Từ Santorini của Hy Lạp đến Tuvalu ở Polynesia hay quần đảo Solomon... vẫn đẹp thơ mộng với bãi cát trắng, làn nước biển xanh như ngọc và chưa có trường hợp nào bị nhiễm COVID-19.

7 hòn đảo thiên đường vẫn chưa bị coronavirus ‘ghé thăm’

15/04/2020, 13:01

Từ Santorini của Hy Lạp đến Tuvalu ở Polynesia hay quần đảo Solomon... vẫn đẹp thơ mộng với bãi cát trắng, làn nước biển xanh như ngọc và chưa có trường hợp nào bị nhiễm COVID-19.

Trong khi cả thế giới đã có hơn 1,4 triệu người bị nhiễm dịch bệnh COVID-19 thì những hòn đảo du lịch này vẫn chưa ghi nhận có ca nhiễm nào.
Mặc dù hiện tại, các quốc gia đã cấm công dân du lịch “nội bất xuất, ngoại bất nhập” thế nhưng, trong thời gian tới, các hòn đảo với bãi cát trắng, làn nước xanh trong này vẫn sẽ là thiên đường nghỉ dưỡng trong kế hoạch của nhiều du khách trên thế giới.

Sau đây là 7 hòn đảo thiên đường vẫn chưa bị coronavirus ‘ghé thăm’

Santorini, Hy Lạp

Santorini là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất của Hy Lạp - và là một trong số ít những nơi chưa có ai bị nhiễm coronavirus.

Trong khi các hòn đảo khác và một phần bên trong lục địa Hy Lạp đang phải đối mặt với các trường hợp nhiễm dương tính COVID-19 thì hòn đảo thiên đường với biểu tượng 2 màu trắng –xanh vẫn chưa ghi nhận có trường hợp nhiễm coronavirus nào. Mặc dù vậy, Santorini cũng đã ngưng hết các hoạt động để ngăn chặn và phòng tránh sự lây lan của coronavirus và bảo vệ người dân trên đảo.

Hòn đảo Santorini lãng mạn vốn nổi tiếng là điểm đến lý tưởng cho tuần trăng mật hay những kỳ nghỉ dưỡng của các gia đình, cặp đôi.

Palau

Palau là quốc đảo nằm giữa Guam và Philippines. 340 hòn đảo của Palau cho đến giờ vẫn chưa có ca nhiễm dương tính COVID-19 nào. Mặc dù nằm cách biệt với thế giới song Palau đã có những biện pháp ngăn chặn dịch bệnh ngay từ đầu.

Palau nổi tiếng với các hoạt động biển như lặn biển và khám phá các hòn đảo núi lửa được bao quanh bởi rạn san hô. Nơi đây hứa hẹn những kỳ nghỉ trăng mật ngọt ngào, đáng nhớ nhất.

Mặc dù vậy, Palau không phải là nơi dễ đến. Để đến được hòn đảo thiên đường này, bạn phải qua các chặng bay đến Seoul của Hàn Quốc và Manila, Philippines.

Tuvalu

Đảo Tuvalu là một quốc gia nhỏ bé thuộc Polynesia, nằm giữa Úc và Hawaii. Dân số của Tuvalu rất khiêm tốn, chỉ với 11.000 người.

Đây cũng là một trong những nơi ít được ghé thăm nhất trên hành tinh. Những khách du lịch muốn tới đây chỉ có hai chuyến bay hàng tuần. Tại đây, du khách có thể lặn biển ngắm san hô hoặc khám phá các hang động.

Các chuyến bay tới Tuvalu không dành cho những người yếu tim, với đường băng duy nhất cũng là một con đường chính được người dân địa phương sử dụng và chỉ có một còi báo động reo lên để cánh báo người dân rời đi khi máy bay hạ cánh.

Hòn đảo đã từng đón Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton vào năm 2012.

Tonga

Nằm ở phía nam Tuvalu là Tonga – một hòn đảo thuộc Polynesia khác gần Fiji vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi coronavirus.

Tonga được mệnh danh là "Đảo thân thiện" bởi khách du lịch phương Tây, sau khi thuyền trưởng James Cook tuyên bố ông được chào đón nồng nhiệt khi hạ cánh năm 1773.

Chèo thuyền kayak và dạo trên du thuyền là những trải nghiệm phổ biến tại đây.

Vanuatu

Vanuatu, cách 500m về phía tây của Fiji, chào đón du khách hằng năm đến đây để tận hưởng những bãi biển hoang vắng và cảnh đồi núi.

Một trong những điểm thu hút khách du lịch phổ biến nhất là núi Yasur, một ngọn núi lửa phun trào liên túc nhưng có thể leo lên hoặc thậm chí là trượt cát xuống.

Mặc dù hòn đảo này chưa bị ảnh hưởng bởi coronavirus, nhưng người dân địa phương hiện đang phải đối mặt với sự tàn phá lớn từ cơn bão nhiệt đới Harold năm nào.

Quần đảo Solomon

Về phía đông nam Papua New Guinea là Quần đảo Solomon.

Lặn và bơi lội là những hoạt động phổ biến tại đây. Bên cạnh đó, du khách còn có thể thăm các di tích WWII của quá khứ chiến tranh giữa Nhật Bản và Mỹ sau vụ tấn công Trân Châu Cảng.

Khi tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống bản địa trong các ngôi làng sâu trong rừng rậm với đầm phá, bên cạnh đó là xem cá sấu.

Tilos

Một hòn đảo của Hy Lạp khác hiện tại cũng chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19. Tilos nằm đối diện với Santorini song vẫn còn giữ được sự hoang sơ, không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển của du lịch.

Mặc dù vậy, hai ngôi làng trên đảo vẫn có khách sạn, nhà hàng và cửa hàng, được điều hành bởi 500 người dân địa phương sống ở đó.

Để đến đây, du khách phải đi chuyến phà chạy trong ngày giữa Rhodes hoặc Kos.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 hòn đảo thiên đường vẫn chưa bị coronavirus ‘ghé thăm’