Với lý do nghèo khó và phải nuôi con nhỏ, Ly đã bất chấp quy định pháp luật để mua bán trái phép chất ma túy.

20 năm tù cho bà mẹ trẻ buôn ma túy kiếm tiền nuôi con

Một Thế Giới | 24/02/2016, 14:52

Với lý do nghèo khó và phải nuôi con nhỏ, Ly đã bất chấp quy định pháp luật để mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 24.2.2016, TAND TP.HCM xét xử phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hồng Ly (sinh năm 1992, tạm trú Quận 7, TP.HCM) 20 năm tù về tội ‘Mua bán trái phép chất ma túy’.

Theo cáo trạng, ngày 23.4.2015, Ly thuê số nhà tại đường Mai Văn Vĩnh, P.Tân Quy Quận 7 để mở tiệm tạp hóa. Trong thời gian này Ly quen một người đàn ông tên Hùng (chưa rõ lai lịch). 
Sau khi quen biết được một thời gian, Hùng đề nghị Ly đi giao ma túy với tiền công 1 triệu đồng/lần. Khoảng 22h ngày 12.5.2015, một đối tượng tên Thắng (không rõ lai lịch) muốn mua của Ly 33 triệu ma túy gói. 
Sau khi lấy đủ số lượng và ngụy trang cẩn thận, Ly thuê taxi đến điểm hẹn. Tuy nhiên, khi chưa thực hiện được hành vi mua bán Ly đã bị đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an quận Bình Thạnh kiểm tra, bắt giữ đường Bạch Đằng, P.2, Q.Bình Thạnh.
Qua giám định, lượng ma túy Ly mang theo trong người lúc này là 51,2216g chứa Methamphetamine. Khám xét khẩn cấp tại căn phòng mà Ly thuê, công an thu giữ 9 gói nilon chứa 845,86g Methamphetamine. Tại cơ quan điều tra Ly đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Ly một mực khẳng định mình phạm tội là để có tiền lo cho con nhỏ. Nhưng đây được xem là sự bao biện không thể chấp nhận được. Bởi lẽ, giờ đây khi Ly lãnh án 20 năm tù, con của bị cáo sẽ không có được tình thân, sự chăm sóc của mẹ chứ chưa nói đến việc đầy đủ về vật chất. Bản thân Ly cũng vì mục đích của mình mà bất chấp hành vi sẽ mang lại cái chết trắng cho vô số người khác. 
Bản án 20 năm tù được xem là thích đáng với những hành vi phạm tội của Ly.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20 năm tù cho bà mẹ trẻ buôn ma túy kiếm tiền nuôi con