Một phụ nữ liên tục bị ngất, có lúc ngưng tim kéo dài đã được 2 bệnh viện quận hợp sức đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cứu bệnh nhân thoát chết trong gang tấc. Đây là một kỹ thuật cao trong điều trị tim mạch.

2 bệnh viện quận hợp sức cứu một phụ nữ nhiều lần ngưng tim

Hồ Quang | 17/05/2019, 17:09

Một phụ nữ liên tục bị ngất, có lúc ngưng tim kéo dài đã được 2 bệnh viện quận hợp sức đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cứu bệnh nhân thoát chết trong gang tấc. Đây là một kỹ thuật cao trong điều trị tim mạch.

Bà L.T.H. (54 tuổi, ngụ tại quận 7, TP.HCM) bất ngờ tim đập chậm, rồi ngất lịm, được người nhà chuyển đến Bệnh viện quận 7 (TP.HCM). Tại đây, các bác sĩ xác định tim của bệnh nhân đập rất chậm, chỉ có 30 lần đến 40 lần/phút (bình thường là từ 60 đến 100 lần/phút), nhiều lúc tim bệnh nhân ngưng đập kéo dài.

Nhận thấy tình trạng bệnh nhân rất nguy hiểm, các bác sĩ ở đây đã tiến hành hội chẩn liên viện với các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức. Ngay lập tức, một ê kíp hồi sức tim mạch của Bệnh viện quận Thủ Đức đã lên đường đến Bệnh viện quận 7 để tiến hành xử lý tình trạng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhịp tim chậm có nguy cơ đe dọa đến tính mạng. Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng đặt máy tạo nhịp tim tạm thời, tạm thời nâng nhịp tim bệnh nhân lên, giúp ổn định huyết áp và giảm các triệu chứng nguy hiểm.

Ngay khi bệnh nhân đã qua cơ nguy kịch, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện quận Thủ Đức để tiếp tục đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn để xử lý dứt điểm căn bệnh trên của bệnh nhân.

Chiều 17.5, bác sĩ Nguyễn Minh Quân - Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết hiện bệnh viện đã đặt thành công máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, giúp bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh trên.

“Sau 2 ngày đặt máy tạo nhịp tim tạm thời, nhận thấy tình trạng bệnh nhân đã ổn hơn, chúng tôi đã quyết định rút máy tạo nhịp tim tạm thời, đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn 2 buồng tim dưới sự hổ trợ máy DSA. Sau khi đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn thành công, hiện sức khỏe bệnh nhân đã trở lại bình thường”, bác sĩ Quân cho biết thêm.

Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Nhân - Khoa Hồi sức tim mạch, Bệnh viện quận Thủ Đức, bệnh nhân H. được chẩn đoán nhịp tim chậm nên được chọn kỹ thuật cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Việc đặt máy tạo nhịp tim hai buồng giúp bệnh nhân ổn định nhịp tim, đảm bảo nhu cầu sinh lý đập 60 lần/phút (nhịp tim bình thường đập từ 60 - 100 lần/phút).

“Đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn là một trong những kỹ thuật cao trong tim mạch. Đây là ca bệnh đặc biệt có sự kết hợp giữa Bệnh viện quận Thủ Đức và Bệnh viện quận 7, dưới sự hỗ trợ của TS. Phạm Hữu Văn - Phó Chủ tịch Hội Nhịp tim học TP.HCM, cố vấn chuyên môn bệnh viện quận Thủ Đức”, bác sĩ Nhân chia sẻ.

Bác sĩNguyễn Minh Quân cho rằng việc cứu chữa thành công ca bệnh này là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng và chia sẻ nguồn lực của 2 bệnh viện trong giải quyết các trường hợp bệnh nặng, nguy hiểm nhằm mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 bệnh viện quận hợp sức cứu một phụ nữ nhiều lần ngưng tim