Là con gái bạn cần biết 10 mẹo đơn giản dưới đây, chúng sẽ "cứu cánh" những "pha nguy cấp" đầy ngoạn mục.

10 mẹo làm đẹp nhất định bạn phải biết

Blogtamsu | 05/12/2016, 16:08

Là con gái bạn cần biết 10 mẹo đơn giản dưới đây, chúng sẽ "cứu cánh" những "pha nguy cấp" đầy ngoạn mục.

1. Giữ hộp phấn không bị vỡ

Mỗi chuyến đi du lịch, công tác bạn thường để phấn mắt, phấn nền,... trong vali và luôn phải lo lắng liệu chúng có bị va chạm nào làm vỡ hay không. Một khi hộp phấn bị vỡ ra, chúng sẽ không dùng được như cũ, nhanh chóng rơi vãi.

Thay vì tốn kém"đầu tư" thêm lần nữa, bạn chỉ cần đặt bông tẩy trang hoặc bông gòn lên bề mặt phấn rồi đậy nắp lại là hoàn toàn yên tâm rồi.

2. Làm đẹp bằng kẹp tăm

Là thứ không thể thiếu với "phe tóc dài", kẹp tăm được sử dụng rất nhiều nhưng vì chúng nhỏ bé nên dễ bị mất. Hãy "quản lý" tất cả số kẹp tăm bạn có cho vào lọ kẹo ngậm, chúng sẽ chẳng thể "chạy" đi đâu được nữa.

Biến tấu cho màu đen "huyền thoại", bạn dùng sơn móng tay của mình sơn lên kẹp tăm để có được màu sắc độc đáo, mới lạ hơn.

3. Dùng dụng cụ duỗi tóc là quần áo

Nếu như nhà bạn chưa có bàn là hoặc chúng bị hỏng mà trong khi đó máy duỗi tóc vẫn hoạt động tốt thì bạn chỉ cần dùng thay thế là được.

Chiếc máy uốn tóc dễ dàng là phẳng những nếp nhăn trên áo một cách nhanh chóng.

4. Cách xắn tay áo sơ mi đúng

Xắn ống tay áo đúng cách sẽ khiến bạn trở nên thanh lịch và hiện đại hơn. Không chỉ tiện cho quá trình làm việc mà tiểu tiết này còn thể hiện phần nào cách sống và phong thái của bạn hàng ngày.

5. Chữa vết rách trên quần tất

Đối với những vết rách nhỏ, chưa kịp lan rộng thì bạn chỉ cần chấm 1 chút sơn móng không màu lên đó. Khi mặc quần tất mỏng, bạn hãy luôn mang theo 1 lọ sơn móng tay bên mình để "chữa cháy" kịp thời nhé!

6. Lau tóc bằng áo thun

Tóc mới gội xong sẽ dễ bị tổn thương hơn, do đó bạn nên dùng những chiếc áo thun mềm để lau tóc. Điều này giúp tóc tránh được tình trạng bị xơ rối, chẻ ngọn, không vào nếp.

7. Làm sạch dầu mỡ bắn lên áo

Dầu mỡ dính lên áo thường khó giặt hơn, tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng nếu đó là chiếc áo yêu thích. Hãy rắc phấn rôm lên vết dầu mỡ đó, ngâm qua đêm và giặt lại với xà phòng vào sáng hôm sau.

8. Khử mùi hôi cho giày

Dùng baking soda hoặc phấn rôm rắc vào giày cũng là cách đơn giản và hữu hiệu mà ai cũng nên biết.

9. Đeo vòng cổ phù hợp với mọi loại áo

Kết hợp chuẩn, đẹp giữa phụ kiện và trang phục không phải là chuyện đơn giản, nhiều bạn vẫn còn lúng túng trong vấn đề này. Để không bị "quê mùa" mà vẫn hợp mốt thì bạn tham khảo gợi ý dưới đây.

10. Làm sạch giày da lộn

Giày da lộn đem đến cái nhìn sang trọng, quyến rũ và tinh tế cho đôi chân cũng như làm tôn lên cả bộ trang phục bạn mặc. Bên cạnh vẻ đẹp đó, chúng có nhược điểm là rất dễ bám bụi, bạn không thể ngày nào cũng giặt chúng được vì như vậy sẽ làm giày nhanh bị hỏng và rất tốn thời gian.

Hãy lấy dũa móng tay làm sạch bụi bẩn bám trên giày, lưu ý là nhẹ nhàng thôi, tránh làm bong đi lớp da.

Lựu Nguyễn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 mẹo làm đẹp nhất định bạn phải biết