Ngày 2.3.2017, được thúc đẩy bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Ý, Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP.HCM kết hợp với trường Đại học Kiến trúc TP.HCM tổ chức sự kiện đặc biệt Italian Design Days. Đây là ngày tôn vinh thiết kế Ý trên toàn thế giới.

14 chiếc ghế huyền thoại của Ý có mặt tại Italian Design Days

thyhang | 01/03/2017, 14:51

Ngày 2.3.2017, được thúc đẩy bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Ý, Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP.HCM kết hợp với trường Đại học Kiến trúc TP.HCM tổ chức sự kiện đặc biệt Italian Design Days. Đây là ngày tôn vinh thiết kế Ý trên toàn thế giới.

Italian Design Days sẽ kéo dài trong 3 ngày (từ 2.3 – 4.3.2017). Tham quan tự do từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối tại trường Đại học Kiến trúc TP (196 Pasteur, Q3, TP.HCM) với sự có mặt của bà Carlotta Colli, Tổng lãnh sự quán Ý tại TP.HCM.

Italian Design Days có nhiều hoạt động triển lãm, trong đó 2 hoạt động chính là triển lãm The Art of Lifestyle và 14 chiếc ghế huyền thoại thế kỷ 20 của Ý:

Triển lãm "The Art of Lifestyle"

Trong 3 ngày (từ 2.3 – 4.3.2017), khuôn viên trường Đại học Kiến Trúc TP.HCM sẽ trở thành một bảo tàng ngoài trời, trình diễn các thiết kế Ý được tuyển chọn theo tiêu chí "The Art of Lifestyle".

Triển lãm sẽ trưng bày những sản phẩm thiết kế mang tính biểu tượng và lối sống từ các thương hiệu nổi tiếng đến từ Ý: Ghế thiết kế, đồ gia dụng, xe máy, xe hơi sang trọng… Học sinh và khách tham quan sẽ được trải nghiệm những thiết kế có hình dạng độc đáo với chất lượng và chức năng nguyên bản đến từ đất nước Ý.

Song song với triển lãm, khán phòng chính sẽ có chương trình trình bày đặc biệt của kiến trúc sư và đại diện các thương hiệu Ý. Sinh viên và du khách sẽ có cơ hội để tìm hiểu về lịch sử của thiết kế Ý thông qua các chủ đề: Thiết kế ghế ngồi, Thiết kế chiếu sáng, Thiết kế nội thất, Kiến trúc và Quy hoạch đô thị, quản lý dự án tích hợp, Nghệ thuật và Thiết kế...

Sinh viên lẫn du khách sẽ được mời tham gia các hội thảo thiết kế mở về Phát triển đô thị Thành phố Hồ Chí Minh; Phác thảo ý tưởng về chủ đề "Nơi ở dọc theo con sông" (Your place along the river) vào ngày 2.3, "Ngôi nhà trong mơ bên dòng nước" (Your dream home along the water) vào ngày 3.3

14 chiếc ghế huyền thoại thế kỷ 20 của Ý

Trong khuôn viên sự kiện Italian Design Days, Tổng Lãnh sự quán Ý cùng công ty Eurasia Concept cũng kết hợp thực hiện một Triển Lãm đồ nội thất đẳng cấp hàng đầu quốc tế, mang tên “Những chiếc ghế huyền thoại – Chairs of Legend” nhằm vinh danh những thiết kế ghế nguyên bản, nổi tiếng của thế kỷ 20 - 21 nay đã có mặt tại Việt Nam.

Đây là bộ sưu tập tinh hoa các thiết kế ghế được giới chuyên môn thế giới đánh giá là những thiết kế hoặc kinh điển hoặc nổi bật nhất thế giới từ năm 1930 đến 2016, được Eurasia Concept trưng bày tại Italian Design Days xuyên suốt 3 ngày (từ 2.3 – 4.3.2017).

‘’Những chiếc ghế huyền thoại’’ của ngành thiết kế Ý - cái nôi của nghệ thuật và thiết kế Châu Âu - mà bất kỳ người làm nghề nội thất, kiến trúc nào cũng ao ước được nhìn tận mắt, sờ tận tay như Vanity Fair Armchair thiết kế năm 1930 của Poltrona Frau; Lady Armchair, Tre Pezzi Armchair, Cab Chair lần lượt ra đời năm 1951, 1951, 1977 của Cassina; Proust Geometrica Armchair của thương hiệu Cappellini…

Proust Geometrica Armchair, Cappellini
Ra đời năm 1978, khung làm bằng gỗ bọc vải đa sắc, Proust Geometrica được công nhận nhưbiểu tượng của thiết kế thế kỷ 20: tìm kiếm sự hoàn hảo về nghệ thuật thẩm mỹ. Thương hiệu Cappellini thừa hưởng bản vẽ này năm 1993. Từ đó, mẫu ghế Proust Geometrica được hoàn thiện bằng tay theo truyền thống và vẫn giữ được sự toàn vẹn của thiết kế ban đầu.
Cassina Cab
Cab là một phần trong bộ sưu tập của Bảo tàng nghệ thuật hiện đại New York, và là một trong những dòng nội thất bán chạy nhất của hãng Cassina. Vẻ đẹp mang đậm tính sáng tạo trong nghệ thuật thiết kế Cab được thể hiện thông qua kỹ thuật bọc da tinh tế toàn bộ khung xương ghế. Ra đời năm 1977, không chỉ hướng tới hình thức hoàn hảo, Cab nổi tiếng với vai trò hỗ trợ thả lỏng cơ thể người sử dụng.
Cassina Lady
Ngay khi vừa được giới thiệu vào năm 1951, Lady nhanh chóng giành được giải thưởng cao nhất - huy chương vàng Milan Triennale lần thứ IX. Lady không chỉ mang đậm phong cách nghệ thuật hiện đại mà còn là biểu tượng của sự đổi mới trong kỹ thuật chế tác ghế bành truyền thống.
Cassina Tre Pezzi
Thiết kế bởi designer Franco Albini vào năm 1952 và được biết đến như một trong những tác phẩm nội thất kinh điển của thương hiệu Cassina. Một thiết kế sáng tạo, kết hợp tinh tế giữa các mảnh ghép hình học, như: mảnh ghép nửa vòng cung cho phần lưng tựa, mảnh ghép hình dáng nửa vầng trăng cho phần tựa đầu. Tre Pezzi là đại diện đầy đủ tính năng thoải mái tuyệt đối của một chiếc ghế hiện đại.
Giorgetti Move
Move được biết đến như một kiệt tác hướng tới sự cân bằng hoàn hảo về mặt thẩm mỹ năng động và uốn lượn. Vẻ đẹp độc đáo của Move thể hiện ở các đường cong khung gỗ đan chéo nhau. Chúng được tạo thành nhờ kỹ thuật lồng ghép điêu luyện giữa các mảnh ghép riêng biệt. Có không ít hơn 30 mảnh ghép gỗ tạo nên sự hoàn hảo của chiếc ghế.
Maxalto Fulgen
Chiếc ghế bành Fulgen của nhà thiết kế Antonio Citterio gây ấn tượng bởi sự kết hợp hài hòa giữa nét thủ công tinh tế và kỹ thuật sản xuất hiện đại của hãng Maxalto. Đây là thiết kế hiện thân của chất liệu cao cấp và chi tiết sắc sảo theo phong cách “Cổ điển đương đại” (Contemporary classic).
Art 171 Medea
Lấy cảm hứng từ phong cách Art Nouveau, chiếc ghế Art 171 thuộc bộ sưu tập Liberty của thương hiệu Medea, nổi bật bởi nghệ thuật điêu khắc tinh xảo trên nền thiết kế thanh lịch.
Tuy nhiên, yếu tố tạo nên vẻ đẹp riêng biệt của chiếc ghế thể hiện ở sự kết hợp hoàn hảo giữa hai phong cách đối lập: cổ điển và đương đại.

Sau thời gian triển lãm trên, những chiếc ghế huyền thoại này sẽ được trưng bày tại toà nhà Times Square Saigon 22-36 Nguyễn Huệ và 57-69F Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
14 chiếc ghế huyền thoại của Ý có mặt tại Italian Design Days