Chiều 9.4, các trường đại học, cao đẳng tại Hà Tĩnh có lưu học sinh tự ý rời ký túc xá đã liên lạc được với tất cả số sinh viên này.

149 lưu học sinh Lào tại Hà Tĩnh tự ý rời KTX đã về nước

Quang Cường | 09/04/2020, 20:52

Chiều 9.4, các trường đại học, cao đẳng tại Hà Tĩnh có lưu học sinh tự ý rời ký túc xá đã liên lạc được với tất cả số sinh viên này.

>> 151 lưu học sinh Lào ở Hà Tĩnh tự ý rời khỏi KTX trong đợt giãn cách xã hội

Thông tin từ Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh cho hay, đến chiều nay 9.4, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã liên lạc được với 151 lưu học sinh Lào tự ý rời khu nội trú.

Ông Thái Phúc Sơn, Giám đốc Sở Ngoại vụ hà Tĩnh cho hay, các trường đã điện thoại đến gia đình những lưu học sinh Lào tự ý rời ký túc xá giữa đại dịch COVID-19. Các cơ sở giáo dục này đã xác định có 149 sinh viên đã về nước an toàn. Riêng 2 sinh viên còn lại học tại Trường đại học Hà Tĩnh và Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã quay lại ký túc xá.

Hiện Sở Ngoại vụ hà Tĩnh đã yêu cầu các trường tăng cường việc quản lý lưu học sinh Lào đang theo học tại trường.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh, đến ngày 6.4, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đang giữ hộ chiếu của 151 lưu học sinh Lào, tuy nhiên những người đứng tên trong hộ chiếu hiện không có mặt ở ký túc xá.

Sau khi nắm thông tin, Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đã đề nghị các trường làm văn bản báo cáo cụ thể và thông báo cho các tỉnh của Lào có lưu học sinh tự ý rời khỏi ký túc xá; yêu cầu các trường tiếp tục tuyên truyền, vận động, quán triệt lưu học sinh Lào nghiêm chỉnh chấp hành các quy định, nếu tự ý rời khỏi nơi cư trú sẽ có hình thức kỷ luật thật nghiêm khắc.

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cũng đã có văn bản gửi Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng để phối hợp với các tỉnh của Lào tuyên truyền, khuyến cáo các gia đình có con em đang học tập tại Hà Tĩnh nhắc nhở lưu học sinh chấp hành quy định của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch COVID-19, không tự ý rời khỏi nơi cư trú khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Hà Tĩnh có hơn 3.000 lưu học sinh Lào đang học tập, nghiên cứu tại 4 cơ sở đào tạo, gồm Trường đại học Hà Tĩnh, Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Trường cao đẳng kỹ thuật Việt - Đức và Trường cao đẳng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Du.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
149 lưu học sinh Lào tại Hà Tĩnh tự ý rời KTX đã về nước