“Chúng tôi đang xây dựng đề án tổ chức cho bà con buôn bán hàng rong ở một con đường tạm gọi là phố Hàng rong nhằm hình thành một sản phẩm du lịch đẹp của thành phố, đồng thời giữ gìn nét đặc trưng văn hóa của người Việt”, ông Trần Thế Thuận Chủ tịch UBND quận 1 cho biết.

Dọn xong vỉa hè, quận 1 sẽ mở phố Hàng rong

Anh Thư | 11/03/2017, 19:59

“Chúng tôi đang xây dựng đề án tổ chức cho bà con buôn bán hàng rong ở một con đường tạm gọi là phố Hàng rong nhằm hình thành một sản phẩm du lịch đẹp của thành phố, đồng thời giữ gìn nét đặc trưng văn hóa của người Việt”, ông Trần Thế Thuận Chủ tịch UBND quận 1 cho biết.

Nội dung thông tin sẽ mở Phố Hàng rong được ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết trong lúc trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị Thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị của Thành ủy TP.HCMsáng 11.3.

Ông Thuận còn khẳng định phố hàng rong sẽ bắt đầu được thực hiện vào khoảng tháng 5.2017.

Để chuẩn bị thực hiện đề án trên, từ năm 2016 quận1 đã khảo sát, tiếp xúc trực tiếp với 500 hộ buôn bán trên vỉa hè để thu thập thông tin.

Dự kiến, phố Hàng rong sẽ được tổ chức cho các hộ buôn bán của hai phường Bến Thành và Bến Nghé. Còn 8 phường khác của quận 1, tuyến nào có vỉa hè rộng hơn 3msẽ kẻ vạch sơn sát tường cho bà con mua bán.

Tuy nhiên, ông Chủ tịch UBND quận 1 khẳng định việc tổ chức, sắp xếp lại hoạt động bán hàng sẽ được nâng lên tầm cao hơn về ý thức, chất lượng, về thái độ và phải thể hiện được nét văn hóa, chứ không chỉ đơn thuần là một khu vực buôn bán tạo thu nhập.

Tại phố Hàng rong, UBND quận 1khuyến khích các hộ bán hàng rong, sử dụng sản phẩm sạch để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, để bà con được tham gia vào phố hàng rong ở khu vực trung tâm, quận 1 đã xây dựng tiêu chí, về quy định hoạt động và nội quy. Một số hộ buôn bán lâu năm, tham gia tích cực với địa phương, hoặc các hộ nghèo, cận nghèo sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Ông Thuận cho biết sẽ khảo sát, thiết kế thật kỹ đề án để phố Hàng rongtrở thành một sản phẩm du lịchđảm bảo mỹ quan, vệ sinh, đồng thời không làm mất đi những nét riêng có của gánh hàng rong...

Lắp camera để giám sát vỉa hè

Về việc quản lýkhông để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết sẽ trao lại việc này cho khu phố, chi đoàn, chi hội ở đó quản lý; định danh người lãnh đạo của địa phương phụ trách cụ thể, nếu không hoàn thành nhiệm vụ, lãnh đạo đó phải chịu trách nhiệm. Ngoài ra, quận 1 cũng phát huy hệ thống cameragiám sát ở các hẻm, các khu phố giúp việc quản lý tốt hơn.

Đề xuất thu phí giữ xe theo giờ

UBND quận 1 cũng đã gửi công văn đề xuất lên UBND TP cho phép quận 1 thí điểm cho giữ xe thu phí theo giờ thay vì gửi xe theo lượt như lâu nay, đặc biệt là với xe ô tô.

Quận 1 cũng kiến nghị TP sớm triển khai các dự án bãi đậu xe ngầm để phục vụ nhu cầu giữ xe của người dân.

A.T tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dọn xong vỉa hè, quận 1 sẽ mở phố Hàng rong