Chưa đủ tuổi kết hôn cũng như chưa được sự cho phép của pháp luật nhưng gia đình vẫn đồng ý cho hai bạn trẻ này tiến hành hôn lễ.

Đám cưới của cô dâu 14 tuổi và chú rể 16 tuổi gây sốc

Blogtamsu | 28/05/2016, 08:07

Chưa đủ tuổi kết hôn cũng như chưa được sự cho phép của pháp luật nhưng gia đình vẫn đồng ý cho hai bạn trẻ này tiến hành hôn lễ.

Theo luật pháp của Việt Nam cũng như một số nước trên thế giới, những công dân trên 18 tuổi mới đủ tuổi kết hôn. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều người đã bất chấp luật pháp và kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi.

Mới đây, trên trang thông tin của Trung Quốc chia sẻ hình ảnh đám cưới của cặp đôi "sửu nhi". Dù chú rể mới 16 tuổi, cô dâu mới chỉ 14 tuổi nhưng cả hai đã được sự đồng ý của gia đình để tiến hành đám cưới.

Hai học sinh trao nhẫn cưới và tặng hoa cho nhau.
Hôn nhau như người lớn.

Được biết, cặp đôi này đang đi học nhưng gia đình vẫn đồng ý cho con mình nghỉ học để tiến hành đám cưới. Đôi bạn trẻ có vóc dáng rất nhỏ nhưng đã phải khoác trên mình chiếc váy cưới và bộ vest chú rể.

Khi biết thông tin về đám cưới, nhiều người rất lo lắng về tương lai của hai học sinh này. Cả hai đều chưa đủ trưởng thành để có thể gánh vác trách nhiệm và lo lắng cho nhau. Vì thế, họ sẽ không dễ dàng để xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Vậy trách nhiệm ở đây thuộc về ai? Đó chính là cha mẹ của hai học sinh. Vì sự thiếu suy nghĩ cũng như buông lỏng quản lý đối với con em mình nên những đám cưới kiểu này mới diễn ra. Các bậc phụ huynh cần có những biện pháp nghiêm khắc hơn nữa để giúp con của mình khôn lớn trước khi nghĩ đến chuyện xây dựng gia đình.

Tâm An (theo Postrung)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đám cưới của cô dâu 14 tuổi và chú rể 16 tuổi gây sốc