Kể từ năm 1948, sự kiện Met Gala đã được tổ chức thường niên tại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan nằm ở thành phố New York, Mỹ.

10 trang phục đẹp gây ấn tượng tại Met Gala từ trước đến nay

05/05/2019, 12:08

Kể từ năm 1948, sự kiện Met Gala đã được tổ chức thường niên tại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan nằm ở thành phố New York, Mỹ.

Met Gala, hay còn gọi là Met Ball, là buổi dạ tiệc mở màn cho buổi triển lãm mùa Xuân cũng như gây quỹ cho các hoạt động của Viện trang phục trực thuộc Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan. Được thành lập năm 1948 bởi “nữ hoàng PR” Eleanor Lambert, chương trình sau đó được đổi tên là “The Party of the Year” (tạm dịch: Buổi tiệc của năm). Sau này Anna Wintour, Tổng biên tập viên của Tạp chí Vogue Mỹ và giám đốc nghệ thuật của Condé Nast, đã tiếp quản sự kiện này vào năm 1995 và giữ vai trò là chủ tịch cho đến nay.

Mỗi năm, Met Gala sẽ đưa ra một chủ đề cho cuộc trưng bày triển lãm và phong cách trang phục tại dạ tiệc thời trang đêm khai mạc. Các vị khách là các ngôi sao nổi tiếng sẽ xuất hiện với những bộ phục trang sáng tạo, ấn tượng, phù hợp với chủ đề được đưa ra của năm đó.

Khách mời tại Met Gala 2018 với chủ đề liên quan đến tôn giáo

Met Gala thường được tổ chức vào ngày thứ Hai đầu tiên của tháng 5. Năm nay, Thảm đỏ Met Gala 2019 sẽ bắt đầu lúc 5 giờ chiều ngày 6/5, theo giờ địa phương, tức 4 giờ sáng ngày 7.5 ở Việt Nam, tại Viện Thời trang trực thuộc Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York. Chủ đề của Met Gala 2019 là "Camp: Notes on Fashion", lấy cảm hứng từ bài tiểu luận năm 1964 của Susan Sontag ghi chú về Camp với nội dung cho rằng là tình yêu của những người không tự nhiên, có một sự nhạy cảm để đánh giá phong cách nghệ thuật không theo tiêu chuẩn thông thường.

Trước thềm Met Gala 2019, cùng Một Thế Giới điểm lại 10 trang phục hở bạo và ấn tượng qua các lần “đại tiệc thời trang” từ trước đến nay:

Met Gala 1974 với chủ đề “Thiết kế Hollywood lãng mạn và quyến rũ”, nữ ca sĩ Cher gây ấn tượng khi lần đầu tiên diện chiếc váy xuyên thấu.
11 năm sau, tại Met Gala 1985, Cher lại khiến người ta phải sửng sốt cũng với phong cách này, dù có phần kín đáo hơn.
Tại Met Gala 1997, Salma Hayek lựa chọn một bộ đầm dài màu đen với những đường cắt xẻ rất táo bạo của Gianni Versace. Đây cũng là mẫu thiết kế của nhà mốt này, cùng chủ đề với Met Gala năm đó.
Siêu mẫu Kate Moss gợi cảm như bước ra từ thần thoại Hy Lạp khi diện chiếc đầm ánh bạc tại Met Gala 2009.
Nữ ca sĩ Beyonce diện chiếc đầm hoa xuyên thấu táo bạo tại Met Gala 2015.
Cũng tại Met Gala 2015, nữ ca sĩ Jennifer Lopez diện chiếc đầm trong suốt của nhà mốt Versace
Năm 2016, nữ ca sĩ Rita Ora xuất hiện tại Met Gala với chiếc đầm đầm màu bạc của nhà mốt Vera Wang được làm từ lông vũ.
Tại Met Gala 2016, người mẫu Emily Ratajkowski gây ấn tượng khi cô khoe tấm lưng gợi cảm trong chiếc đầm đen trắng
Tại Met Gala 2017 với chủ đề “Rei Kawakubo và thương hiệu Comme des Garçons”, siêu mẫu Kendall Jennfer mặc một bộ đầm đen lưới óng ả với những nét cắt táo bạo.
Nữ diễn viên Zoë Kravitz mặc chiếc đầm ren đen của Saint Laurent gây ấn tượng tại Met Gala 2018.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 trang phục đẹp gây ấn tượng tại Met Gala từ trước đến nay