​Lần đầu tiên có 2 doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) ở Việt Nam tham dự Chương trình Google Launchpad Accelerator và được Google tài trợ 50.000 USD, đồng thời được các chuyên gia hàng đầu cố vấn trực tiếp.

2 công ty start-up Việt được Google tài trợ 50.000 USD

VOV | 20/03/2017, 21:12

​Lần đầu tiên có 2 doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) ở Việt Nam tham dự Chương trình Google Launchpad Accelerator và được Google tài trợ 50.000 USD, đồng thời được các chuyên gia hàng đầu cố vấn trực tiếp.

Tin từ VOV ngày 20.3 cho biết vừa qua, Google đã tổ chức chuỗi chương trình đào tạo và hỗ trợ dành cho giới khởi nghiệp công nghệ - Launchpad Accelerator. Đâylà lần đầu tiên chương trình có sự tham gia của hai công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam.

Launchpad Accelerator là chuỗi chương trình của Google tập trung vào việc hỗ trợ các công ty start-up thuộc ở nhiều giai đoạn khác nhau đạt được thành công. Những công ty được lựa chọn tham gia chương trình sẽ nhận được khoản tài trợ trị giá 50.000 USD, sử dụng các sản phẩm của Google và được hỗ trợ về mặt truyền thông.

Họ sẽ cùng làm việc trực tiếp với Google trong 6 tháng tại quốc gia của mình. Launchpad Accelerator tận dụng mọi nguồn lực từ Google nhằm hỗ trợ các start-up phát huy tối đa tiềm năng thực sự.

Hai đại diện Việt Nam được lựa chọn là ElsaSpeak và Haravan. Các doanh nghiệp này vừa hoàn thành chương trình đào tạo tập trung kéo dài 2 tuần của Google diễn ra tại Launchpad Space, San Francisco.

Trong 2 tuần này sẽ có các buổi hội thảo về các công cụ và nền tảng của Google để giúp các doanh nghiệp start-up phát triển kinh doanh. Các doanh nghiệp còn được các kỹ sư của Google, các nhà quản lý sản phẩm, các chuyên gia đến từ các công ty công nghệ hàng đầu và các công ty đầu tư mạo hiểm ở Thung lũng Silicon (Silicon Valley) tư vấn riêng và huyên sâu.

Cũng theo VOV sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Mỹ, ông Huỳnh Lâm HồGiám đốc Điều hành Haravan cho biết đã tìm được hướng đi để mở rộng qui mô doanh nghiệp, bổ sung, củng cố bản sắc văn hoá công ty và cũngtự tin hơn trong hoài bão đưa sản phẩm chinh phục thị trường thế giới.

Còn ông Vũ Vănđồng sáng lập và Tổng giám đốc của Elsa Speak chia sẻ điều khiến mình ấn tượnglà Google Launchpad đã sắp xếp để Elsa Speak trao đổi trực tiếp với hơn 100 cố vấn hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Các cố vấn không chỉ đưa ra lời khuyên chung ở tầm vĩ mômà còn là những chuyên gia thực nghiệm đưa ra lời khuyên cụ thể, đúng trọng tâm tạo nên những ảnh hưởng thiết thực lên các thách thức và vấn đề mà Elsađang gặp phải.

Launchpad Accelerator bao gồm Global Mentorship Network (Mạng lưới Cố vấn Toàn cầu) với các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới được đào tạo để liên tục hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp. Mạng lưới này cũng có sự góp mặt hai cố vấn của Việt Nam là Hiếu Lê từ Trust Circle và Trung Dũng từ iCare Benefits.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 công ty start-up Việt được Google tài trợ 50.000 USD