UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch cung cấp nước sạch trên địa bàn thành phố với mục tiêu tất cả người dân đều được dùng nước sạch trong năm 2016.

100% hộ dân Bình Chánh sẽ được dùng nước sạch ngay trong năm nay

Thảo Hương | 14/04/2016, 05:43

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch cung cấp nước sạch trên địa bàn thành phố với mục tiêu tất cả người dân đều được dùng nước sạch trong năm 2016.

Cụ thể, TP sẽ nỗ lực nâng số hộ dân được cấp nước sạch trong năm 2016 thêm 228.665 hộ. Như vậy, tổng số hộ dân trên địa bàn thành phố là 1.900.772 hộ sẽ đều được cấp nước sạch theo đúng mục tiêu mà HĐNĐ TP đã đề ra vào cuối năm ngoái.

Tùy theo khu vực và nhu cầu mà các đơn vị sẽ áp dụng những phương án khác nhau để đảm bảo nước sạch đến từng hộ dân. Chủ yếu nhất vẫn là phát triển mạng lưới cấp nước và gắn đồng hồ được áp dụng cho trên 184.000 hộ. Các phương án lắp đặt bồn chứa nước tập trung hay thậm chí là lắp đặt thiết bị lọc nước hộ gia đình cũng sẽ được triển khai.

Nhìn chung, tình hình cấp nước cho người dân TP.HCM là rất cấp thiết, đặc biệt là ở khu vực các huyện ngoại thành. Toàn huyện Củ Chi có hơn 100.000 hộ gia đình, nhưng hiện chỉ một nửa số hộ dân được tiếp cận nước sạch. Hay trên địa bàn huyện Bình Chánh còn có 76.711 /155.643 hộ dân chưa sử dụng nước hợp vệ sinh, chiếm tỷ lệ 52%.

Để đạt mục tiêu phủ nước sạch lên hết các quận huyện trên địa bàn, UBND cũng giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị. Trong đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện cung cấp nước sạch phục vụ cho 151.398 hộ dân trên địa bàn quận 12, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải phối hợp với Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện cung cấp nước sạch phục vụ cho 50.174 hộ dân trên địa bàn huyện Củ Chi.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện cung cấp nước sạch phục vụ cho 25.214 hộ dân và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện cung cấp nước sạch phục vụ cho 1.879 hộ dân.

Thảo Hương
Bài liên quan
Eurowindow chi nhánh TP.HCM bị cưỡng chế vì nợ thuế
Công ty Eurowindow TP.HCM bị cưỡng chế thuế và buộc ngừng sử dụng hóa đơn 1 năm, kể từ ngày 2.5.2024 vì nợ hơn 10 tỉ đồng tiền thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100% hộ dân Bình Chánh sẽ được dùng nước sạch ngay trong năm nay