Dòng phim truyền hình của Hàn Quốc được chiếu cho khán giả ở nhiều độ tuổi, song không ít phim vẫn có cảnh quay nhạy cảm và bị chỉ trích gay gắt.

Những cảnh nhạy cảm dễ bị 'tuýt còi' của phim truyền hình Hàn

Một Thế Giới | 25/12/2015, 19:54

Dòng phim truyền hình của Hàn Quốc được chiếu cho khán giả ở nhiều độ tuổi, song không ít phim vẫn có cảnh quay nhạy cảm và bị chỉ trích gay gắt.

>>Nhận hụt Quả bóng vàng FIFA 2015, Ronaldo hận thù Messi

>>Cô gái ngồi trên xe để bạn trai dắt bộ hơn 5km ở Hà Nội

>>Clip dàn dựng trộm xe máy tinh vi nhất Việt Nam của 5 đạo tặc

>>Bắt học sinh TP.HCM ngồi thi giữa sân trường để chống gian lận

>>Bí quyết trẻ như gái 20 của mỹ nhân U60

1. Cảnh giường chiếu

Dù mỗi quốc gia có những chuẩn mực văn hóa riêng nhưng quy định cho phép về giới hạn “nóng” trên màn ảnh nhỏ vẫn có những điểm chung theo con mắt của người phương Đông. Tại Hàn Quốc, phim truyền hình vẫn chưa có chế độ giới hạn độ tuổi người xem nghiêm khắc như phim điện ảnh, dẫn đến việc kiểm soát điều này cũng trở nên mơ hồ theo.

Vì vậy, không thể tránh khỏi những tác động tiêu cực với lớp khán giả nhỏ tuổi khi xem những cảnh nóng ở mức độ 19+. Thậm chí, ngay cả với những người lớn tuổi cũng cảm thấy ái ngại khi nhìn trực diện những cảnh ân ái được miêu tả quá lộ liễu trong một bộ phim mà cả nhà cùng ngồi xem.

Nhung canh nhay cam de bi  tuyt coi  cua phim truyen hinh Han-hinh-anh-1

Một trường hợp tiêu biểu là bộ phim truyền hình I need romance của kênh tvN. Phim có màn "chào hàng" rất ấn tượng bằng cảnh giường chiếu ngay tập đầu. Sau những cử chỉ bằng tay mang tính quyến rũ, hai nhân vật chính Jung Yoo Mi và Lee Jin Wook ngay lập tức vào khách sạn. Trên đường đi là một chuỗi những nụ hôn nồng cháy giữa cặp đôi.

Nhung canh nhay cam de bi  tuyt coi  cua phim truyen hinh Han-hinh-anh-2

Đặc biệt, khi nam chính cởi áo sơ mi khi hai người đang nằm trên giường, nữ chính bỗng hướng lên và yêu cầu: “Anh hãy đợi một lát đi. Việc này để em làm thì thích hơn. Sao em thấy run thế không biết”. Ngay sau đó, cô gái cởi chiếc thắt lưng quần của chàng trai một cách khêu gợi. Dĩ nhiên, cảnh chăn gối công khai với những hành động, lời nói mang tính nhạy cảm này đã khiến cho không ít khán giả "đứng hình" trước vô tuyến.

Hay như bộ phim truyền hình My Shining Girl phát sóng đầu năm 2012. Ngay từ 2 tập đầu, dư luận đã ào ào chỉ trích cảnh giường chiếu với độ nóng đến bỏng mắt của cặp đôi Kim Hyung Joon (SS501) và cựu Hoa hậu người Hàn tại New York 2006 Seung Hyo Bin. Chuyện ồn ào trên mọi phương tiện truyền thông tới mức, nhà sản xuất phải cam đoan hạ độ nóng xuống còn 15+ mới được tạm yên thân.

2. Cảnh hở hang, khoe da thịt

Không chỉ có cảnh giường chiếu mà các nhà sản xuất drama Hàn còn rất biết lợi dụng đủ mọi tình huống trời ơi đất hỡi trong kịch bản để tạo ra chi tiết khoe da thịt trên sóng truyền hình. Đa phần những góc máy phản cảm này đều bị khán giả xứ kim chi la ó ném gạch không thương tiếc.

Trong ngày đầu lên sóng của bộ phim hài lãng mạn được quảng cáo rầm rộ mang tên Haeundae Lovers, tình huống tạo nên nhiều tranh luận nhất chính là cảnh đám cưới giữa nam chính Tae Sung (Kim Kang Woo) với nữ phụ Se Na (Nam Gyu Ri). Ai cũng thấy “ngợp” từ hình ảnh chú rể cởi đồ thay áo, tới cảnh cô dâu cúi thấp lộ liễu để hở vòng 1.

Chưa hết, nữ chính của phim không biết vô tình hay cố ý lại là Jo Yeo Jung - diễn viên được mệnh danh là “nữ hoàng phim 19+" của điện ảnh Hàn Quốc. Không không hổ danh là nữ hoàng phim nóng, nhiều cảnh quay của Jo Yeo Jung trong Haeundae Lovers cũng ngập tràn "sắc giới".

Nhung canh nhay cam de bi  tuyt coi  cua phim truyen hinh Han-hinh-anh-3

Kịch bản xây dựng tình huống chạm mặt đầu tiên giữa cặp đôi chính là một vụ hiểu lầm cực hài hước. Song cú va chạm giữa hai người lại được khắc họa bằng cử chỉ So Young (Jo Yeo Jung) áp sát má vào ngực trần vạm vỡ của Tae Sung. Tiếp đó là đến những cảnh quay cô nàng ngủ trong trạng thái khiêu khích hay việc trình diễn show thời trang trông hết sức khêu gợi. Tuy nhiên, góc quay đã làm người xem cảm thấy đỏ mặt và cảm thấy ngại ngùng.

Ngay cả ở những bộ phim tưởng chừng chỉ dành cho gia đình rất ấm áp như High Kick cũng có không ít cảnh cố tình câu khách. Trong 1 tập phim ở phần 3 của sitcom này, khoảnh khắc để lộ vòng ba của Baek Jin Hee đã vấp phải những luồng ý kiến trái chiều từ khán giả. Dù đã được xử lý che mờ hình ảnh, nhiều người vẫn cho rằng không nhất thiết phải quay cận cảnh như vậy đối với một bộ phim truyền hình được chiếu cho cả nhà xem, trong đó có những em nhỏ.

Nhung canh nhay cam de bi  tuyt coi  cua phim truyen hinh Han-hinh-anh-4

Để xử lý hiệu quả hơn tình huống hài hước, trong những tập tiếp theo, khi có cảnh nhân vật bị lộ vùng nhạy cảm, ê kíp đã dùng hình mặt cười thay vào việc che mờ hình ảnh.

Không dừng lại ở mức chỉ trích, đôi lúc phim Hàn còn đi xa tới mức bị buộc phải cắt bỏ những phân cảnh bị coi là 19+ trước khi lên sóng. Tấm gương điển hình này thuộc về bộ phim truyền hình cổ trang dã sử Ya-cha của kênh OCN.

Nhung canh nhay cam de bi  tuyt coi  cua phim truyen hinh Han-hinh-anh-5

Một trong những cảnh bị kiểm duyệt chính là việc nữ diễn viên Jeon Hye Bin lộ vòng ba. Cảnh phim này nằm trong tình huống nhân vật của Jeon Hye Bin phải tiếp một người đàn ông qua đêm. Chính vì yếu tố nhạy cảm đó, phân cảnh lộ vòng ba của diễn viên nữ bị cắt bỏ, mà chỉ để lại cảnh tượng Jeon Hye Bin được chuẩn bị tắm gội chu đáo trước khi vào phòng.

3. Cảnh lạm dụng trẻ em

Khác với hai trường hợp trên, tình huống phim Hàn khi xuất hiện cảnh lạm dụng tình dục, nhất là với một đứa trẻ vị thành niên đều bị liệt vào hàng kiểu gì cũng lên báo vì gây tranh cãi. Dầu rằng có thể đó là trường đoạn mấu chốt không thể thiếu để phát triển nội dung tác phẩm, song không phải khán giả nào cũng có thể thông cảm và chấp nhận được.

Trong bộ phim truyền hình Lục long tranh bá phát trên đài SBS đang rất ăn khách, có cảnh nhân vật Ddang Sae tận mắt chứng kiến Yeon Hee thời bé bị một đám người hãm hại, cưỡng bức. Ngay sau khi phát sóng, nhiều khán giả đã lên tiếng nhận xét đoạn phim khó hiểu và không cần thiết. Trước phản ứng của khán giả, đại diện đoàn phim đã phải ra thông cáo giải thích tình tiết và mong người xem vẫn ủng hộ phim.

Nhung canh nhay cam de bi  tuyt coi  cua phim truyen hinh Han-hinh-anh-6

Tương tự, trường hợp của I Miss You 3 năm trước cũng là ví dụ mà các nhà sản xuất phim Hàn phải lưu tâm. Trong tập 3, có cảnh cô bé Soo Yeon (Kim So Hyun), 15 tuổi, bị cưỡng bức ngay trước mặt bạn trai Han Jung Woo (Yeo Jin Goo đóng). Dù góc quay chẳng hề lộ liễu, chỉ tập trung lột tả nỗi đau trên gương mặt Han Jung Woo khi chứng kiến bạn gái bị hãm hại song nó vẫn tạo ra một cuộc tranh cãi rất ồn ào. Phần đông khán giả cho rằng dù không có cảnh thô tục nhưng nỗi đau quá lớn, và nó không phù hợp cho một bộ phim truyền hình.

Bên cạnh đó, có luồng ý kiến khẳng định rằng, cảnh cưỡng hiếp đối với người lớn đã là thách thức, đòi hỏi một tâm lý hết sức vững chãi. Thế nên, việc giao cho diễn viên vị thành niên đóng cảnh này có thể gây ảnh hưởng xấu tới quá trình phát triển của các em.
Hà Linh

>>Maria Ozawa mong có bạn trai sau 10 năm đóng phim người lớn

>>Clip bác sĩ yêu cầu mỹ nữ cởi áo mới khám bệnh
>>Những ông già Noel bá đạo nhất, mỹ nữ cầu mưa trên vỉa hè Hà Nội

>>Những đám cưới tiền tỉ sang chảnh nhất Việt Nam 2015

>>Rùng mình 2 chuyện rắn “thả thù” ở Việt Nam
>>Will 365 bênh vực Quỳnh Anh Shyn sau sự cố hớ hênh ở 5S Online

>>Maria Ozawa mong có bạn trai sau 10 năm đóng phim người lớn

>>Những đại ca giang hồ Việt nổi danh sát gái

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cảnh nhạy cảm dễ bị 'tuýt còi' của phim truyền hình Hàn