14 kỳ quan nước tuyệt đẹp trên thế giới được tiết lộ trong cuốn sách "The Joy Of Water" của Lonely Planet.

14 kỳ quan nước tuyệt đẹp trên thế giới

01/04/2020, 15:56

14 kỳ quan nước tuyệt đẹp trên thế giới được tiết lộ trong cuốn sách "The Joy Of Water" của Lonely Planet.

Cuốn sách “The Joy Of Water” của Lonely Planet tập hợp hơn 60 địa điểm tham quan về nước ngoạn mục nhất trên thế giới, từ bãi biển nhiệt đới, các hồ nước hay hố nước bí ẩn...nằm rải rác ở các quốc gia, châu lục.

Sau đây là 14 kỳ quan nước tuyệt đẹp được chọn lọc từ cuốn sách:

Anse Source D’Argent, Seychelles

Anse Source D’Argent ở Seychelles được Lonely Planet đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới với làn nước trong như pha lê và những tảng đá ấn tượng. Bãi biển có vẻ đẹp bình dị với bãi đá chảy dài bên bờ Ấn Độ Dương sẽ là “một ngày hoàn hảo” cho bạn.

Bãi biển nằm ngay gần bến du thuyền trên đảo La Digue – một trong số 115 hòn đảo tạo nên quần đảo Seychelles.

Devil s Pool (hồ bơi của quỷ), Zambia

Hồ bơi của quỷ gần như treo ở rìa thác nước Victoria. Hồ bơi dành cho những người đi tìm cảm giác mạnh. Hòa mình trong làn nước tự nhiên ở độ cao 108m sẽ là trải nghiệm thực sự ly kỳ ở nơi là di sản UNESCO.

Semuc Champey, Guatemala

Trên sông Cahabón ở Guatemala, những hồ bơi tự nhiên này đã được các dòng hải lưu chạm khắc để tạo thành một hệ thống cầu đá vôi độc đáo nhiều tầng bậc.

Những bể bơi độc đáo ở trung tâm của đất nước Maya ở Trung Mỹ là nơi du khách có thể bơi lội, thưởng thức phong cách ngoạn mục nhất thế giới.

Blue Lagoon, Jamaica

Blue Lagoon, hay còn gọi là Đầm xanh, nằm gần cảng Antonio ở Jamaica nổi tiếng nhờ bộ phim cùng tên năm 1980, với sự tham gia của Brooke Shields. Hồ được bao quanh bởi rừng rậm xanh tươi, ở giữa nổi bật màu nước xanh ngọc tuyệt đẹp do nguồn nước từ các suối nước ngọt tự nhiên trộn lẫn với nước từ biển Caribbean.

Dos Ojos Cenote, Mexico

Hố nước tự nhiên (cenote) cổ này được Lonely Planet giải thích rằng nó được sử dụng trong nền văn minh Maya cổ đại, trong cả thực tế và tâm linh của người Maya. Bây giờ, hố nước này được xem nơi tuyệt đẹp để các du khách khám phá và bơi lội. Dos Ojos cũng được coi là cenote đẹp nhất ở khu vực Tulum.

Vườn quốc gia hồ Crater, Mỹ

Hồ Crater ở bang Oregon là miệng núi lửa và và như một tấm gương soi khổng lồ. Crater là hồ sâu nất nước Mỹ, được bao quanh bởi khu rừng xanh tươi mát. Đây cũng điểm đến yêu thích của những người đi bộ đường dài, trượt tuyết. Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của hồ, du khách nên trải nghiệm đi thuyền lênh đênh giữa mây trời nước biếc.

Hồ Powell, Mỹ

Đây là hồ nước nhân tạo lớn thứ 2 ở Mỹ, trải dài 300km trên cả hai bang Arizona và Utah. Hồ mang tới nhiều điểm tham quan kỳ thú cho du khách: cầu tự nhiên, tàn tích từ các nền văn minh cổ, trekking khám phá, bơi lột, lướt ván và nhiều hơn thế nữa.

Act Actun, Mexico

Lonely Planet gọi đây là hệ thống hang động dưới nước dài nhất Mexico và cũng là dài nhất thế giới. Nằm ở phía đông bắc của Tulum, mạng lưới các hang động trải dài 215 dặm này tự hào với thạch nhũ và hỗ nhũ tạo hình ngoạn mục.

Quần đảo Raja Ampat, Indonesia

Raja Ampat được xem là một phần đảo thiên đường của Indonesia. Phía trên đảo được bao phủ đầy rừng rậm còn phía dưới là những rạn san hô đẹp nguyên sơ, chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi nhiều thợ lặn kinh nghiệm coi Raja Ampat là điểm lặn tốt nhất hành tinh.

Bimmah Sinkhole – Oman

Hố bơi tự nhiên ở Oman có làn nước màu xanh lục đậm tuyệt đẹp và giàu khoáng chất. Đây là điểm đến yêu thích ở bán đảo Ả Rập. Địa điểm nguyên sơ này được tạo ra bởi mạch nước ngầm ăn sa thạch và cacbonat. Du khách có thể trải nghiệm bơi lội tại đây bằng cách đi xuống một cầu thang bê tông.

Big Lagoon, Philippines

Big Lagoon là một đầm phá khổng lồ ở El Nido, tỉnh Palawan cuốn hút du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp: những bãi biển nhỏ, làn nước xanh biếc và những vách đá vôi kỳ vĩ. Loney Planet khuyên du khách hãy chèo thuyền kayak để khám phá đầm phá đẹp diệu kỳ này.

Wadi Sahab, Oman

Cách thủ đô Muscat của Oman gần hai giờ lái xe, bạn có thể đến được ốc đảo trên sa mạc đầy ấn tượng. Tiếp tục chuyến trekking hơn 40 phút, bạn sẽ bất ngờ khi bắt gặp những hồ nước ngọt với những cây cọ xanh mướt ở ốc đảo tuyệt đẹp này. Cuốn sách gọi đó là “ sự bình dị”.

Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale hay còn gọi là “lâu đài bông”, một điểm du lịch nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Vẻ đẹp nơi đây tựa như trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. Những tầng bậc đá trắng như tuyết chứa đầy nước màu xanh lam sẽ níu chân bất kỳ du khách nào.

Hồ To Sua Ocean Trench, Samoa

Hồ To Sua Ocean Trench hay còn gọi là hố xanh khổng lồ - một hồ bơi tự nhiên tuyệt đẹp ở Samoa, quốc gia ở phía Nam Thái Bình Dương.
Hồ được bao bọc giữa cánh rừng xanh thẳm với nhiều loài dây leo, hoa và động vật. Nước trong hồ xanh đến mức du khách có thể thấy được làn cát trắng dưới đáy và những chú cả nhỏ đang tung tăng bơi lội. Hồ là nơi hoàn hảo để bạn ngâm mình dưới ánh mặt trời Polynesia.

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
14 kỳ quan nước tuyệt đẹp trên thế giới