Mới đây, một khảo sát đánh giá từ một nền tảng du lịch trực tuyến cho thấy du khách Việt là những người khắt khe thứ 2 tại châu Á khi lựa chọn khách sạn để lưu trú.

Du khách Việt Nam thuộc nhóm ‘khắt khe’ ở châu Á

16/04/2020, 16:46

Mới đây, một khảo sát đánh giá từ một nền tảng du lịch trực tuyến cho thấy du khách Việt là những người khắt khe thứ 2 tại châu Á khi lựa chọn khách sạn để lưu trú.

Ảnh: Internet

Theo dữ liệu vừa công bố từ Agoda về “các quốc gia có du khách thường đưa ra những đánh giá khắt khe nhất và dễ chịu nhất” được thu thập từ 10.000 đánh giá trên 34 triệu du khách ở 62 quốc gia (trong thời gian 1.1.2013 đến 31.12.2019) thì nhóm du khách đến từ Trung Quốc là những người hay khen ngợi về trải nghiệm lưu trú của mình và thường chấm từ 8 đến 10 điểm, trong khi du khách Campuchia là những người khó tính nhất khi sở hữu nhiều đánh giá từ 1 đến 3 điểm nhất trong khu vực. Trong khi đó, Việt Nam nằm ở khoảng giữa của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, đối với một quốc gia nổi tiếng về sự thân thiện, thật đáng ngạc nhiên khi du khách Việt lại xếp thứ 2 về mức độ khó chiều trong trải nghiệm lưu trú.

Theo khảo sát về Hành vi và Thái độ (Usage & Attitude), đánh giá là yếu tố chính để ra quyết định về nơi lưu trú khi có đến 84% du khách toàn cầu tham khảo đánh giá trên mạng trước khi chọn khách sạn cho chuyến du lịch.

Theo ông Errol Cooke, Phó chủ tịch Dịch vụ Đối tác Toàn cầu của Agoda thì “các đánh giá thường có liên quan đến ý kiến cá nhân của những du khách có cùng suy nghĩ, và có ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng khi chọn nơi lưu trú. Những người đi du lịch cùng gia đình có thể quan tâm đến các loại dịch vụ như nơi vui chơi dành cho trẻ em hoặc dịch vụ giữ trẻ, hay những tiện nghi trong phòng như bếp hoặc cũi em bé. Trong khi các du khách đi công tác quan tâm đến chất lượng kết nối internet thì các du khách đi nghỉ dưỡng lại dành ưu tiên cho lựa chọn về bữa sáng hoặc phòng tập”.

Theo khảo sát này, toàn bộ du khách từ Trung Quốc, Mexico, Hungary và Đài Loan thường cho điểm “hào phóng”, từ 8 đến 10 điểm và đưa ra phản hồi tích cực về nơi mà họ đã lưu trú. Trên thực tế, dữ liệu của Agoda cho thấy 77,1% du khách từ Trung Quốc chấm điểm cao (từ 8 đến 10 điểm), tiếp đến là du khách Mexico (76,5%), du khách Hungary và du khách Đài Loan (75,9%).

Mặt khác, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Xê-út là 3 quốc gia có du khách chấm điểm thấp nhất, khoảng từ 1 đến 3 điểm. Mặc dù các thị trường này có những du khách khó tính nhất thì vẫn còn đó những du khách chấm từ 8 đến 10 điểm khi đánh giá về trải nghiệm du lịch của mình, đó là 66,2% du khách Thổ Nhĩ Kỳ, 63,2% du khách Ấn Độ và 61% du khách Ả Rập Xê-út.

Trên quy mô quốc tế, 66,8% du khách Việt đưa ra đánh giá từ 8 đến 10 điểm (xếp thứ 37 toàn cầu) và xếp thứ 41 trong danh sách chấm điểm khắt khe trên toàn cầu.

Thiên Kim

Bài liên quan
Lung linh sắc màu đêm khai mạc lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024
Tối 21.4, tại Khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách Việt Nam thuộc nhóm ‘khắt khe’ ở châu Á