Du lịch luôn đi kèm với rủi ro, một số quốc gia tự hào có những điểm đến hấp dẫn với du khách nhưng đồng thời các điều kiện an toàn cá nhân lại rất bấp bênh.

11 quốc gia nguy hiểm nhất thế giới đối với du khách năm 2018

Zing | 06/12/2018, 12:37

Du lịch luôn đi kèm với rủi ro, một số quốc gia tự hào có những điểm đến hấp dẫn với du khách nhưng đồng thời các điều kiện an toàn cá nhân lại rất bấp bênh.

1.Colombia


Các cuộc biểu tình và phản đối diễn ra thường xuyên ở Colombia, Bộ Ngoại giao đất nước cũng khuyên du khách tới đây nên thận trọng vì tội phạm và khủng bố. Các cuộc thanh trừng, giết người, cướp có vũ trang, tống tiền, bắt cóc đòi tiền chuộc diễn ra ở đây với tuần suất dày đặc. Quốc gia Nam Mỹ nổi tiếng với với tỷ lệ tội phạm cao và các cuộc thanh toán băng đảng được xếp hạng quốc gia nguy hiểm nhất dành cho du khách năm 2018. Ảnh: Pinterest.

2. Yemen (Tây Á)


Du khách được khuyên không nên tới Yemen do xung đột quân sự, khủng bố, cùng những bất ổn dân sự tiềm ẩn. Các nhóm nổi dậy thường nhắm mục tiêu bắt cóc vào các du khách nước ngoài, đặc biệt là công dân Mỹ. Ngoài ra nước này còn có tỷ lệ cao các nhóm khủng bố cực đoan hoạt động như Al Qaeda, với các vụ đánh bom và sả súng diễn ra thường xuyên vào các khu dân cư. Ảnh: Epicdash.

3. El Salvador (Trung Mỹ)

Đứng thứ 3 trong danh sách các quốc gia nguy hiểm nhất với du khách là El Salvador, đất nước có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới. Có rất nhiều băng nhóm bạo lực hoạt động tại đây, chủ yếu là buôn bán ma túy, buôn vũ khí và tống tiền. Tình hình an ninh tệ đến mức Tổ chức hòa bình đã phải dừng hết các hoạt động của họ tại đất nước này. Ảnh: Nairaland.

4. Pakistan


Vấn đề chính của Pakistan nằm ở những xung đột tôn giáo trong nhiều năm qua, kéo theo đó là tình trạng bạo lực và khủng bố leo thang. Chính phủ nước này cũng cấm du khách tới một số khu vực nhất định và hạn chế nhiều quyền tự do ngôn luận. Ảnh: Thedailybeast.

5. Nigeria


2 nhóm cực đoan chính hoạt động ở Nigeria là Nhà nước hồi giáo Tây Phi là Boko Haram là thủ phạm chính của nạn bạo lực trong nước. Chúng thường nhắm vào các khu dân cư đông đúc để tấn công, cướp có vũ trang, khủng bố, bắt cóc, hiếp dâm... Không bất ngờ khi Nigeria được xếp hạng nhất trong danh sách quốc gia nguy hiểm nhất để lái xe trên thế giới. Ảnh: Dailypostnigeria.

6. Venezuela


Đất nước sản sinh ra rất nhiều hoa hậu thế giới này trở thành một địa điểm nguy hiểm với du khách trong vài năm gần đây, chủ yếu do tình trạng kiệt quệ kinh tế. Tình trạng thiếu lương thực, nước uống, thuốc men, điện và các nhu yếu phẩm cơ bản khiến bạo lực và cướp bóc tràn lan, cùng với các kiểu biểu tình liên miên không dứt. Chính quyền nơi đây cũng nhiều lần đưa ra các lời cảnh báo về sự nguy hiểm với các du khách. Ảnh: Fox News.

7. Ai Cập


Thật khó tin khi đất nước với những kim tự tháp nghìn năm lại đứng thứ 7 trong danh sách. Tình trạng bạo lực ở Ai Cập diễn ra ngày một nhiều do các tổ chức cực đoan, và cả Nhà nước Hồi Giáo tự xưng IS. Chúng gây ra mối đe dọa nghiêm trọng tới các điểm du lịch công cộng, bán đảo Sinai, sa mạc phía Tây và cả khu biên giới Ai Cập. Ảnh: Abc.

8. Kenya


Kenya nằm trong danh sách những đất nước thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên và động vật hoang dã, tuy nhiên đi kèm với đó là sự nguy hiểm có thể tới bất cứ lúc nào rình rập. Các mối đe dọa tấn công khủng bố rất cao ở thủ đô Nairobi cùng với cướp có vũ trang và bắt cóc có thể xảy ra bất kỳ nơi đâu trên đất nước. Ảnh: Politico.

9. Honduras


Quốc gia xinh đẹp ở Trung Mỹ này luôn nổi tiếng với nạn bạo lực và nguy hiểm. Giết người, cướp có vũ trang, tống tiền, tội phạm đường phố, buôn vũ khí và buôn người đang ngày càng lan rộng. Thành phốSan Pedro Sula của Honduras giữ kỷ lục về tỷ lệ giết người cao nhất hành tinh, 169/100.000 người. Trung bình mỗi ngày ở thành phố này có 3 người bị giết. Ảnh: Boston.

10. Philippines


Đất nước vạn đảo xinh đẹp và là đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup hiện đứng thứ 11 trong danh sách này. Philippines có tỷ lệ tội phạm rất cao, các vụ tấn công, cướp giật diễn ra thường xuyên ở những khu đô thị. Một số nhóm phiến quân còn tấn công và bắt cóc các du khách để đòi tiền chuộc. Quần đảo Sulu và thành phố Marawi nổi tiếng với các băng nhóm sản xuất và phân phối methamphetamine (đá). Ảnh: Pinterest.

11. Lebanon


Nạn bạo lực và các cuộc tấn công khủng bố đang diễn biến phức tạp ở Lebanon, đặc biệt là các khu vực gần biên giới với Siria và Israel. Các nhóm hồi giáo cực đoan hoạt động rất táo bạo ở Lebanon như Hezbolla và Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, khiến tình hình an ninh tại đây gần như không thể kiểm soát được.

Theo Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 quốc gia nguy hiểm nhất thế giới đối với du khách năm 2018