Ngoài 2 trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19, trong ngày Cần Thơ ghi nhận 29 dương tính với SARS-CoV-2.

2 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên tử vong ở Cần Thơ

Nguyên Việt | 20/07/2021, 18:31

Ngoài 2 trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19, trong ngày Cần Thơ ghi nhận 29 dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 20.7, báo cáo nhanh của Sở Y tế Cần Thơ cho thấy TP này vừa ghi nhận thêm 29 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số các ca từ trước đến nay lên 234. Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới đã được chuyển đến các cơ sở y tế cách ly và điều trị.

Cũng theo báo cáo này, Cần Thơ vừa có 2 bệnh nhân COVID-19 tử vong đầu tiên. Số bệnh nhân được chữa khỏi là 35.

Trong số 29 ca mắc COVID019 mới tại TP.Cần Thơ có 8 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế, 8 người là F1 của các ca bệnh đã công bố trước đó, 8 ca trong khu cách ly, phong tỏa và 5 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm.

nganh-y-te-can-tho-lay-mau-xet-nghiem-cho-nguoi-dan-vao-sang-14.7.jpg
Ngành y tế Cần Thơ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân - Ảnh: Nguyên Việt

Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật Cần Thơ và các trung tâm y tế quận huyện phối hợp lực lượng công an khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan theo quy định.

Cũng trong ngày 20.7, các cơ sở y tế trên địa bàn đã thực hiện xét nghiệm nhanh 3.059 người và xét nghiệm RT-PCR cho 6.510 trường hợp. Tính đến chiều 20.7, số ca mắc COVID-19 tại TP.Cần Thơ là 199.

Cũng trong hôm nay, Cần Thơ đã có đề án thành lập bệnh viện dã chiến Q.Cái Răng điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn. 

Để hỗ trợ phòng chống dịch, Sở TT-TT Cần Thơ cũng đã có văn bản giới thiệu đường dây nóng của TP với số 1022, nhằm để tiếp nhận phản ánh, tư vấn hỗ trợ, giúp đỡ người dân và doanh nghiệp về các vấn đề liên quan dịch bệnh COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên tử vong ở Cần Thơ