10 mẹo giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn để diện những trang phục mình yêu đi chơi Tết.

10 mẹo cực hay giúp bạn giảm cân siêu tốc mà không hề tốn sức

Một Thế Giới | 26/12/2015, 09:00

10 mẹo giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn để diện những trang phục mình yêu đi chơi Tết.

1. Nấu ăn ở nhà: Theo các chuyên gia, việc ăn tại các nhà hàng có thể khiến bạn nạp thêm 200 calo vào cơ thể. Vì thế, hãy tự nấu ăn tại nhà để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.
meo giam can nhanh chong
2. Uống nước: Bổ sung 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, ngăn chặn cơn đói hiệu quả. Bạn cũng nên uống 400ml nước trước mỗi bữa ăn để hạn chế tình trạng ăn quá nhiều.
3. Không bỏ bữa sáng: Bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể làm việc và hoạt động cả ngày. Vì thế, bạn nên có một bữa sáng lành mạnh với một số thực phẩm như: cháo yến mạch, ngô, trứng gà, táo, khoai lang...
4. Hạn chế sử dụng muối: Khi nấu ăn, bạn hãy hạn chế thêm muối bởi chúng có thể khiến cơ thể tích nước, gây nên hiện tượng đầy bụng và ăn nhiều quá mức.
5. Vận động 5 phút mỗi ngày: Nếu bạn không có quá nhiều thời gian, hãy dành ít nhất 5 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang hay nhảy dây. Chúng sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và ngăn chặn sự tích trữ mỡ thừa.
6. Hạn chế sử dụng đồ uống có đường: Một số loại đồ uống đóng chai, soda hay nước có ga có thể khiến bạn ăn nhiều hơn và tăng cân một cách dễ dàng. Thay vì sử dụng các loại đồ uống này, hãy tăng cường uống nước lọc hay trà xanh nhé!
7. Tăng cường chất xơ: Theo các chuyên gia, việc tăng cường 30g chất xơ mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn cả thực đơn ăn kiêng.
8. Nghe nhạc khi luyện tập: Vừa nghe nhạc vừa luyện tập có thể giúp bạn đốt cháy thêm 10% calo so với tập không nhạc đấy!
9. Thêm gia vị vào món ăn: Việc bổ sung thêm một số gia vị như: tiêu, ớt, lá húng quế, vỏ chanh không chỉ giúp món ăn của bạn thêm hấp dẫn mà còn giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả.
10. Nói không với đồ ăn vặt: Các loại đồ ăn nhanh chính là thủ phạm khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân thành công, hãy thay thế chúng bằng các loại hạt khô, trái cây hay sữa chua không đường.

Hà Phương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 mẹo cực hay giúp bạn giảm cân siêu tốc mà không hề tốn sức