Chỉ cần ăn những thực phẩm này hàng ngày, những vết bám, ố vàng trên răng sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn hàm răng trắng bóng tự nhiên.

5 thực phẩm giúp răng sáng bóng

blogtamsu | 04/04/2016, 19:31

Chỉ cần ăn những thực phẩm này hàng ngày, những vết bám, ố vàng trên răng sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn hàm răng trắng bóng tự nhiên.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh có vẻ ngoài như hình bàn chải lông mềm nhẹ nhàng chà xát lên bền mặt răng giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng trắng sáng. Một điều quan trọng để ăn súp lơ giúp hàm răng sáng bóng là súp lơ xanh không bị mắc kẹt ở giữa hai chiếc răng nên khó để lại mảng bám, vết ố trên bề mặt răng. Vì vậy, bạn nên chọn súp lơ xanh cho bữa trưa để giúp răng sáng bóng mà không cần mất nhiều thời gian cho những biện pháp làm trắng răng nào khác nhé.

Táo

Táo chứa thành phần axit tự nhiên, nhiều chất xơ giúp làm sạch và cải thiện màu sắc của răng rất tốt. Lượng nước trong táo sẽ giúp bạn tăng cường tiết nước bọt, giúp phân giải các nhóm vi khuẩn gây nên tình trạng hôi miệng và sâu răng. Do vậy, bạn nên ăn một quả táo mỗi ngày hoặc uống nước ép từ táo thay thế. Sau khi ăn, hãy uống thêm một ngụm nước lọc để đảm bảo lượng đường và axit trong táo không bám lại trên răng.

Hành tây

Hành tây không phải là thực phẩm lý tưởng đối với nhiều người vì thường khiến hơi thở có mùi khó chịu, nhưng thực chất hoạt chất alium có trong hành tây rất tốt cho răng. Alium không màu nên sẽ không để lại mảng bám trên răng của bạn. Ngoài ra, hành tây còn giúp làm sạch khe hở của răng, giúp răng trắng bóng, chắc khỏe hơn tương tự như bạn vừa đánh răng. Rau cần tây cũng có tác dụng tương tự.

Thực phẩm từ sữa

Sữa giúp cân bằng độ pH trong miệng, kích thích sản xuất nước bọt, bảo vệ men răng đồng thời loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây sâu răng. Ngoài ra, trong sữa chứa hàm lượng canxi cao giúp trắng răng rất tốt. Những sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai cũng giúp chống sâu răng hiệu quả nhờ axit lactic, protein có trong thành phần của nó.

Bạc hà

Bạc hà có mùi thơm nhẹ nhàng, thanh mát giúp giảm mùi hôi miệng rất tốt, giúp hơi thở cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái và thoải mái hơn đồng thời nước súc miệng từ bạc hà cũng giúp bạn hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn bên trong khoang miệng.

Ngoài các thực phẩm trên, bạn có thể ăn những loại thực phẩm khác như dâu tây, cà rốt, các loại hạt để làm trắng và giúp răng chắc khỏe. Tuy vậy, cũng đừng quên đánh răng 2 lần mỗi ngày nhé.

Hà Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 thực phẩm giúp răng sáng bóng