Con gái à, hãy nhớ, nước mắt là để rơi nên đừng khư khư giữ nó lại và cho dù có chuyện gì xảy ra cũng không được phép ngược đãi bản thân mình nhé!

Là con gái, nếu buồn thì cứ khóc...

Một Thế Giới | 08/12/2015, 11:00

Con gái à, hãy nhớ, nước mắt là để rơi nên đừng khư khư giữ nó lại và cho dù có chuyện gì xảy ra cũng không được phép ngược đãi bản thân mình nhé!

Cuộc sống này vốn dĩ có rất nhiều thứ khiến người ta phải dồn nén, phải gồng mình lên để chịu đựng. Càng lớn, chúng ta sẽ càng nhận ra rằng cuộc sống có rất nhiều thứ tồn tại buộc ta phải chấp nhận chứ không thể thay đổi chúng. Chuyện vui có nhiều mà chuyện buồn cũng không thiếu. Và một khi nỗi thất vọng ngày càng tích tụ nó sẽ khiến chúng ta cảm thấy tuyệt vọng.

Quyền lực lớn nhất của người con gái chính là khóc đấy con gái có biết không? Và những lúc bế tắc nhất, lúc buồn nhất, con gái hãy sử dụng quyền lực lớn nhất của mình mà giải tỏa nó đi. Em hãy đứng lên, đi tìm quán ăn mà em yêu thích, ăn một bữa thật no rồi sau đó tìm một góc mà khóc cho thỏa thích. Những giọt nước mắt, những tiếng nấc nghẹn ngào sẽ giúp em trút bỏ mọi gánh nặng trong lòng. Hãy cho mình cái quyền được khóc và khóc thật to bởi khóc được rồi, em sẽ thấy nhẹ nhàng hơn.

Bạn có tin không? Khoa học đã chứng minh rằng khi con gái gặp phải chuyện buồn, nếu được ăn thật no thì tâm trạng sẽ thoải mái hơn rất nhiều đấy. Hơn nữa tôi vẫn phải nhắc nhở con gái rằng, cho dù có gặp bất cứ chuyện buồn gì thì cũng không được phép bỏ bê và ngược đãi bản thân mình. Đừng vì lý trí buồn bực mà khiến cơ thể phải chịu tội. Nhịn ăn cũng chẳng khiến tâm trạng bạn tốt lên đâu. Chi bằng hãy coi nỗi buồn đó như một món ăn, ăn thật no để không còn nghĩ đến nó nữa, và ăn thật no rồi thì con gái mới có sức lực để nghĩ tới những việc khác. Và sau khi ăn thật no rồi, con gái có thể tìm cho mình một chỗ mà khóc cho thỏa thích đi nhé!

Nước mắt sinh ra là để rơi xuống chứ không phải để bạn tự kìm nén trong mình. Nếu bạn cứ cố chấp, cứ khư khư giữ nó lại nó sẽ khiến tâm hồn bạn bị ngập úng, nỗi buồn của bạn sẽ chẳng thể giải tỏa. Vậy nên nếu có thể, hãy cứ khóc cho thỏa đi, khóc kể cả khi bên cạnh chẳng có ai đưa tay lau nước mắt, cũng chẳng có bờ vai nào để tựa. Bởi gió sẽ giúp bạn lau khô nước mắt, xoa dịu cõi lòng để khi khóc xong rồi, khóe mắt đã vơi cạn, cũng có nghĩa là nỗi buồn đã bị thổi bay theo gió. Khóc xong rồi thì hãy ngẩng cao đầu để yêu đời và để sống với nụ cười thật tươi trên môi nhé!

Đừng nghĩ rằng nước mắt không dành cho người trưởng thành. Càng trưởng thành người ta càng cô đơn. Khi trưởng thành, người ta sẽ nhận ra mình có quá nhiều thứ muốn nắm giữ nhưng buộc phải buông tay, có quá nhiều nỗi buồn nhưng lại chẳng thế cất thành lời. Đừng để tâm hồn mình bị ứ đọng bởi những giọt nước mắt. Cũng đừng để chiếc dạ dày thân thuộc phải luôn kêu gào khi bạn buồn nhất, bởi chính nó cũng không muốn bạn buồn. Hãy cứ thoải mái đi thưởng thức những món ăn mà bạn yêu thích, ăn no nên rồi thì cứ khóc cho thỏa thê nếu bạn cần. 
Rồi sau đó, bạn lại là chính bạn, một cô gái mạnh mẽ và đáng yêu.

Mai Thủy 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Là con gái, nếu buồn thì cứ khóc...