Theo Tổng cục du lịch, hiện cả nước có 120 cơ sở lưu trú từ 2 đến 5 sao đăng ký làm khu cách ly có trả phí, trong đó, TP.HCM có 9 cơ sở.

120 khách sạn trên cả nước đăng lý làm khu cách ly phòng dịch COVID-19

19/03/2020, 12:29

Theo Tổng cục du lịch, hiện cả nước có 120 cơ sở lưu trú từ 2 đến 5 sao đăng ký làm khu cách ly có trả phí, trong đó, TP.HCM có 9 cơ sở.

Một khách sạn ở Ninh Thuận - Ảnh: Internet

Các khu vực có nhiều khách sạn, resort, khu dã ngoại… đăng ký nhiều nhất chủ yếu là Đà Nẵng, Quảng Ninh, TP.HCM…

Về hình thức tham gia đăng ký làm điểm cách ly phòng COVID-19 có thể là cho mượn cơ sở lưu trú làm địa điểm cách ly tập trung hoặc có nhân viên phục vụ khách cách ly theo hình thức có trả phí.

Được biết, các cơ sở cách ly tại các cơ sở lưu trú trên cả nước đều chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và Sở VH-TT&DL. Nơi đây chịu trách nhiệm tiếp nhận, theo dõi, giám sát những người cách ly tập trung theo quy định.

Trong đó, các phòng cách ly phải tuân thủ đúng yêu cầu y tế như: các giường được bố trí cách nhau 2m, đảm bảo điều kiện thông gió, đủ sáng tự nhiên, phòng có nhà vệ sinh, thùng rác có nắp đậy, thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ...

Tại Ninh Thuận, tính đến ngày 18.3 có 3 khách sạn, resort đăng ký trở thành nơi cách ly tập trung gồm: Sài Gòn - Ninh Chữ đăng ký 30 phòng, TTC resort premium 30 phòng và Hacom Galaxy với 10 phòng.

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, tính đến sáng 19.3, có 3 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly chống dịch bệnh Covid- 19.

Riêng tại TP.HCM có 9 cơ sở lưu trú đăng ký, trong đó, khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon đăng ký 350 phòng tiêu chuẩn 5 sao, Resort Cần Giờ đăng ký 80 phòng tiêu chuẩn 3 sao, khách sạn Bát Đạt 80 phòng, khách sạn Viên gạch nhỏ Sài Gòn 40 phòng, khách sạn và Căn hộ Sabina 26 phòng… Đặc biệt, Resort Phương Nam ở Cần Giờ hỗ trợ miễn phí với 70 phòng với 200 giường và bắt đầu có thể tiếp nhận từ 18.3.

Hiện Sở Du lịch TP cũng đang phối hợp với Sở Y tế để thống nhất về đối tượng, quy trình đưa khách cách ly tại các cơ sở lưu trú; khảo sát, lựa chọn cơ sở đủ điều kiện và tập huấn cho nhân viên các cơ sở lưu trú phục vụ cách ly theo hình thức có trả phí trước khi triển khai việc thông báo cho khách đăng ký theo nhu cầu. Song song đó, Sở Du lịch phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND TP xây dựng định mức, nguồn kinh phí hỗ trợ các cơ sở lưu trú cho mượn làm địa điểm cách ly tập trung. Ngoài ra, Sở cũng đang phối hợp với UBND các quận huyện để rà soát, vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP tham gia làm nơi cách ly.

Nhật Hạ

Bài liên quan
Đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong dịp lễ 30.4 và 1.5
Đây là một trong số những nội dung mà Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh thành tập trung chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện trong dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
120 khách sạn trên cả nước đăng lý làm khu cách ly phòng dịch COVID-19