Cục An ninh mạng, Bộ Công an, đã phát hiện 2 hacker tấn công vào website 5 cảng hàng không Việt Nam từ 8-10.3 đều sinh năm 2002.

2 hacker 15 tuổi tấn công các website 5 cảng hàng không

Nam Phong | 12/03/2017, 06:39

Cục An ninh mạng, Bộ Công an, đã phát hiện 2 hacker tấn công vào website 5 cảng hàng không Việt Nam từ 8-10.3 đều sinh năm 2002.

Cụ thể, hai đối tượng bị phát hiện đã tấn công các website của 5 cảng hàng không cùng sinh năm 2002 là L.C.K.D trú tại TP.HCM và P.H.H trú tại Đồng Nai.

Theo thông tin từ Cổng thông tin Bộ Công an đăng tải ngày 11.3.3017, về việc ngăn chặn hành vi tấn công trang web một số sân bay trong nước trong các ngày 8, 9 và 10.3.2017, website của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (tên miền: tansonnhatairport.vn, cung cấp thông tin lịch trình các chuyến bay, dịch vụ hỗ trợ mặt đất) cùng một loạt website của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá, Tuy Hòa bị tin tặc tấn công, thay đổi giao diện, để lại thông báo của tin tặc.

Cục An ninh mạng, Bộ Công an đã khẩn trương xác minh, phát hiện L.C.K.D (sinh năm 2002, hiện trú tại phường 15, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh), là người đã khai thác lỗ hổng bảo mật và tấn công, xâm nhập website của sân bay Tân Sơn Nhất; P.H.H (sinh năm 2002, hiện trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), là người đã tấn công website của các Sân bay Đà Nẵng, Phú Quốc, Rạch Giá, Tuy Hòa.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng trên khaiđộng cơ tấn công các website của 5 cảng hàng không Việt Nam xuất phát từ mục đích thích khám phá, mong muốn thể hiện, khoe khoang thành tích trong giới hacker.

Các đối tượng đã hối lỗi, cam kết không tái phạm, xin được khoan hồng.Xét thấy hành vi của các đối tượng dù rất nguy hiểm nhưng cả hai đã có thái độ khai báo thành khẩn và đang trong độ tuổi vị thành niên, Cục An ninh mạng đã phối hợp với Công an TP.HCM, Công an tỉnh Đồng Nai xử lý hành chính, giao gia đình quản lý, giáo dục.

Để tăng cường công tác bảo đảm an ninh mạng, Cục An ninh mạng, Bộ Công an đề nghị các cơ quan, đơn vị chủ động rà soát, kiểm tra an ninh hệ thống mạng, phối hợp với Cục An ninh mạng khắc phục ngay các lỗ hổng bảo mật, không để tin tặc khai thác, tấn công.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 hacker 15 tuổi tấn công các website 5 cảng hàng không