Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều khách sạn đang ở trong tình trạng hoạt động khó khăn vì không có khách đã đăng ký cơ sở làm nơi cách ly dịch Covid-19.

Hàng loạt khách sạn đăng ký làm nơi cách ly dịch Covid-19

19/03/2020, 06:23

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều khách sạn đang ở trong tình trạng hoạt động khó khăn vì không có khách đã đăng ký cơ sở làm nơi cách ly dịch Covid-19.

Nhiều khách sạn đã đăng ký làm nơi cách ly - Ảnh: Internet

Tổng cục Du lịch cho biết đến nay đã có 117 khách sạn, cơ sở lưu trú trên cả nước đăng ký làm nơi cách ly phòng dịch Covid-19 có thu phí.

Các khách sạn này từ 2 đến 5 sao, khi đăng ký có ghi giá ưu đãi, có hỗ trợ để khách cách ly thuận tiện lựa chọn, giá đăng ký gồm giá phòng và giá dịch vụ. Với mức giá sau hỗ trợ, chi phí sẽ không đáng kể nhưng vẫn thoải mái cho những người tạm cách ly.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết hiện có 9 cơ sở lưu trú du lịch 2-5 sao đăng ký làm nơi cách ly phòng dịch theo hình thức có trả phí. Cụ thể, có 9 khách sạn, resort, trung tâm dã ngoại đăng ký tham gia theo 2 dạng: Dạng thứ nhất là nhân viên cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly theo hình thức có trả phí. Dạng thứ hai là cho mượn cơ sở lưu trú để làm địa điểm cách ly tập trung.

Trong khi đó, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết hiện có nhiều khách sạn đã đăng ký làm cơ sở cách ly cho du khách, chuẩn bị đủ số lượng 700 phòng. Trong đó có một số khách sạn ủng hộ hoàn toàn cơ sở vật chất (miễn phí) để thực hiện việc cách ly người nước ngoài.

Hiện đã có 2 khách sạn đã triển khai việc cách ly và ngành chức năng đang tính toán, cân nhắc số lượng khách nhập cảnh vào Đà Nẵng để phân bổ hợp lý, vì hiện tại đã tạm dừng nhập cảnh, lượng khách vào rất ít.

Sở VH-TT-DL tỉnh Ninh Thuận cho biết đã có quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh. Đây là những nơi cách ly có thu phí.

Những trường hợp cách ly tại đây là những người tự nguyện cách ly, chuyên gia nước ngoài hay du khách đến từ vùng dịch phải cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Công tác phun thuốc khử trùng hoàn tất, trang bị thiết bị sẵn sàng đón người dân đến cách ly.

Trong khi đó, Quảng Ninh cũng đã thành lập nhiều khu cách ly tập trung là những khách sạn trong khu vực. Tính đến ngày 16.3, Quảng Ninh đã thực hiện cách ly tập trung hơn 2.300 người.

Những ngày đầu, việc tìm địa điểm cách ly đảm bảo chất lượng, an toàn cho những người nước ngoài của tỉnh gặp không ít khó khăn, khi nhiều khách sạn e ngại cho hoạt động sản xuất, kinh doanh sau này của doanh nghiệp.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt khách sạn đăng ký làm nơi cách ly dịch Covid-19