Mới đây, Sở GD&ĐT đã làm việc cụ thể với 20 trường THPT tuyển sinh vượt quá chỉ tiêu, trong đó có 1 trường công lập và 19 trường ngoài công lập.

20 trường tuyển sinh quá chỉ tiêu: Học sinh không phải chuyển trường

Một Thế Giới | 10/08/2014, 17:43

Mới đây, Sở GD&ĐT đã làm việc cụ thể với 20 trường THPT tuyển sinh vượt quá chỉ tiêu, trong đó có 1 trường công lập và 19 trường ngoài công lập.

Theo đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã lắng nghe ý kiến của nhà trường cũng như nguyện vọng của phụ huynh và nhất trí toàn bộ các học sinh không nằm trong danh sách đã gửi lên Sở trước đó vẫn được ở lại trường mình đã nộp hồ sơ vào, không phải chuyển sang các trường khác. Các trường chưa tuyển đủ thí sinh theo yêu cầu vẫn tiếp tục nhận hồ sơ từ các nơi khác hoặc các học sinh nhập học muộn để đảm bảo đủ sĩ số học sinh trong năm.
Sở GD&ĐT cũng cho biết, sẽ có hình thức kỷ luật nặng đối với các trường tuyển sinh quá chỉ tiêu. Nếu năm sau, các trường này tiếp tục tuyển sinh quá 20% so với chỉ tiêu đề ra của Sở thì mọi hồ sơ sau đó sẽ không được chấp nhận dưới mọi hình thức.
20 truong tuyen sinh qua chi tieu: Hoc sinh khong phai chuyen truong
Các em học sinh vui mừng khi nhận được tin mình không phải chuyển trường trong những ngày gần khai giảng năm học mới
Nhận trách nhiệm về phía nhà trường, lãnh đạo trường THPT Phan Huy Chú cho hay: Nhận được thông tin các học sinh không phải chuyển hồ sơ nhà trường đã thông báo ngay cho phụ huynh và cho các em an tâm bước vào năm học mới. Nhà trường chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của Sở vì lỗi này hoàn toàn là do nhà trường, chứ các em và phụ huynh chỉ nộp hồ sơ theo tiêu chí nhà trường đề ra trước đó chứ không hề biết trường đã tuyển đủ chỉ tiêu hay chưa. Điều đó cũng là thiếu sót của nhà trường, chính vì vậy sự việc lần này sẽ là kinh nghiệm để năm sau các trường tuyển sinh theo đúng chỉ tiêu mà Sở đề ra, tránh các trường hợp sắp tới năm học mới để phụ huynh phải lo lắng về việc học của con em mình.
Khi các em học sinh vừa trải qua một kỳ thi căng thẳng vượt cấp rồi lại phải nhận một quyết định chuyển trường đột ngột và không có trong mong muốn sẽ gây ảnh hưởng tâm lý không nhỏ đến học sinh. Quyết định giữ nguyên sĩ số và hồ sơ của các học sinh của Sở lần này nhận được sự tán đồng của tất cả các phụ huynh và các trường.
Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20 trường tuyển sinh quá chỉ tiêu: Học sinh không phải chuyển trường