. Roman Polanski tại Oscar 2002

Roman Polanski là 1 trong những nhân vật gây tranh cãi nhất trong lịch sử điện ảnh. Ông từng bị cáo buộc 6 tội danh liên quan đến hành vi cá nhân, bao gồm cả hiếp dâm. Bất chấp sự ủng hộ từ đồng nghiệp, Roman đã bị tòa án Mỹ kết án với tội danh "giao cấu với trẻ em vị thành niên". Tuy nhiên, ông đã trốn sang Pháp để tránh chịu phạt.

Năm 2002, Roman đã chiến thắng giải Oscar hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất". Mặc dù không thể đến tham dự nhưng những người có mặt tại nhà hát Kodak vẫn đứng lên chúc mừng ông. Hành động này đã bị lên án dữ dội bởi khán giả. Họ cho rằng một kẻ có tội không xứng đáng được tôn vinh bởi bất kỳ giải thưởng nào và lại càng không nên có được màn chào đón như thế.

8. Màn ăn mừng của Roberto Benigni

Sau khi Sophia Loren xướng tên Life is Beautiful chiến thắng hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất", đạo diễn kiêm diễn viên người Ý Roberto Benigni đã phấn kích đến mức đứng lên trên ghế, nắm tay hết người này đến người khác và chạy thẳng lên trên bục. Tuy bài phát biểu nhận giải khá cảm động nhưng dường như khán giả đã bị "đóng băng" hoàn toàn bởi hành động trước đó của ông.

9. Tấm selfie phá vỡ moi kỉ lục

Có thể nói, tấm ảnh selfie của Ellen DeGeneres cùng nhiều ngôi sao khác tại lễ trao giải Oscar 2014 đã đưa trào lưu selfie (tự chụp ảnh mình) lên một tầm cao mới.

Ban đầu, nữ MC này chỉ muốn chụp chung với Meryl Streep nhằm "phá vỡ kỉ lục tấm ảnh được chia sẻ nhiều nhất trên trang mạng xã hội Twitter" (trước đó thuộc về cựu Tổng thống Barack Obama). Mặc dù vậy, Meryl đã lôi kéo thêm Julia Robert rồi tiếp theo đó là Angelina Jolie, Brad Pitt, Chaning Tatum, Jennifer Lawrence, Bradley Cooper, Kevin Spacey và Jared Leto. Cuối cùng, mục đích của Ellen cũng đã thành công.

10. Tình yêu giữa Angelina Jolie và anh trai

Khi nhận giải Oscar cho hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" vào năm 1999, Angelina Jolie đã khiến cho nhiều người cảm thấy khó hiểu vì nói rằng "Tôi yêu anh trai mình hơn bao giờ hết". Sự việc càng trở nên rối rắm hơn khi sau đó cô trao cho anh trai mình một nụ hôn dài và đắm đuối. Truyền thông ngay lập tức tấn công Angelina Jolie vì cho rằng đây là một mối quan hệ không lành mạnh.

Đại diện phía gia đình của Angelina Jolie khẳng định đây chỉ là một nụ hôn của tình anh em đơn thuần. Thế nhưng phải mất một thời gian dài scandal này mới được lắng xuống.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 khoảnh khắc gây sốc nhất trong lịch sử Oscar