Những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn tình trạng da rắn xấu xí để sở hữu làn da mịn màng trong suốt mùa hanh khô.

2 cách đơn giản sở hữu làn da mịn màng mùa khô

Một Thế Giới | 08/12/2015, 15:00

Những bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn tình trạng da rắn xấu xí để sở hữu làn da mịn màng trong suốt mùa hanh khô.

Da khô, bong tróc, nứt nẻ là tình trạng phổ biến ai cũng gặp phải khi da bị mất nước hay chất dầu do thời tiết hanh khô hoặc khi chúng ta phải tiếp xúc quá lâu với điều hòa. Không chỉ mang đến cảm giác khó chịu, da khô còn khiến phái đẹp thiếu tự tin khi diện áo/váy ngắn. Vậy làm thế nào để loại bỏ hoàn toàn hiện tượng này, hãy cùng khám phá những bí quyết sau nhé!

1. Chăm sóc da

Tắm đúng cách

lam dep, cham soc da mua kho

- Không tắm với nước quá nóng vì da sẽ càng trở nên khô hơn. Bạn nên sử dụng nước âm ấm và thoa kem dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tắm.

- Bạn chỉ nên sử dụng xà phòng có tính chất dịu nhẹ, dưỡng ẩm tốt thay vì xà  phòng có tính năng tẩy rửa mạnh.

- Chỉ nên tắm từ 5 - 10 phút bởi tắm càng lâu thì da càng mất đi lớp dầu tự nhiên và trở nên khô hơn.

 Tẩy tế bào chết

lam dep, cham soc da mua kho

Da bị khô và bong tróc cũng có thể do tế bào chết tích tụ quá nhiều. Mỗi tuần, bạn nên tẩy tế bào chết cho da 1 - 2 lần để lỗ chân lông thông thoáng và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Trong mùa hanh khô, bạn nên ưu tiên sử dụng các hỗn hợp tẩy da chết có khả năng dưỡng ẩm như: đường + mật ong, bơ + bột yến mạch hay chuối chín + đường nâu.

Massage với tinh dầu

lam dep, cham soc da mua kho

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp trên, bạn cũng nên dành thời gian massage 10 - 15 phút với các loại dầu thiên nhiên như: dầu dừa hay dầu oliu để cung cấp độ ẩm cho da.

2. Chế độ ăn uống và sinh hoạt

lam dep, cham soc da mua kho

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc, bạn có thể sử dụng thêm trà xanh hay nước ép trái cây.

- Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, B, E và axit béo có lợi như: cà chua, cà rốt, hải sản, các loại rau xanh...

- Che chắn cẩn thận khi ra ngoài, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Hà Phương

Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 cách đơn giản sở hữu làn da mịn màng mùa khô