Tối 28.3, Binh chủng hóa học đã tiến hành phun khử trùng toàn bộ khu vực Bệnh viện Bạch Mai, nơi đang được coi là ổ dịch COVID-19 lớn và nguy hiểm nhất của nước ta.

10 xe quân chủng phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện Bạch Mai

29/03/2020, 05:45

Tối 28.3, Binh chủng hóa học đã tiến hành phun khử trùng toàn bộ khu vực Bệnh viện Bạch Mai, nơi đang được coi là ổ dịch COVID-19 lớn và nguy hiểm nhất của nước ta.

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, đại tá Phạm Xuân Hưng, Phó Tư lệnh Binh chủng hóa học

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 19 giờ 30 có 10 xe đặc chủng của binh chủng với gần 100 chiến sĩ thuộc Trung tâm ứng cứu sự cố hoá chất, phóng xạ hạt nhân đã phun khử khuẩn Bệnh viện Bạch Mai, bắt đầu từ cổng chính tại số 78 Giải Phóng, quận Đống Đa.

Xe đặc chủng của Binh chủng Hóa học phun khử khuẩn tại Bệnh viện Bạch Mai vào tối 28.3

Đại tá Phạm Xuân Hưng, Phó Tư lệnh Binh chủng Hoá học, cho biết, đơn vị nhận được chỉ đạo về việc thực hiện phun khử trùng tiêu độc tại Bệnh viện Bạch Mai vào trưa 28.3. Ngay trong buổi chiều, Binh chủng đã cử lực lượng vào trinh sát thực địa, lên kế hoạch phân công sử dụng lực lượng và xây dựng phương án khử khuẩn, khử trùng ở từng đường và các khu hành lang trong Bệnh viện theo sự thống nhất nhất định.

Sáng 28.3, Bộ Y tế đã quyết định cách ly toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai, không cho phép người vào

Về các yếu tố quan trọng được lưu ý trong quá trình phun khử trùng, tiêu độc, theo Đại tá Phạm Xuân Hưng, khi làm nhiệm vụ, yếu tố tiên quyết là bộ đội hóa học cần đảm bảo an toàn cho chính lực lượng của mình. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ sẽ tiến hành tẩy trùng cho mỗi cá nhân, phương tiện kỹ càng theo bài bản trước khi trở về đơn vị, đảm bảo các cán bộ, chiến sĩ không mang mầm bệnh trở về đơn vị. Cũng trong 28, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện tạm phong tỏa bệnh viện, mọi người vào đều được kiểm tra y tế khắt khe.

UBND Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ Tư lệnh Hóa học hỗ trợ phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện

Trao đổi với phóng viên, PGĐ bệnh viện Bạch Mai Dương Đức Hùng cho biết hiện có trên 1.300 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai đang ở bệnh viện và những ngày tới đây sẽ có thêm những người vào, vì đặc thù của ngành y tế là làm theo ca, họ vào để thay ca. Nhưng khác với bình thường là những người hết ca trực vẫn phải ở lại bệnh viện.

"Từ hôm nay, chúng tôi bắt đầu đóng tất cả các cửa, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Chúng tôi đã thực hiện đóng cửa một cách toàn diện để ngăn dịch, để không có nguy cơ phát tán ra ngoài. Còn trong bệnh viện thì các hoạt động điều trị cho bệnh nhân còn ở lại vẫn diễn ra bình thường.

Quân đội khử khuẩn Bệnh viện Bạch Mai tối 28.3

Bài và ảnh: Thành Chung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 xe quân chủng phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện Bạch Mai