Chỉ cần sử dụng 1 trong 2 hỗn hợp sau đây, những vết sẹo lồi khiến bạn mất tự tin sẽ bị "san phẳng" 100% mà chẳng phải đi phẫu thuật là sẹo nữa nhé!

2 cách làm mờ sẹo lồi lâu năm hiệu quả mà không cần phẫu thuật

blogtamsu | 28/05/2016, 17:02

Chỉ cần sử dụng 1 trong 2 hỗn hợp sau đây, những vết sẹo lồi khiến bạn mất tự tin sẽ bị "san phẳng" 100% mà chẳng phải đi phẫu thuật là sẹo nữa nhé!

Cách 1: Hành tây + mật ong

Hành tây nổi tiếng với công dụng "là phẳng" sẹo lồi một cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả, Bởi trong hành tây có chất chống viêm, nó ngăn ngừa quá trình sản xuất collagen hình thành sẹo. Trong khi đó, mật ong lại có tác dụng kháng viêm, cũng như chất chống lại quá trình lão hóa trên da từ đó tái tạo các mô nhanh chóng, giúp làm liền và mờ vết sẹo lồi. Không những vậy, hỗn hợp này còn nuôi dưỡng làn da luôn được trắng sáng, mịn màng và tràn đầy sức sống.

Nguyên liệu cần có:

- 1 củ hành tây.

- 1 thìa cà phê mật ong.

- Máy xay sinh tố, rây lọc, bát và thìa.

Cách làm:

- Hành tây rửa sạch, bóc bỏ đi lớp vỏ ngoài rồi dùng dao thái thành khoanh nhỏ.

- Sau đó cho vào máy xay nhuyễn, rồi lấy rây lọc phần nước ép hành tây nguyên chất vào bát.

- Tiếp theo cho mật ong vào bát nước hành tây rồi dùng thìa khuấy đều để thu được 1 hỗn hợp đồng nhất.

Cách 2: Chanh + dưa chuột + nha đam

Nha đam chứa nhiều khoáng chất hỗ trợ tốt cho việc trị sẹo lồi. Trong khi đó, dưa chuột với tính chất thanh mát sẽ làm dịu làn da và tẩy sạch tế bào chết giúp xóa mờ các lớp tế bào sừng gây sậm màu cũng như trị sẹo hiệu quả. Ngoài ra, chanh chứa một lượng axit tẩy trắng da tự nhiên và an toàn cho mọi loại da. Vậy khi sử dụng hỗn hợp này không chỉ giúp bạn trị sẹo lồi một cách tốt nhất mà còn dưỡng da trắng không tì vết nữa đấy.

Nguyên liệu cần có:

- 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi.

- 1/2 quả dưa chuột xay nhuyễn.

- 1 thìa canh gel nha đam (có thể mua dễ dàng tại các quầy mỹ phẩm, nếu không có thể lấy gel từ 1 nhánh nha đam tươi và hãy đảm bảo phần thịt nha đam để làm gel được rửa sạch khi bạn sử dụng, tránh tình trạng kích ứng cho da).

- Bát và thìa.

Cách làm:

- Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát rồi dùng thìa khuấy đều để thu được 1 hỗn hợp sền sệt.

Cách sử dụng 2 hỗn hợp trên:

Bước 1:Thoa hỗn hợp lên vùng da bị sẹo lồi, đồng thời kết hợp với massage nhẹ nhàng từ 1 - 3 phút, sau khi mặt đã được vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm.

Bước 2:Để hỗn hợp trên da thêm 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh.

Bước 3:Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng hay kem dưỡng ẩm da giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da luôn được mịn màng và hỗn trợ việc trị sẹo được hiệu quả hơn.

Sử dụng 1 trong 2 hỗn hợp trên từ 2 - 3 lần/1 tuần, chỉ sau vào lần sử dụng vết sẹo lồi sẽ bị "là phẳng" lúc nào không hay đấy.
Thiên Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 cách làm mờ sẹo lồi lâu năm hiệu quả mà không cần phẫu thuật