Một cửa hàng Walmart tại thành phố El Paso thuộc bang Texas vừa trở thành hiện trường vụ xả súng khiến 20 người thiệt mạng cùng 26 trường hợp khác bị thương.

20 người chết trong vụ xả súng tại Texas

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 04/08/2019, 08:22

Một cửa hàng Walmart tại thành phố El Paso thuộc bang Texas vừa trở thành hiện trường vụ xả súng khiến 20 người thiệt mạng cùng 26 trường hợp khác bị thương.

          

Trong số này có 9 công dân Mexico (3 người thiệt mạng). Giới chức năng địa phương kêu gọi hiến máu khẩn cấp để cứu những trường hợp bị thương, người dân hưởng ứng rất tích cực.

Nghi phạm khoảng 21 tuổi đã bị bắt giữ nhưng cảnh sát không công bố danh tính. Đài CNN dẫn nguồn tin tiết lộ đối tượng tên Patrick Crusius.

Hiện chưa thể xác định động cơ gây án, tuy vậy ông Greg Allen – người đứng đầu lực lượng cảnh sát El Paso – nhận xét vụ việc nhiều khả năng xuất phát từ tâm lý thù hận.

Hình ảnh nghi phạm cầm súng trường đi vào cửa hàng Walmart - Ảnh: The New York Post
Lực lượng an ninh El Paso bao vây hiện trường - Ảnh: Reuters

Hãng Walmart ra tuyên bố về vụ việc: “Chúng tôi bị sốc vì sự kiện bi thảm tại trung tâm thương mại Cielo Vista (nơi cửa hàng xảy ra xả súng). Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân, cộng đồng và cộng sự của chúng tôi”.

Một cửa hàng Walmart khác ở thành phố Socorro lân cận quyết định tạm ngừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn.

Người dân xếp hàng chờ hiến máu cứu nạn nhân vụ xả súng - Ảnh: CNN

Đây là vụ xả súng tồi tệ thứ 8 trong lịch sử nước Mỹ hiện đại. Sáu ngày trước tại Bắc California cũng vừa có đối tượng thiếu niên dùng súng giết chết 3 người ở lễ hội ẩm thực.

Cẩm Bình (theo CNN, Reuters)

   
Bài liên quan
Mỹ lập danh sách các nhà máy chip tiên tiến Trung Quốc bị cấm nhận công cụ quan trọng
Mỹ đang lập danh sách các nhà máy sản xuất chip tiên tiến của Trung Quốc bị cấm nhận các công cụ quan trọng, ba người quen thuộc vấn đề này nói với Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20 người chết trong vụ xả súng tại Texas