Hai website MakeBeliefsComix.com và Pixton.com giúp bạn tự sáng tác ra các mẩu truyện tranh vui nhộn trên máy tính. 3 website biến ảnh thường thành tranh vẽ

2 dịch vụ tạo truyện tranh miễn phí

Một Thế Giới | 21/02/2014, 17:04

Hai website MakeBeliefsComix.com và Pixton.com giúp bạn tự sáng tác ra các mẩu truyện tranh vui nhộn trên máy tính. 3 website biến ảnh thường thành tranh vẽ

1. MakeBeliefsComix.com

Với MakeBeliefsComix.com, bạn có thể tự sáng tác ra một mẩu truyện tranh ngắn với những nhân vật được cung cấp sẵn. Tại trang chủ www.makebeliefscomix.com, bạn bấm nút ENTER HERE để đến giao diện sáng tác truyện.

Trên màn hình có ba khung truyện, bạn bấm từng khung để chèn nội dung vào khung ấy. Phía dưới có khung OUR DIVERSE CAST OF CHARACTERS cung cấp danh sách các nhân vật mà bạn có thể sử dụng; bạn kéo thanh trượt phía dưới để xem hết các nhân vật.
Khi bấm vào nhân vật cần dùng, hộp SELECTION WINDOW bên trái sẽ hiện ra những tư thế và các sắc độ cảm xúc khác nhau của nhân vật vừa chọn. Bạn nhấp chuột vào hai mũi tên phía dưới để chuyển đổi qua lại giữa các tư thế nhân vật và nhấp vào tư thế cần dùng. Lúc đó, nhân vật sẽ được chèn vào khung truyện còn trống phía trên.

2 dich vu tao truyen tranh mien phi

Bạn thực hiện tương tự để chèn thêm nhiều nhân vật khác tuỳ ý vào khung truyện. Bên cạnh các nhân vật chính, khung OUR MANY OBJECTS & SCENES còn chứa nhiều hình trang trí khác để bạn minh hoạ cho truyện sinh động hơn.

Để chèn thêm “bong bóng” chứa lời nói của các nhân vật, bạn nhấp lên ô 8 TALK BALLOONS. Tương tự, bạn chọn ô 8 THOUGHT BALLOONS.

Thanh công cụ ở mép trái có các tuỳ chọn cho bạn di chuyển, thay đổi kích thước, xếp vị trí cho những đối tượng đã thêm vào khung truyện.

Khi hoàn thành truyện, bạn bấm mũi tên NEXT ở mép phải khung truyện thứ ba. Xong, bạn bấm nút PRINT để in truyện ra giấy, có thể dùng máy in ảo để xuất ra thành file ảnh hay PDF tuỳ nhu cầu.
Nếu muốn gởi truyện qua email cho người khác, bạn điền các thông tin gồm tên chính mình, tên và email người nhận vào các ô trống dưới trường EMAIL.

2 dich vu tao truyen tranh mien phi

2. Pixton.com

Ngoài các công cụ tạo truyện tranh chuyên nghiệp, Pixton.com còn tập hợp nhiều truyện tranh hay của những thành viên khác để bạn xem khi rảnh rỗi. Để tạo truyện mới Pixton.com, bạn cần đăng ký thành viên bằng cách truy cập vào trang www.pixton.com/sign-up, có thể đăng nhập nhanh bằng tài khoản Facebook hay Google.

Sau khi đăng nhập, bạn chọn menu Create > Create Comic để tiến hành sáng tác truyện. Pixton.com cho phép bạn chọn tạo truyện theo nhiều cách trình bày và số lượng khung tranh khác nhau. Ví dụ, chế độ Quickie thích hợp dành cho người mới, truyện chỉ gồm một hàng và có sẵn bối cảnh, nhân vật, còn bạn chỉ cần điền thêm lời thoại vào.
Nếu muốn sáng tác truyện dài, bạn chọn Super Long để có thêm nhiều khung tranh trống.

2 dich vu tao truyen tranh mien phi

Sau đó, tùy từng chế độ tạo truyện đã chọn mà bạn làm theo các bước như hướng dẫn để tạo mới nhân vật, cũng như xây dựng nội dung cho truyện.

2 dich vu tao truyen tranh mien phi

Hoàn tất, bạn bấm SAVE AND CONTINUE > PUBLISH NOW để xuất bản truyện tranh. Một hộp thoại sẽ hiện ra có chứa đường dẫn truy cập vào truyện tranh vừa xuất bản tại khung Paste this link into an email or IM. Bạn dùng đường dẫn ấy chia sẻ cho người khác cùng xem.

Phương Trúc (Olympic Sochi)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
34 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 dịch vụ tạo truyện tranh miễn phí