Không chỉ “lính mới” mà những lỗi cơ bản khi trang điểm dưới đây các chuyên gia đôi khi cũng mắc đấy.

10 kiểu trang điểm bạn cần bỏ ngay nếu không muốn trở thành thảm họa

Theo Blog tâm sự | 05/04/2016, 09:12

Không chỉ “lính mới” mà những lỗi cơ bản khi trang điểm dưới đây các chuyên gia đôi khi cũng mắc đấy.

Hầu hết các chị em đang mắc những lỗi trang điểm cơ bản hàng ngày mà bản thân đôi khi không hề nhận ra. Chắc chắn khi nhận ra sai lầm trong công cuộc làm đẹp của mình, chị em cần phải thay đổi ngay lập tức và sẽ không phạm thêm bất cứ một sai lầm nào nữa trong đời. Như vậy là công cuộc make up của bạn coi như đã thành công một nửa rồi.

1. Không vệ sinh cọ trang điểm

Sai lầm này khá phổ biến với đa số chị em, ngay cả những chuyên gia trang điểm cũng phải thừa nhận rằng rất ít khi vệ sinh cọ trang điểm vì rất tốn thời gian. Khi không vệ sinh cọ trang điểm, làn da bạn rất dễ “đình công” và những sản phẩm trên mặt cũng bị ảnh hưởng không kém. Những màu sắc sẽ dễ bị lẫn vào nhau, kéo theo những bước yêu cầu độ chuẩn xác cao cũng khó khăn hơn rất nhiều.

2. Thử kem nền có phù hợp với da không

Nhiều người bôi một chút kem nền lên mu bàn tay để thử xem kem nền có thực sự phù hợp với làn da của mình không. Điều này nghe có vẻ hơi phi lý nhưng hầu như tất cả phái đẹp đều làm như vậy. Thực tế là da mặt và da tay kết cấu khác nhau, không cùng màu với nhau vì chúng chịu tác động của ánh nắng mặt trời khác nhau. Vì thế, hãy thử kem nền ở phần dưới cằm của bạn để có sự lựa chọn tốt nhất nhé.

3. Không tẩy trang khi đi ngủ

Đây là thói quen tệ hại tàn phá làn da bạn một cách khủng khiếp và là lỗi trang điểm không thể tha thứ được. Đa số các hãng mỹ phẩm đều có sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, nếu bạn là tín đồ make up thì không thể bỏ qua sản phẩm này được.

Làn da bí bách do lớp son phấn để qua đêm khiến da bạn “đình công” với sự xuất hiện của hàng tá các loại mụn nhọt vào hôm sau, đồng thời khiến bạn trông già và lão hóa đi trông thấy. Bí kíp giữ cho mình một làn da trẻ trung, mượt mà chính là giữ chúng luôn được sạch sẽ, đừng bao giờ đi ngủ trong khi chưa tẩy trang thật sạch sẽ khuôn mặt nếu không muốn “già như bà lão” nhé.

4. Dùng kem che khuyết điểm sai cách

Trước giờ, phái đẹp thường chỉ dùng kem che khuyết điểm với những vùng da tối màu, thâm, sẹo. Tuy nhiên, kem che khuyết điểm còn được áp dụng theo quy tắc tam giác ngược vùng dưới mắt để gương mặt trông tươi sáng mà vẫn tự nhiên.

5. Dùng mascara chống nước hàng ngày

Sử dụng mascara chống nước quá nhiều khiến lông mi bạn dễ bị khô và quá trình tẩy trang cũng khó khăn hơn rất nhiều. Vì bạn phải chà mạnh hơn bình thường và lông mi dễ rụng hơn đấy. Nếu như cơ thể không ra quá nhiều mồ hôi hoặc làm những công việc không liên quan đến nước thì không nên dùng thường xuyên đâu nhé.

6. Dùng phấn má không phù hợp

Nếu như phấn má bạn đang sử dụng không được tự nhiên, hãy chuyển sang loại khác. Trong đó, phấn bột giúp giữ màu bền hơn, phấn kem giúp bạn trông tự nhiên hơn. Với những cô nàng da khô và da thường, sử dụng phấn má dạng lỏng sẽ phù hợp hơn, còn phấn má dạng bột chính là cứu tinh với cô nàng da dầu.

7. Dùng quá nhiều kem nền

Không nhất thiết phải dùng quá nhiều kem nền nếu da bạn không có quá nhiều khuyết điểm, vì chúng khiến bạn như đang đắp một loại mặt nạ dày. Bạn chỉ nên tập trung vào vùng chữ T, để cho những vùng da còn lại thông thoáng một chút.

8. Chuốt mascara rồi mới kẹp mi

Đây là sai lầm khá phổ biến khi trang điểm vì điều này vô tình phá hỏng lớp mascara của bạn đồng thời khiến lông mi bám vào kẹp và dễ bị đứt.

9. Trang điểm ở nơi không đủ ánh sáng

Một căn phòng đủ ánh sáng giúp bạn hoàn thành việc make up của mình tốt hơn, vì sẽ thật ngớ ngẩn nếu bạn ngồi trang điểm trong phòng tối khi bạn sắp đến một cuộc hội thảo ở ngoài trời.

10. Dùng sai kem lót

Nếu như bạn dùng lớp nền thân nước thì đừng mix chúng với kem lót thân silicone nhé vì chúng có thể sẽ gây tác dụng ngược với da của bạn đấy. Vì thế, nếu dùng lớp nền thân nước thì hãy kết hợp với kem lót thân nước, tương tự với dòng kem thân silicone nhé.

Hà Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 kiểu trang điểm bạn cần bỏ ngay nếu không muốn trở thành thảm họa