Chỉ cần bạn áp dụng công thức đơn giản từ nguyên liệu chính là cà tím dưới đây, các vết nám sẽ bị loại bỏ nhanh chóng đến 90%. Không những vậy, làn da còn trở nên trắng hồng và căng mịn.

Loại bỏ 90% nám da mặt nhờ công thức từ cà tím

blogtamsu | 28/05/2016, 08:10

Chỉ cần bạn áp dụng công thức đơn giản từ nguyên liệu chính là cà tím dưới đây, các vết nám sẽ bị loại bỏ nhanh chóng đến 90%. Không những vậy, làn da còn trở nên trắng hồng và căng mịn.

Cà tím chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe, giúp phòng ngừa các bệnh về huyết áp, tim mạch, làm giảm mỡ máu... mà còn có công dụng trị nám cực kì hiệu quả. Tham khảo công thức dưới đây và áp dụng ngay để lấy lại làn da trắng hồng tươi tắn.

1. Sử dụng nước ép cà tím

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị chỉ là một quả cà tím còn non. Bạn nên mua ở các siêu thị lớn hoặc cửa hàng rau củ quả sạch đảm bảo chất lượng.

Sau khi rửa sạch, bạn hãy thái quả cà thành những miếng mỏng và đắp lên vùng da bị nám, đồng thời nhẹ nhàng massage trong khoảng 15-20 phút phút để các dưỡng chất từ cà tím thấm sâu vào bên trong da. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại bằng nước lọc.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho những lát mỏng cà tím vào máy xay và xay nhuyễn, sau đó chắt lấy nước ép. Sau khi rửa sạch mặt, bạn hãy dùng bông gòn thấm hỗn hợp trên và thoa đều lên vùng da bị nám. Để yên như vậy từ 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng cách này 3 lần/tuần và ít nhất 10-15 ngày liên tục cho đến khi bạn nhận thấy các vết nám mờ hẳn đi và lặn gần hết.

2. Sử dụng hỗn hợp sữa chua - cà tím

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 2 thìa cafe sữa chua không đường

- 1 quả cà tím

Cách thực hiện:

- Cà tím sau khi rửa sạch, bạn thái mỏng và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc bỏ bã và chắt lấy nước ép.

- Trộn đều 2 thìa sữa chua với nước ép cà tím.

- Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp này lên da, nhẹ nhàng massage nhiều ở vùng da bị nám. Sau 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

- Thực hiện cách này 3 lần/tuần để nhanh có hiệu quả.

Những lưu ý chung:

- Đối với những bạn có làn da nhạy cảm, tốt nhất bạn nên thử một chút nước ép cà tím lên vùng da bên trong cổ tay xem phản ứng thế nào trước khi thoa lên vùng da mặt để phòng tránh kích ứng da.

- Trong thời gian áp dụng cách trị nám bằng cà tím, bạn cần chú ý thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UV có trong ánh nắng mặt trời, đồng thời cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết giúp da không bị khô.

- Bổ sung thêm nhiều rau xanh, sinh tố... vào chế độ ăn hàng ngày, vừa giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, vừa nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ trong ra ngoài.

- Hạn chế các thói quen ảnh hưởng xấu đến da như thức khuya, ăn nhiều đồ cay nóng, đồ dầu mỡ, đồ ngọt, uống các đồ uống có chất kích thích...

Chúc các bạn thành công!

Hà An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loại bỏ 90% nám da mặt nhờ công thức từ cà tím