Lần đầu tiên về Việt Nam thực hiện liveshow hơn 25 năm xa quê hương, nhưng trước tình cảm của khán giả lẫn bạn bè đồng nghiệp trong nước, Mạnh Quỳnh không ngừng khóc nghẹn ngào vì hạnh phúc.

Liveshow Mạnh Quỳnh 20 năm nước mắt và hạnh phúc

17/04/2016, 12:41

Lần đầu tiên về Việt Nam thực hiện liveshow hơn 25 năm xa quê hương, nhưng trước tình cảm của khán giả lẫn bạn bè đồng nghiệp trong nước, Mạnh Quỳnh không ngừng khóc nghẹn ngào vì hạnh phúc.

Từ những ngày đầu tiên khi thông tin Mạnh Quỳnh về Việt Nam thực hiện liveshow 20 năm, Cảm ơn cuộc đời, rất đông đảo khán giả yêu thích giọng hát của anh đã chờ đợi và ra tận sân bay chào đón anh.

Chính bản thân Mạnh Quỳnh từng chia sẻ, 25 năm sang Mỹ sinh sống, 20 năm hoạt động ca hát thì âm nhạc duy nhất anh muốn thể hiện đó chính là những ca khúc về cuộc sống của những người nông dân, người miền quê, người lao động nghèo khó.

Có lẽ cũng chính vì thế âm nhạc của Mạnh Quỳnh suốt 20 năm qua đã trở thành "tiếng lòng" của phần đông khán giả thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Âm nhạc của Mạnh Quỳnh len lỏi khắp con phố, góc vườn nơi thôn quê. Dù tối 16.4.2016 liveshow Mạnh Quỳnh, Cảm ơn cuộc đời mới diễn ra, nhưng 1 tháng trước đó toàn bộ số lượng vé đã bán hết.

Theo ý nguyện của khán giả trong nước, Mạnh Quỳnh đã quyết định thực hiện thêm 1 đêm diễn nữa tại sân khấu Trống Đồng (TP.HCM) để dành cho ai không có cơ hội hay điều kiện đến xem tại Nhà hát Hòa Bình. 20g đêm diễn đầu tiên liveshow Cảm ơn cuộc đời mới diễn ra, nhưng từ 18g phía ngoài Nhà hát, dòng người đã nườm nượp kéo tới, trong đó có nhiều khán giả lớn tuổi từ ngoại tỉnh tới.

Sân khấu liveshow "Cảm ơn cuộc đời" của Mạnh Quỳnh sáng đèn trong tiếng vỗ tay cuồng nhiệt của khán giả. Bởi ngoài tiếng hát của Mạnh Quỳnh, sân khấu có thiết kế đẹp
Giọt nước mắt xúc động của Mạnh Quỳnh khi nhắc lại những kỷ niệm về quê huơng cùng tuổi thơ nghèo khó. Anh cũng hạnh phúc hơn khi sau 25 năm trở lại khán giả chào đón mình như một đứa con xa quê.

Đáp lại tình cảm đó, sân khấu sáng đèn đúng giờ trong tiếng vỗ tay cuồng nhiệt của khán giả, bởi ngoài tiếng hát ngọt ngào tới mê hoặc của Mạnh Quỳnh, liveshow đảm bảo được tính thẩm mỹ về thiết kế sân khấu ấn tượng xứng tầm liveshow đánh dấu 20 năm hoạt động nghệ thuật của một nghệ sĩ.

Liveshow ghi dấu ấn trở lại quê huơng sau 25 năm của Mạnh Quỳnh được đáp trả lại bằng tình cảm yêu thương, bằng những bó hoa tươi và tiếng vỗ tay cuồng nhiệt của khán giả sau mỗi ca khúc kết thúc đã khiến cho tiếng hát chủ nhân đêm nhạc như nồng nàn hơn.

Trong tổng thể 6 tiếng và kéo dài tới 1g sáng, nhưng dường như đạo diễn phân khúc liveshow Cảm ơn cuộc đời cân bằng theo từng trường đoạn dựa trên cuộc đời của Mạnh Quỳnh để dàn dựng. Đây cũng một phần khiến cho liveshow không bị nhàm chán và giữ chân được khán giả tới tận cùng đêm nhạc. Trời đã về khuya nhưng rất nhiều người đã ở lại Nhà hát Hòa Bình để được gửi lời chúc mừng, chụp hình lưu niệm cùng Mạnh Quỳnh khiến ca sĩ rưng rưng nước mắt.

Khán giả lớn tuổi nán lại tới cuối chương trình để tặng hoa cho Mạnh Quỳnh dù đã hơn 1giờ sáng.

Liveshow Cảm ơn cuộc đời còn là tiếng nói của chính Mạnh Quỳnh để cảm ơn khán giả trong nước luôn đồng hành ủng hộ anh ở tất cả các sản phẩm âm nhạc dù suốt 20 năm anh chỉ tập trung sống làm việc tại hải ngoại. Nên hầu hết 20 ca khúc lắng đọng đi vào những miền ký ức giàu xúc cảm của Mạnh Quỳnh đã được chắt lọc kỹ lưỡng như: Nhẫn cỏ cho em (Vinh Sử), Hoa sứ nhà nàng (Hoàng Phương), Nhật ký đời tôi (Thanh Sơn), Người phu kéo mo cau (Vinh Sử), … cho tới những sáng tác sau này của chính anh: Cảm ơn cuộc đời, Cát bụi tình đời, Hạnh phúc đơn sơ, Vợ tôi, Lời ru của mẹ, Bến sông chờ, Em là tất cả, Đêm tiễn biệt,...

Một điểm không thể không nhắc tới chính là sự góp mặt của rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng, hầu hết đều là những người bạn đồng nghiệp gắn liền với tên tuổi của Mạnh Quỳnh trong hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật ở hải ngoại như: Phi Nhung, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Thái Châu, Hương Thủy, Chí Tài, Hoài Linh, Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng,...

Từng câu chuyện được MC Kỳ Duyên lật mở trong liveshow Mạnh Quỳnh 20 năm: Cảm ơn cuộc đời có cả tiếng cười lẫn nước mắt mà không chỉ với cá nhân giọng ca hải ngoại, khán giả trong nước cũng sẽ khó có thể quên được.

Cuộc tái ngộ với ông Lê Đức (trung tâm băng nhạc Người đẹp Bình Dương) đã mang lại không chỉ cho Mạnh Quỳnh mà khán giả những kỷ niệm xúc động.
Tiếng hát Phi Nhung - Mạnh Quỳnh đã trở thành hình ảnh quen thuộc được tái hiện ngọt ngào trên sân khấu
Huơng Thủy, người ca sĩ hát cặp với Mạnh Quỳnh trên sân khấu hải ngoại gần 10 năm nay sau khi Phi Nhung về Việt Nam sinh sống.
Ca sĩ Lệ Quyên người bạn sau này và cũng là một người ngưỡng mộ giọng hát của Mạnh Quỳnh từ nhiều năm qua.
Những hình ảnh về câu chuyện tình nghèo được Mạnh Quỳnh thể hiện ngọt ngào lắng đọng. Trong liveshow, ngoài lời cảm ơn tới khán giả, bạn bè đồng nghiệp, Mạnh Quỳnh không quên mạn phép hát 1 ca khúc về vợ trên sân khấu 20 năm của mình.
MC Kỳ Duyên dành nhiều tình cảm cho Mạnh Quỳnh, chị tâm sự, với những ca sĩ tại trung tâm Thúy Nga, Mạnh Quỳnh là một trong những nam ca sĩ hiền lành, ít nói và dễ thương, "trẻ dai" nhất.

Sự góp mặt của Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang trên sân khấu liveshow 20 năm của Mạnh Quỳnh làm cho liveshow thêm phần hấp dẫn và nhiều tiếng cười hơn.
Bộ ba Thái Châu, Mạnh Quỳnh và Đàm Vĩnh Hưng lần đầu tiên tạo nên sự kết hợp mới lạ trên 1 sân khấu ca nhạc.
Liveshow Mạnh Quỳnh "Cảm ơn cuộc đời" khép lại trong những giọt nước mắt hạnh phúc và đầy yêu thương từ khán giả.

Diệu Linh - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liveshow Mạnh Quỳnh 20 năm nước mắt và hạnh phúc