Dù đã qua kỷ niệm ngày mất Trịnh Công Sơn gần 1 tháng (1.4), đêm nhạc tưởng niệm cố nhạc sĩ tài hoa dành cho người yêu nhạc Trịnh do chính gia đình ông sẽ được tổ chức tại TP.HCM và Huế lần lượt trong 2 ngày 22.4 và 1.5 sắp tới.

15 năm nhớ Trịnh Công Sơn từ mọi miền đất nước

19/04/2016, 11:13

Dù đã qua kỷ niệm ngày mất Trịnh Công Sơn gần 1 tháng (1.4), đêm nhạc tưởng niệm cố nhạc sĩ tài hoa dành cho người yêu nhạc Trịnh do chính gia đình ông sẽ được tổ chức tại TP.HCM và Huế lần lượt trong 2 ngày 22.4 và 1.5 sắp tới.

Khác biệt nhiều so với 14 lần tổ chức trước đó, đêm nhạc tưởng nhớ ngày mất Trịnh Công Sơn bước sang năm thứ 15 được gia đình ông tổ chức ở 2 thành phố lớn là Hồ Chí Minh và thành phố Huế. Đây là năm thứ 5 đêm nhạc Trịnh Công Sơn được tổ chức tại Công viên Hồ Bán Nguyệt - Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (2012 - 2016) thu hút gần 35 ngàn người tới tham dự.

Đêm nhạc Trịnh 2016 cũng có tên gọi Nối vòng tay lớn với chủ đề hướng về quê hương, đất nước. Nhưng thay vì tổ chức đúng vào ngày giỗ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như hàng năm, chương trình năm nay lại quyết định dời tới ngày 22.4.2016 (TP.HCM) và ở Huế là 1.5.2016. Chính vì muốn tạo nên một đêm nhạc thực sự chất lượng và kỹ lưỡng về nội dung, gia đình ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (trưởng BTC) đã để chương trình trễ hơn tới 20 ngày.

Chương trình năm nay vẫn được dàn dựng dưới bàn tay của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và saxophone Trần Mạnh Tuấn, nhạc sĩ Hoài Sa chịu trách nhiệm về âm nhạc, cùng với sự tham gia của các ca sĩ quen thuộc như: Hồng Nhung, NSƯT Thanh Lam, Đức Tuấn, Trịnh Vĩnh Trinh, Quang Dũng,...

Đặc biệt năm nay có thêm sự góp mặt của nhiều cái tên trẻ như Thanh Bùi, Hoàng Quyên,... đáng chú ý nhất là cái tên mới nổi singer-song-writer Tiên Tiên.

Vẫn xoay quanh chủ đề chính Nối vòng tay lớn, nhưng 26 ca khúc được chọn lọc năm nay sẽ được phối mới hoàn toàn mang đậm hơi thở đương đại. Toàn bộ số lượng vé ở cả TP.HCM và Huế sẽ được phát miễn phí và gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ưu tiên dành lại 2.000 vé cho khán giả ngoại tỉnh.

Chương trình sẽ chính thức diễn ra vào lúc 19g ngày 22.4.2016 tại hồ Bán Nguyệt (quận 7, TP.HCM). Nhưng từ 16g cùng ngày toàn bộ không gian sân khấu sẽ được mở cửa chào đón khán giả tham gia những hoạt động ngoài lề cùng với các hoạt động cộng đồng. Chương trình sẽ được ghi hình và phát lại trên sóng truyền hình.

Website đăng ký nhận vé miễn phí: 15namnhotcs@gmail.com

Diệu Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 năm nhớ Trịnh Công Sơn từ mọi miền đất nước